Hội LHPN Hà Nội- Hiệp Hội nữ doanh nhân Hà Nội: Thăm, tặng quà các con đỡ đầu

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) -Ngày 7/9/2022, bà Lê Thị Thiên Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN và đại diện Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội (HNEW) đã tới thăm, tặng quà và trao tiền đỡ đầu cho 2 trẻ mồ côi tại huyện Mê Linh và Thạch Thất. Đây là 2 con được mẹ Nguyễn Thị Bảo Hiền, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội nhận đỡ đầu thông qua sự kết nối của Hội LHPN Hà Nội.

Hội LHPN Hà Nội- Hiệp Hội nữ doanh nhân Hà Nội: Thăm, tặng quà các con đỡ đầu  - ảnh 1
Các mẹ đỡ đầu thăm, tặng quà, trao kinh phí đỡ đầu cháu Phùng Phương Thảo

Hoạt động thăm các con đỡ đầu càng ý nghĩa hơn khi diễn ra ngay những ngày đầu năm học mới và trong dịp Tết Trung Thu.

Tại xã Thạch Đà, huyện Mê Linh, đoàn đã đến thăm cháu Phùng Phương Thảo, sinh năm 2008, học sinh lớp 8A3 trường THCS Trưng Vương. Nhiều năm trước, vì mắc ung thư gan, cả cha và mẹ Thảo đều qua đời. Thảo và em gái sinh năm 2010 phải cậy nhờ bà nội đã già yếu và chú nuôi dưỡng.

Trò chuyện với cháu Thảo và gia đình, bà Lê Thị Thiên Hương vui mừng khi biết Thảo đã vượt qua nỗi đau mồ côi để vươn lên học giỏi, được nhận vào trường chuyên của huyện. Cháu Thảo còn có ước mơ sau này sẽ thi đỗ vào đại học Ngoại thương.

Bà Lê Thị Thiên Hương cho biết: Hiện nay, Hà Nội có trên 14.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt. Trong đó, gần 6.000 em là trẻ mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc mồ côi cha/mẹ. Thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung  ương Hội LHPN Việt Nam phát động, từ tháng 9/2021, Hội LHPN Hà Nội đã phát động chương trình “Đồng hành cùng con”. Một trong những hoạt động đem lại kết quả nổi bật và có tính nhân văn sâu sắc của Chương trình là Hội LHPN Hà Nội đã chỉ đạo các cấp Hội vận động các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhận đỡ đầu trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến nay, đã có gần 500 trẻ mồ côi trên địa bàn Thành phố đã tìm được vòng tay yêu thương của các mẹ đỡ đầu.

Hội LHPN Hà Nội- Hiệp Hội nữ doanh nhân Hà Nội: Thăm, tặng quà các con đỡ đầu  - ảnh 2
Bà Lê Thị Thiên Hương thăm hỏi cháu Phùng Phương Thảo

Tết Trung Thu đang sắp đến, bà Lê Thị Thiên Hương thay mặt Hội LHPN Hà Nội đã tặng cháu Phùng Phương Thảo túi quà gồm bánh Trung thu, sữa, đồ dùng học tập và một số món đồ hữu ích khác kèm lời chúc con sẽ thực hiện được ước mơ trở thành doanh nhân thành đạt để có điều kiện phụng dưỡng bà và người thân.

Bà Lê Thị Thiên Hương tin rằng tinh yêu thương của người thân, cộng đồng, đặc biệt là các mẹ đỡ đầu sẽ giúp các em không may mồ côi như Thảo thêm tin vào những điều tốt đẹp luôn hiện hữu trong cuộc sống.

Hội LHPN Hà Nội- Hiệp Hội nữ doanh nhân Hà Nội: Thăm, tặng quà các con đỡ đầu  - ảnh 3
Bà Nguyễn Thanh Nga, Chánh văn phòng Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội đã trao tiền đỡ đầu 1 năm cho con Phùng Phương Thảo

Nhận được sự ủy quyền của bà Nguyễn Thị Bảo Hiền do điều kiện công tác không trực tiếp đến thăm được con đỡ đầu, bà Nguyễn Thanh Nga, Chánh văn phòng Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội đã trao cho con Phùng Phương Thảo số tiền đỡ đầu trong 1 năm là 6 triệu đồng.

Tại xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, đoàn đã tới thăm cháu Phùng Thị Lan Anh bị mồ côi cha. Trong ngôi nhà nhỏ chỉ rộng 10m2, cháu Lan Anh sinh năm 2010 đang sống cùng mẹ và bà ngoại đã gần 80 tuổi. Mấy mẹ con, bà cháu hiện chỉ dựa vào nguồn thu nhập ít ỏi từ việc làm nông nghiệp và làm thuê thời vụ của mẹ cháu.

Hội LHPN Hà Nội- Hiệp Hội nữ doanh nhân Hà Nội: Thăm, tặng quà các con đỡ đầu  - ảnh 4
Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội thăm, động viên con Phùng Thị Lan Anh bị mồ côi cha
Hội LHPN Hà Nội- Hiệp Hội nữ doanh nhân Hà Nội: Thăm, tặng quà các con đỡ đầu  - ảnh 5
Đoàn đến thăm, tặng quà tại nhà cháu Phùng Thị Lan Anh

Khi được nhận số tiền đỡ đầu 6 triệu đồng từ mẹ đỡ đầu của Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội và suất quà của Hội LHPN Hà Nội, mẹ cháu đã không cầm được nước mắt.

Chị cho biết: Với hoàn cảnh khó khăn của gia đình, sự quan tâm, hỗ trợ kịp thời của Hội LHPN Hà Nội và Hiệp hội Nữ doanh nhân Hà Nội thực sự đáng quý. Chẳng biết nói gì thay lời cảm ơn, người mẹ hứa sẽ cố gắng chăm lo, nuôi dạy con nên người, trở thành công dân tốt của xã hội.

Hội LHPN Hà Nội- Hiệp Hội nữ doanh nhân Hà Nội: Thăm, tặng quà các con đỡ đầu  - ảnh 6
Cháu Phùng Thị Lan Anh nhận tiền đỡ đầu và quà Trung Thu từ các mẹ

Đại diện cho đơn vị có mẹ đỡ đầu, bà Nguyễn Thanh Nga cho biết qua sự kết nối của Hội LHPN Hà Nội, Hiệp hội nữ doanh nhân Hà Nội đã nhận đỡ đầu các trẻ mồ côi. Các chị mong các con sẽ vơi bớt một phần mất mát, khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống.

Thay mặt đoàn công tác, bà Lê Thị Thiên Hương chia sẻ: Việc đoàn trực tiếp đến thăm nhà, tặng quà, trao kinh phí đỡ đầu hôm nay để các con mồ côi yên tâm rằng mình luôn có các mẹ đỡ đầu yêu thương, đồng hành. Bà Lê Thị Thiên Hương mong trong lần thăm tới sẽ được thấy cháu Phùng Thị Lan Anh có thành tích học tốt hơn nữa. Bà cũng đề nghị Hội LHPN huyện Thạch Thất nghiên cứu, hỗ trợ về vốn vay cũng như các biện pháp sinh kế để mẹ con cháu Phùng Lan Anh có điều kiện tăng thêm nguồn sống.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.