Hội LHPN Hà Nội phát động cuộc thi “Phụ nữ Thủ đô với văn hóa giao thông” năm 2021

Chia sẻ

Ngày 14/9, Hội LHPN Hà Nội tổ chức hội nghị trực tuyến tập huấn công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn TP trong điều kiện dịch Covid-19 và phát động cuộc thi “Phụ nữ Thủ đô với văn hóa giao thông” năm 2021.

Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; Tạ Đức Giang - Phó Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông TP Hà Nội, đồng thời là báo cáo viên của hội nghị tập huấn.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu phát động cuộc thi cuộc thi “Phụ nữ Thủ đô với văn hóa giao thông” năm 2021Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu phát động cuộc thi “Phụ nữ Thủ đô với văn hóa giao thông” năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN TP Hà Nội cho biết, nhận thức về vai trò của phụ nữ và trách nhiệm của tổ chức Hội trong tham mưu xây dựng văn hóa giao thông, những năm qua, các cấp Hội Phụ nữ đã chủ động tuyên truyền, phổ biến, vận động phụ nữ và gia đình thực hiện các quy định pháp luật về an toàn giao thông; xây dựng các mô hình hoạt động hiệu quả như Câu lạc bộ “Phụ nữ và gia đình thực hiện an toàn giao thông”, “Phụ nữ và pháp luật”; mô hình “Phụ nữ lên tiếng uống có trách nhiệm, thực hiện an toàn giao thông”… Các mô hình, cách làm cụ thể, thiết thực của các cấp Hội đã khẳng định tinh thần trách nhiệm và quyết tâm cao của cán bộ, hội viên phụ nữ Hà Nội vì an toàn tính mạng và sự bình yên của gia đình, góp phần xây dựng văn hóa giao thông, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.

Tháng cao điểm về an toàn giao thông năm nay diễn ra trong thời điểm toàn TP đang thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Vì vậy, các cấp Hội cần nâng cao hiệu quả, đổi mới hình thức tuyên truyền, hướng dẫn phụ nữ và gia đình ủng hộ, nghiêm túc thực hiện các giải pháp về trật tự, an toàn giao thông, phù hợp với công tác phòng, chống dịch bệnh.

đồng chí Tạ Đức Giang - Phó Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông TP Hà Nội truyền đạt nội dung buổi tập huấnĐồng chí Tạ Đức Giang - Phó Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông TP Hà Nội truyền đạt nội dung buổi tập huấn.

Tại hội nghị, cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô được nghe đồng chí Tạ Đức Giang - Phó Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông TP Hà Nội cung cấp những thông tin cơ bản về tình hình an toàn giao thông trên địa bàn TP, những ảnh hưởng nặng nề của tai nạn giao thông với sức khỏe, tính mạng của người dân; những quy định pháp luật liên quan để cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân nhận thức rõ hơn về trách nhiệm và hành động cụ thể trong việc tham gia bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 của TP.

Với việc đưa ra con số thống kê, sử dụng những hình ảnh, video clip minh họa là các tình huống, hành vi, cách ứng xử thực tế của người tham gia giao thông đang diễn ra hàng ngày, hàng giờ trong cuộc sống, bài nói chuyện tập huấn của báo cáo viên sinh động, lôi cuốn và có sức thuyết phục người xem trực tiếp trên trang fanpage của Hội LHPN Hà Nội, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong việc chấp hành quy định an toàn giao thông, chung tay xây dựng văn hóa giao thông để tạo ra môi trường giao thông an toàn và văn minh hơn. 

Cuộc thi Cuộc thi "Phụ nữ Thủ đô với văn hoá giao thông" năm 2021 diễn ra từ ngày 15/9-20/10/2021

Tại buổi tập huấn, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến “Phụ nữ Thủ đô với văn hóa giao thông” năm 2021 trên trang fanpage của Hội LHPN Hà Nội thông qua trang web http://thitructuyenphunuthudo.vn. Đây là một trong các hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Cuộc thi được triển khai từ 10 giờ ngày 15/9 và kết thúc vào 17 giờ ngày 20/10/2021. Thông qua cuộc thi, Hội LHPN Hà Nội mong muốn tiếp tục cung cấp kiến thức, giúp hội viên, phụ nữ và nhân dân Thủ đô nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật khi tham gia giao thông, góp phần hạn chế tai nạn, giảm ùn tắc giao thông; xây dựng văn hóa giao thông an toàn, văn minh, thân thiện của người Hà Nội.

HẠNH LÊ

Tin cùng chuyên mục

Người lao động được lương bao nhiêu khi đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Người lao động được lương bao nhiêu khi đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, người lao động đi làm thêm thì được tính tiền lương làm thêm giờ. Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động làm thêm dịp nghỉ lễ, Tết hoặc ngày nghỉ có hưởng lương, được trả lương ít nhất bằng 300% so với lương ngày làm việc bình thường. Người lao động làm thêm ban đêm, được trả ít nhất 390% lương, so với lương ngày làm việc bình thường.