Hội LHPN Hà Nội chủ trì Chương trình đồng diễn áo dài tại Lễ hội Áo dài du lịch năm 2023:

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra từ ngày 27-29/10 tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm nhằm góp phần quảng hình ảnh du lịch Việt Nam và Thủ đô. Hội LHPN Hà Nội được giao phối hợp chủ trì Chương trình đồng diễn áo dài “Phụ nữ Thủ đô - Hội nhập phát triển” trong khuôn khổ Lễ hội.

Hội LHPN Hà Nội chủ trì Chương trình đồng diễn áo dài tại Lễ hội Áo dài du lịch năm 2023: - ảnh 1
Ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội phát biểu tại Chương trình họp báo Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023

Thúc đẩy quảng bá du lịch

Tiếp nối thành công của sự kiện Lễ hội Áo dài Du lịch, ngày 12/9/2023, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 229/KH-UBND về tổ chức Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội 2023, theo đó giao Sở Du lịch – Hội Liên hiệp Phụ nữ chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành có liên quan tổ chức sự kiện này.

Phát biểu tại Chương trình họp báo Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 ngày 16/10, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 hướng tới mục tiêu phát triển và quảng bá du lịch Hà Nội gắn liền với quảng bá du lịch Việt Nam; tiếp tục góp phần thúc đẩy mạnh mẽ các ngành, lĩnh vực khác cùng phục hồi và phát triển; bảo tồn và phát triển các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; khai thác, tôn vinh tà áo dài truyền thống của dân tộc Việt Nam làm nguồn sáng tạo, là sản phẩm của các loại hình du lịch đặc sắc, hấp dẫn và hiệu quả; tạo cơ hội quảng bá, giới thiệu, giao lưu, hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp du lịch của Hà Nội với các nghệ nhân, nhà thiết kế thời trang áo dài.

Hội LHPN Hà Nội chủ trì Chương trình đồng diễn áo dài tại Lễ hội Áo dài du lịch năm 2023: - ảnh 2
Các người mẫu nhí trình diễn áo dài tại buổi họp báo

Theo ông Nguyễn Hồng Minh, từ đầu năm đến nay, thành phố Hà Nội vinh dự được nhiều tổ chức báo giới quốc tế vinh danh, trao tặng trên 20 danh hiệu quốc tế như: Trang web Trip Advisor xếp hạng thành phố Hà Nội trong danh sách Top 25 Địa danh nổi tiếng để đi du lịch, Top 20 Điểm đến cho người mê ẩm thực; Tạp chí The Travel xếp thành phố Hà Nội vào Top 10 điểm đến đẹp nhất Đông Nam Á; liên tiếp 2 năm 2022 - 2023, Hà Nội được nhận giải thưởng Điểm đến du lịch thành phố hàng đầu châu Á do Tổ chức Giải thưởng du lịch thế giới World Travel Award bình chọn…

Năm 2023, Du lịch Hà Nội ước đón 23 triệu lượt khách du lịch (trong đó: khách nội địa ước đạt 19 triệu lượt tăng 10% so với 2022, riêng khách quốc tế ước đạt 4 triệu lượt, vượt 1,33 lần kế hoạch đề ra và tăng 2,66 lần so với năm 2022).

Áo dài tôn vinh phụ nữ Thủ đô

Hội LHPN Hà Nội chủ trì Chương trình đồng diễn áo dài tại Lễ hội Áo dài du lịch năm 2023: - ảnh 3
Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu

Bà Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết, nhằm kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2023) và kỷ niệm 93 năm thành lập Hội LHPN Việt Nam, Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, Hội LHPN Hà Nội đã phát động cán bộ, hội viên phụ nữ và các thành viên trong gia đình hưởng ứng tuần lễ “Áo dài cộng đồng” diễn ra từ ngày 10-20/10. Tại Lễ hội Áo dài du lịch Hà Nội, sáng 29/10, Hội LHPN Hà Nội sẽ chủ trì Chương trình đồng diễn áo dài “Phụ nữ Thủ đô - Hội nhập phát triển” năm 2023 với chủ đề "Duyên dáng Áo dài Hà Nội".

