Hội LHPN Hà Nội: Thăm hỏi, tặng máy tính xách tay và thiết bị hỗ trợ học tập trực tuyến cho học sinh vượt khó học giỏi tại quận Ba Đình

Chia sẻ

Tiếp tục chương trình “Đồng hành cùng con”, chiều ngày 1/10, đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trưởng đoàn đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm hỏi, tặng máy tính xách tay, thiết bị học tập hỗ trợ việc học online cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi tại quận Ba Đình.

Tham gia đoàn công tác có các đồng chí là Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình cùng các đồng chí Chủ tịch Hội LHPN phường Ngọc Hà, phường Liễu Giai và các đồng chí đại diện chính quyền cơ sở cùng các nhà tài trợ chương trình “Đồng hành cùng con” của Hội LHPN Hà Nội phát động trong tháng 9 vừa qua.

Đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao tặng máy tính xách tay cho gia đình em Nguyễn Ngân GiangĐồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội ( người đầu tiên bên phải ) đã  thăm hỏi và trao tặng máy tính xách tay cho gia đình em Nguyễn Ngân Giang, tại phường Ngọc Hà, quận Ba Đình.

Tại phường Ngọc Hà, Đoàn công tác đã tới thăm hỏi gia đình em Nguyễn Ngân Giang là học sinh trường THCS Ba Đình. Gia đình khó khăn,1 mình mẹ em Giang phải nuôi 2 chị em nhưng 7 năm liên em Giang đều đạt danh hiệu học sinh giỏi của trường. Hiện 3 mẹ con thuê trọ, do tình hình dịch bệnh, mẹ em không có việc làm; đồng thời việc học tập của 2 chị em phụ thuộc vào chiếc điện thoại cũ của mẹ và mượn máy tính để học tập.

Còn tại phường Liễu Giai, Đoàn công tác đã tới thăm hỏi gia đình em Nguyễn Minh Hiếu thuộc diện gia đình mới thoát nghèo nhưng hoàn cảnh còn rất khó khăn. Mẹ làm lao động tự do, bố mắc bệnh ung thư phải cắt bỏ 1 chân và hiện mở cửa hàng bán nước tại nhà. Trong thời gian học tập trực tuyến, 2 anh em Hiếu cũng sử dụng chung máy điện thoại cũ của bố mẹ.

Thay mặt đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Lê Kim Anh - Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã động viên các em học sinh nỗ lực cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập và trao tặng các em máy tính xách tay để hỗ trợ việc học tập trực tuyến cho các em. Ngoài ra, các nhà tài trợ cũng đã tặng thiết bị hỗ trợ học tập để giúp các em học tập tốt hơn. Đồng chí Lê Kim Anh cũng đề nghị Hội LHPN quận, cơ sở tiếp tục rà roát các trường hợp gia đình trẻ em, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch để có các biện pháp hỗ trợ động viên kịp thời các gia đình.

Đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao tặng máy tính xách tay cho emĐồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội trao tặng máy tính xách tay cho em Nguyễn Minh Hiếu phường Liễu Giai quận Ba Đình.

Trong thời gian qua, Hội LHPN Hà Nội, Hội LHPN quận Ba Đình và phường Liễu Giai đã luôn quan tâm, nắm bắt kịp thời những trường hợp các gia đình phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để có biện pháp giúp đỡ.Trong thời gian qua, Hội LHPN Hà Nội, Hội LHPN quận Ba Đình và phường Liễu Giai đã luôn quan tâm, nắm bắt kịp thời những trường hợp các gia đình phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để có biện pháp giúp đỡ để các gia đình yên tâm ổn định cuộc sống, các cháu học sinh vượt khó học giỏi.

Đoàn công tác, cùng các nhà tài trợ đã tặng quà và hướng dẫn các em sử dụng máy tính xách tay hiệu quả, an toànĐoàn công tác, cùng các nhà tài trợ đã tặng quà và hướng dẫn các em cách sử dụng máy tính xách tay hiệu quả, an toàn.

