Hội LHPN Hà Nội động viên chốt kiểm soát dịch và tặng quà phụ nữ khó khăn

Chia sẻ

Sáng ngày 17/8, đồng chí Lê Kim Anh - Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã trao tặng 70 suất quà hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Sóc Sơn; thăm, động viên tổ công tác tại 2 điểm chốt kiểm soát dịch ở xã Trung Giã, huyện Sóc Sơn.

Đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng 70 suất quà hỗ trợ phụ nữ khó khăn tại huyện Sóc SơnĐồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng 70 suất quà hỗ trợ phụ nữ khó khăn tại huyện Sóc Sơn

Nằm ở cửa ngõ Thủ đô, huyện Sóc Sơn tiếp giáp với 6 huyện của 4 tỉnh: Bắc Ninh, Bắc Giang, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, hàng ngày lượng người và phương tiện qua lại rất đông. Để đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch nhưng không ảnh hưởng đến việc đi lại, lưu thông hàng hóa giữa các tỉnh, thành, trên địa bàn huyện Sóc Sơn có số lượng điểm chốt  kiểm soát dịch lớn nhất thành phố với 6 điểm chốt kiểm soát dịch cấp thành phố, 9 chốt của huyện và 1200 chốt tại các xã, thị trấn.

Đồng chí Nguyễn Nam Hà - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Sóc Sơn cho biết: trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị của huyện rất tích cực tham gia phòng chống dịch, thực hiện nhiệm vụ quan trọng  nhất là bảo vệ sức khỏe nhân dân và duy trì phát triển kinh tế. Trong đó, các cấp Hội phụ nữ huyện đã vào cuộc rất sớm, chủ động và hiệu quả như tham gia nấu các bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng góp phần đảm bảo sức khỏe cho lực lượng trực chốt phòng chống dịch trong điều kiện dịch bệnh phức tạp và thời tiết nắng nóng; có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo quan tâm hội viên phụ nữ nghèo, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn giúp chị em sớm ổn định cuộc sống, yên tâm tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch… “Huyện Sóc Sơn còn hơn 500 hộ nghèo, chúng tôi gửi lời cảm ơn những tình cảm, sự quan tâm của Hội LHPN Hà Nội đã cùng huyện chăm lo tốt hơn cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội” - đồng chí Nguyễn Nam Hà nói.

Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh tặng tổ công tác tại điểm chốt trực phòng dịch của thành phố tại cầu Đa Phúc, xã Trung Giã số tiền 5 triệu đồngChủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh tặng tổ công tác tại điểm chốt trực phòng dịch của thành phố tại cầu Đa Phúc, xã Trung Giã số tiền 5 triệu đồng

Tại xã Trung Giã - địa bàn giáp ranh thị xã Sông Công (tỉnh Thái Nguyên) và huyện Hiệp Hòa (tỉnh Bắc Giang), đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đến thăm và động viên lực lượng chốt trực tại điểm kiểm soát dịch của thành phố ở cầu Đa Phúc. Đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã ân cần thăm hỏi, biểu dương nỗ lực quyết tâm của các cán bộ, chiến sỹ đang căng mình làm việc, khắc phục khó khăn trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt để hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm soát dịch bệnh với người và phương tiện. Đồng chí Lê Kim Anh mong muốn tổ công tác tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, không lơ là, chủ quan, khắc phục khó khăn, thực hiện tốt công việc, giữ vững thành quả phòng chống dịch, bảo đảm an ninh trật tự.

Đại úy Nguyễn Gia Nam, đại diện tổ công tác tại điểm chốt cho biết: hàng ngày tại điểm chốt có khoảng 1.000 phương tiện qua lại để vận chuyển hàng hóa thiết yếu phục vụ đời sống nhân dân, sản xuất kinh doanh. Công việc nhiều nhưng lực lượng trực chốt luôn đảm bảo kiểm soát chặt chẽ, không để lọt người và phương tiện không được cấp phép lưu thông qua chốt, góp phần đảm bảo an toàn phòng dịch. Những ngày qua, tuy phải làm việc trong điều kiện thời tiết không thuận lợi: nắng nóng liên tục, thỉnh thoảng kèm mưa gió lớn nhưng các chiến sỹ rất yên tâm công tác vì luôn nhận sự sẻ chia, hỗ trợ rất lớn của nhân dân, nhất là cán bộ, hội viên phụ nữ trên địa bàn. Các bà, các chị rất chu đáo, ngày hai bữa chuẩn bị các suất ăn rất ngon miệng, sạch sẽ, đảm bảo dinh dưỡng cho các thành viên tổ công tác. Những ngày oi nóng, chị em chuẩn bị thêm nước mát, đồ uống, đồ ăn nhẹ để anh chị em trực chốt kịp thời bổ sung năng lượng, bù nước.

Lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Sóc Sơn và Hội LHPN huyện thăm bếp ăn tình nguyện của gia đình bà Hoàng Thị Thu HàLãnh đạo Hội LHPN Hà Nội, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Sóc Sơn và Hội LHPN huyện thăm bếp ăn tình nguyện của gia đình bà Hoàng Thị Thu Hà

Nằm  đối diện chốt trực, bà Hoàng Thị Thu Hà - hội viên phụ nữ, thành viên Câu lạc bộ nữ doanh nhân huyện rất xót xa khi chứng kiến sự vất vả các lực lượng chống dịch nhưng đến bữa có lúc chỉ ăn vội bát mỳ tôm. Bà Hoàng Thị Thu Hà đã bàn với gia đình, tình nguyện nấu cơm canh, đến bữa mang sang đường mời tổ công tác. Các suất ăn thường có 1 - 2 món mặn, canh, rau xanh và cơm nóng; thực đơn được thay đổi hàng ngày để đỡ nhàm chán; đặc biệt, bà tự tay nhặt rau, muối dưa ăn kèm mang lại cảm giác ngon miệng, dễ ăn. Ngoài tổ công tác tại điểm chốt của thành phố, bà còn hỗ trợ nấu cơm cho các chốt trên địa bàn xã với số lượng từ 60-90 suất/ngày cho 2 bữa trưa và bữa tối. Việc làm ý nghĩa, nhân văn của bà Hoàng Thị Thu Hà đã nhận được sự ủng hộ của các chị em hội viên. Người góp công, người góp thực phẩm, người hỗ trợ tiền mặt… chị em quết tâm duy trì bếp ăn tình nguyện này đến hết dịch, các tổ công tác hết nhu cầu mới thôi.

Bếp ăn tình nguyện mỗi ngày cung cấp hơn 70 suất ăn/ngàyBếp ăn tình nguyện mỗi ngày cung cấp hơn 70 suất ăn/ngày

Thăm bếp ăn tình nguyện của gia đình chị Hoàng Thị Thu Hà, chứng kiến cán bộ, hội viên phụ nữ chuẩn bị bữa trưa cho các chốt với các món ăn thơm ngon, được đựng trong khay đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng chí Lê Kim Anh đã ghi nhận và đánh giá cao những “bữa cơm nhà” từ căn bếp ấm cúng không chỉ đầy đủ dinh dưỡng giúp cán bộ, chiến sỹ đảm bảo sức khỏe, yên tâm công tác mà còn gửi gắm rất nhiều tình cảm, tấm lòng, sự sẻ chia kịp thời, thể hiện sự quan tâm chu đáo của cán bộ, hội viên phụ nữ với các tổ công tác.

Đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội tặng quà lực lượng phòng dịch tại điểm chốt kiểm soát của huyện Sóc SơnĐoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội tặng quà lực lượng phòng dịch tại điểm chốt kiểm soát của huyện Sóc Sơn

Đồng chí Lê Kim Anh cũng đến thăm, động viên tổ công tác tại điểm chốt kiểm soát dịch của huyện Sóc Sơn tại cầu Vát trên địa bàn xã Trung Giã, giáp ranh huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Đoàn công tác trò chuyện, động viên lực lượng phòng dịch tại điểm chốt kiểm soát dịch của huyệnĐoàn công tác trò chuyện, động viên lực lượng phòng dịch tại điểm chốt kiểm soát dịch của huyện

Trong các phần quà được Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh trao tặng tại điểm chốt này, có những lọ sâm mật ong bổ dưỡng được cán bộ, hội viên phụ nữ Hà Nội tự ngâm. Đây là thực phẩm bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho sức khoẻ, được sử dụng  như một loại thuốc quý nhằm tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi. Những ngày nắng nóng, tổ công tác phải làm việc trong điều kiện vất vả, hy vọng các lọ sâm tươi mật ong hỗ trợ, “tiếp sức” các lực lượng có thêm sức khỏe, động lực và quyết tâm cao để hoàn thành nhiệm vụ, chung tay cùng cộng đồng chiến thắng đại dịch.

HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội thông qua mức phân bổ kinh phí xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

Hà Nội thông qua mức phân bổ kinh phí xây dựng văn bản quy phạm pháp luật

(PNTĐ) - Ngày 29/3, với đa số phiếu tán thành tại kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định mức phân bổ kinh phí cho công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, hoàn thiện hệ thống pháp luật; quy định mức chi cho kiểm tra, xử lý, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật trên địa bàn thành phố.