Hội LHPN Hà Nội chủ trì Chương trình đồng diễn áo dài tại Lễ hội Áo dài du lịch năm 2023: - ảnh 4
Các bộ sưu tập trình diễn tại buổi họp báo

Bà Phạm Thị Thanh Hương cho biết: Điểm mới của chương trình năm nay không chỉ có phần diễu hành theo các khối theo chủ đề trong không gian phố đi bộ mà năm nay người dân sẽ được trực tiếp thể hiện tình yêu với áo dài trên sân khấu chính của chương trình. Cụ thể, 600 nữ sinh viên, học sinh, cán bộ hội viên phụ nữ, nữ doanh nhân, các cháu thiếu nhi có màn trình diễn áo dài. Sau đó là diễu hành của 1.000 hội viên phụ nữ Thủ đô trong không gian phố đi bộ. Ngoài ra còn có đại diện  50 gia đình bao gồm nam giới, phụ nữ, trẻ em trong các gia đình mặc áo dài.

“Hy vọng tuần lễ áo dài sẽ góp phần tôn vinh nét đẹp truyền thống và giá trị văn hóa của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn và phát huy giá trị áo dài của mỗi người phụ nữ và gia đình của Thủ đô, xây dựng người Hà Nội thanh lịch - văn minh và góp phần đưa Hà Nội trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế”- bà Hương chia sẻ.

Lễ hội với nhiều hoạt động hấp dẫn

Hội LHPN Hà Nội chủ trì Chương trình đồng diễn áo dài tại Lễ hội Áo dài du lịch năm 2023: - ảnh 5
Đạo diễn Minh Trí, Cố vấn của Chương trình lễ hội phát biểu

Lễ khai mạc với chủ đề “Khám phá nét son Hà Nội” diễn ra tại sân khấu Vườn hoa Đền Bà Kiệu từ 20h00 – 21h30, ngày 27/10/2023.

Cố vấn của Chương trình lễ hội, Đạo diễn Minh Trí cho biết: Không gian sân khấu khai mạc được thiết kế như một chuyến tàu lịch sử, nối dài từ quá khứ - hiện tại – tương lai. Hòa vào không gian ấy, nhiều hoạt cảnh, bài múa, đồng diễn sẽ tái hiện lại đời sống người Hà Nội và dân tộc qua các thời kỳ.

Hội LHPN Hà Nội chủ trì Chương trình đồng diễn áo dài tại Lễ hội Áo dài du lịch năm 2023: - ảnh 6
Các bộ sưu tập trình diễn tại buổi họp báo

Hàng trăm ca sĩ, nghệ sĩ và diễn viên sẽ tham gia vào đêm nghệ thuật. Những giọng ca nổi bật là Hà Lê, Đông Hùng, Nguyễn Ngọc Anh, Bảo Trâm... sẽ mang đến những ca khúc lãng mạn, sâu lắng và hào hùng, gắn liền với lịch sử Hà Nội và dân tộc. Tại lễ khai mạc, sẽ trình diễn các bộ sưu tập áo dài của các nhà thiết kế đến từ khắp mọi miền Tổ quốc như Viết Bảo, Quang Hòa, Cao Minh Tiến, Ngọc Hân, Thanh Hải, Ỷ Vân Hiên, Dũng Nguyễn, Hoàng Ly, Vũ Thảo Giang và nhiều thương hiệu áo dài như OZ Design House, áo dài La Sen Vũ, Kiên Anh,…

Trong khuôn khổ Lễ hội còn có các hoạt động như: Đêm nhạc nghệ thuật “Sắc màu Hà Nội”; Không gian triển lãm, gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm; Không gian thông tin, quảng bá, giới thiệu các tour, tuyến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; Con đường áo dài cộng đồng “Dạo bước hồ Gươm” – nơi nét duyên áo dài hội ngộ lịch sử nghìn năm văn hiến Hà Thành; Diễu hành “Bách hoa Bộ hành”; Chương trình nghệ thuật âm nhạc “Nhịp phố” và các hoạt động bên lề khác...

