Hội LHPN Hà Nội: Tặng 50 suất quà Tết cho phụ nữ nhập cư phường Phúc Xá, quận Ba Đình

Chia sẻ

Sáng ngày 6/2, đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội do đồng chí Lê Kim Anh – Thành ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến tặng quà Tết cho phụ nữ nhập cư có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phúc Xá, quận Ba Đình.

Hội LHPN Hà Nội tặng 50 suất quà Tết cho nữ lao động nhập cư. Bằng nguồn xã hội hóa từ việc vận động, kêu gọi sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm, các công ty... để có những phần quà thiết thực ý nghĩaChủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh trao tặng 50 suất quà Tết cho nữ lao động nhập cư tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội sáng ngày 6/2/2021.

Có mặt tại buổi trao quà, đồng chí Lê Kim Anh – Thành ủy viên – Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã ân cần thăm hỏi tình hình đời sống của các chị em, đồng thời tuyên truyền tới các chị em thực hiện nghiêm túc những quy định về phòng chống dịch Covid-19.

Đồng chí Lê Kim Anh chia sẻ: Mỗi dịp Tết đến xuân về, các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội lại tất bật với các hoạt động chăm lo Tết cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ nghèo, phụ nữ yếu thế… Với phương châm “Không để hội viên phụ nữ, phụ nữ nghèo nào không có Tết”, ngoài việc rà soát, lập danh sách các trường hợp cần giúp đỡ, các cấp Hội PN đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn đón Tết. Đặc biệt, Hội quan tâm đến chị em phụ nữ nhập cư có hoàn cảnh khó khăn.Tại Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, đồng chí Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga đã có bài phát biểu quan trọng, đó là: “Quan tâm hỗ trợ phụ nữ tiếp cận, thụ hưởng chính sách an sinh xã hội, phúc lợi xã hội”, trong đó, đặc biệt quan tâm đến nữ lao động nhập cư.

Với tình cảm của các cấp Hội Phụ nữ Hà Nội, trong 2 năm qua, năm 2019- 2020, được chọn chủ đề “Năm an toàn cho phụ nữ và trẻ em”, nhân dịp này, Hội LHPN Hà Nội tặng 50 suất quà Tết là nhu yếu phẩm thiết yếu để hỗ trợ thêm các gia đình nữ lao động nhập cư có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Phúc Xa được đón Tết Nguyên Đán cổ truyền của dân tộc thêm đầm ấm.”

Đồng chí Lê Kim Anh - Thành ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng quà cho nữ lao động nhập cưĐồng chí Lê Kim Anh - Thành ủy viên - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng quà cho nữ lao động nhập cư.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh Covid -19, đại diện 10 nữ lao động nhập cư đã có mặt tại Hội trường UBND phường để nhận quà, số quà còn lại sẽ được Hội Phụ nữ chuyển đến tận tay các hộ gia đình. Chia sẻ với những khó khăn của các chị em phụ nữ nhập cư, đồng chí Lê Kim Anh đã động viên một số chị em vì tình hình dịch bệnh nên sẽ không thể về quê ăn Tết với gia đình mà sẽ đón Tết ở Thủ đô. Thay mặt đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Kim Anh gửi lời chúc mừng năm mới tới các gia đình đón Tết bình an, thật nhiều niềm vui, hạnh phúc.

Chị em nữ lao động nhập cư đã phấn khởi, vui mừng khi được nhận những phần quà ý nghĩa của tổ chức Hội trao tặng dịp Tết đến xuân vềChị em nữ lao động nhập cư đã phấn khởi, vui mừng khi được nhận những phần quà ý nghĩa của tổ chức Hội trao tặng dịp Tết đến xuân về.

Gửi lời cảm ơn đến tổ chức Hội, các bà: Nguyễn Thị Thoa, quê ở tỉnh Nam Định, bà Phùng Thị Xuyên, quê ở tỉnh Vĩnh Phúc, bà Bùi Thị Ngãi, quê ở tỉnh Thanh Hóa… đã không giấu được niềm vui, xúc động khi nhận được tình cảm, sự quan tâm chia sẻ hỗ trợ của Hội đến với những hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.Thực tế, không chỉ đợi đến dịp Tết mà việc chăm lo đời sống của phụ nữ nhập cư luôn được Hội PN phường, quận và Thành phố quan tâm thực hiện thưởng xuyên. “Nhưng chỉ còn mấy ngày nữa là đến Tết cổ truyền của dân tộc, nhận được những phần quà Tết thiết thực, ý nghĩa của tổ chức Hội như thế này đã góp phần xua tan hết mệt mỏi, lo âu, đồng thời chúng tôi mong muốn đón một cái Tết bình an đến với mọi nhà”, bà Thoa chia sẻ.

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.