Hội LHPN Hà Nội: Thăm hỏi, tặng máy tính xách tay và thiết bị hỗ trợ học tập trực tuyến cho học sinh vượt khó học giỏi tại quận Ba Đình - ảnh 5

Món quà là chiếc máy tính xách tay mới sẽ giúp các em học tập trực tuyến được  tốt hơn nhất là trong thời gian dịch bệnh còn diễn biến phức tạp

Món quà của tổ chức Hội PN là chiếc máy tính xách tay mới sẽ giúp các em học tập trực tuyến được tốt hơn nhất là trong thời gian dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

Thay mặt đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội, Chủ tịch Lê Kim Anh đã tặng quà và động viên các gia đình có các cháu thuộc diện F0, F1 đã thực hiện cách ly trở về địa phươngThay mặt đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội, Chủ tịch Lê Kim Anh đã tặng quà và động viên các gia đình có các cháu thuộc diện F0, F1 đã thực hiện cách ly trở về địa phương. 

 * Chiều cùng ngày, thực hiện chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động và kêu gọi, huy động toàn thể cán bộ, hội viên phụ nữ, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước; Phát huy tinh thần "tương thân tương ái", cùng chung tay quyên góp, ủng hộ các phần quà hỗ trợ an sinh xã hội cho phụ nữ, trẻ em và người dân chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, Đoàn công tác Hội LHPN Hà Nội, cùng Hội LHPN quận, các đồng chí đại diện lãnh đạo địa phương cơ sở đã tới thăm hỏi các gia đình có các cháu nhỏ thuộc trường hợp F0, F1 có địa chỉ tại ngõ 68 phố Đội Cấn, thuộc phường Đội Cấn, Ba Đình hiện đã hoàn thành việc cách ly y tế trong thời gian qua.Thay mặt các gia đình, người thân của các cháu thuộc diện F0, F1 đã gửi lời cảm ơn tới tổ chức Hội đã quan tâm, thăm hỏi động viên tới gia đình và các nhỏ.

Dù các cháu còn nhỏ nhưng được gia đình động viên, hướng dẫn và sự hỗ trợ của đội ngũ y bác sỹ quan tâm, các cháu nhỏ đã hoàn thành việc cách ly y tế sức khỏe ổn định. Sự động viên, thăm hỏi của tổ chức Hội thể hiện sự chia sẻDù các cháu còn nhỏ bị ảnh hưởng bởi dịch ( thuộc diện f0, f1) nhưng được gia đình động viên, hướng dẫn và sự hỗ trợ của đội ngũ y bác sỹ quan tâm, các cháu nhỏ đã hoàn thành việc cách ly y tế sức khỏe ổn định. Sự động viên, thăm hỏi của tổ chức Hội thể hiện sự chia sẻ, quan tâm chăm lo tới đời sống cán bộ hội viên phụ nữ và trẻ em trên địa bàn toàn thành phố. 

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Quận Tây Hồ: Phấn đấu "đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác"

Quận Tây Hồ: Phấn đấu "đường sạch, cây xanh, Hồ Tây không rác"

(PNTĐ) -  Sáng 27/4, UBND quận Tây Hồ đã tổ chức Lễ phát động ra quân đảm bảo vệ sinh môi trường (VSMT), trật tự đô thị (TTĐT) với sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các lực lượng, đơn vị trên địa bàn quận. Hoạt động nhằm  đảm bảo công tác VSMT, TTĐT trên địa bàn Quận nói chung và xung quanh Hồ Tây nói riêng từng bước đi vào nề nếp.
Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

Ấn tượng chương trình nghệ thuật “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”

(PNTĐ) - Tối 26/4, tại Quảng trường thành phố Điện Biên Phủ, Ban Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam và tỉnh Điện Biên tổ chức Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Điện Biên Phủ - Khát vọng non sông”; tổng kết Cuộc thi tìm hiểu 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024) và 70 năm Ngày ký hiệp định Giơ-ne-vơ về đình chỉ chiến sự ở Việt Nam (21/7/1954 – 21/7/2024).
Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

(PNTĐ) - Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Bảo mật dữ liệu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(PNTĐ) - Sau khi xảy ra liên tiếp các vụ tấn công mã hóa dữ liệu, các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp trong nước đã quan tâm đầu tư hơn vào an toàn thông tin. Trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) cũng đã ráo riết chỉ đạo công tác này.