Hội LHPN Hà Nội chủ trì Chương trình đồng diễn áo dài tại Lễ hội Áo dài du lịch năm 2023: - ảnh 7
Các bộ sưu tập trình diễn tại buổi họp báo

Đặc biệt, Tọa đàm “Định hướng và phát triển áo dài trong cộng đồng và kết nối du lịch” được kỳ vọng sẽ là đem tới những chia sẻ thú vị của các nhà nghiên cứu, nhà thiết kế áo dài trong việc phát triển tà áo dài Việt, định hướng và phát triển áo dài trong cộng đồng và kết nối du lịch.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 bố trí hơn 60 gian hàng được thiết kế gắn với những thân thuộc của phố phường Hà Nội, được sắp đặt trên trục đường Đinh Tiên Hoàng, sân trước tượng đài Lý Thái Tổ, phố Lê Thạch, nhằm quảng bá và giới thiệu sản phẩm của các nhà thiết kế, các thương hiệu áo dài 3 miền Bắc – Trung – Nam.

 
Hội LHPN Hà Nội chủ trì Chương trình đồng diễn áo dài tại Lễ hội Áo dài du lịch năm 2023: - ảnh 8
Các đại biểu và người mẫu tham gia chương trình

Lễ bế mạc sẽ diễn ra 14h30 - 15h30, ngày 29/10/2023 (Chủ nhật) tại Sân khấu Vườn hoa Đền Bà Kiệu, với các nội dung: Tổng kết các hoạt động của Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023; Vinh danh các nhà thiết kế, các đơn vị tham gia Lễ hội, các nhà tài trợ, các đơn vị đồng hành.

Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2023 là một hoạt động văn hóa – du lịch hứa hẹn thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân Hà Nội, du khách trong nước và quốc tế; đồng thời là hoạt động gắn kết thời trang với du lịch, lan tỏa tình yêu áo dài tới nhiều thế hệ, không chỉ phụ nữ mà cả cộng đồng.

 

Tin cùng chuyên mục

Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”

Tọa đàm khoa học “Bắc Kinh - Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản”

(PNTĐ) -  Thực hiện Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Thành phố Hà Nội và Thành phố Bắc Kinh ký ngày 30/10/2022, trong khuôn khổ hợp tác về lĩnh vực di sản văn hóa, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm quản lý Công viên Bắc Kinh, Văn phòng Ban quản lý Cung điện Mùa hè tổ chức Triển lãm  “Thăng Long - Hà Nội: Di sản kết nối và hội tụ” và Tọa đàm“Bắc Kinh- Hà Nội, kết nối phát huy giá trị di sản” tại Khu di sản thế giới Di Hòa Viên (Bắc Kinh).
Kỳ họp thứ 7, chưa có nội dung phê chuẩn, miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Công an

Kỳ họp thứ 7, chưa có nội dung phê chuẩn, miễn nhiệm chức danh Bộ trưởng Bộ Công an

(PNTĐ) - Sáng 19/5, tại họp báo về dự kiến chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 chưa giới thiệu nhân sự Bộ trưởng Bộ Công an, vì thế Quốc hội họp kỳ này chưa có nội dung phê chuẩn hay miễn nhiệm đối với chức danh này.
Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi)

Kỳ họp thứ 7, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua dự án Luật Thủ đô (sửa đổi)

(PNTĐ) - Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khoá XV sẽ khai mạc ngày mai 20/5/2024, dự kiến sẽ xem xét, thông qua 10 dự án luật, trong đó có Luật Thủ đô (sửa đổi); Quốc hội cũng sẽ cho ý kiến về Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050; cho ý kiến về Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065.