Hội LHPN Hà Nội: Thăm, tặng quà phụ nữ, trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Thường Tín và Phú Xuyên

Chia sẻ

Tiếp tục các hoạt động thăm hỏi, tặng quà phụ nữ, trẻ em công giáo có hoàn cảnh khó khăn, chiều ngày 16/9, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, Phó Bí thư Đảng ủy cơ quan Hội cùng đoàn công tác đã đến huyện Phú Xuyên và huyện Thường Tín.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng quà cho sơ  Nguyễn Thị Hồng Vân đại diện Trung tâm tiếp nhận từ Đoàn công tác của Hội LHPN Hà nộiĐồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội tặng quà cho sơ Nguyễn Thị Hồng Vân - đại diện Trung tâm tiếp nhận các món quà của tổ chức Hội. 

Tiếp đón đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội, tại Trung tâm Chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật Hoàng Nguyên thuộc trên địa bàn xã Tri Thủy, huyện Phú Xuyên, sơ Nguyễn Thị Hồng Vân phấn khởi cho biết: Vào tháng 6 vừa qua, Trung tâm đã được đón nhận những tình cảm, những món quà ý nghĩa của các chị em cán bộ, hội viên phụ nữ Hội LHPN Hà Nội. Đây là niềm vui rất lớn đối với không chỉ các sơ đang chăm sóc các cháu nhỏ khuyết tật nơi đây mà còn là tìm cảm, sự quan tâm kịp thời của tổ chức Hội trong những lúc dịch bệnh phức tạp đã ảnh hưởng tới đời sống của người dân, trong đó có các cháu nhỏ đang được nuôi dưỡng tại trung tâm. Từ năm 2015, tới nay, Trung tâm nuôi dạy, chăm sóc gần 40 trẻ khuyết tật; đồng thời các sơ ở đây còn rèn luyện kỹ năng sống và kiến thức cho trẻ có sức khỏe, kiến thức để hòa nhập cộng đồng.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương đã ân cần thăm hỏi và bày tỏ sự biết ơn, tri ân tấm lòng thiện tâm của các sơ đã hết lòng vì các em nơi đây. Trong những năm qua, mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Hội LHPN Hà Nội đã thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tiết kiệm để gây quỹ hỗ trợ phụ nữ, trẻ em khó khăn. Đặc biệt trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 4, và còn gần 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu năm 2021, với tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau”, Hội LHPN Hà Nội đã tới động viên, chia sẻ và tặng quà cho Trung tâm và các trẻ em được chăm sóc tại đây. Mỗi món quà là những nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn… và không thể thiếu là những chiếc bánh trung thu, với mong muốn giúp cho các em luôn cảm thấy sự ấm áp, chia sẻ yêu thương từ các cô, các bác cán bộ Hội.

Tiếp đoàn công tác của Hội còn có các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN huyện Phú Xuyên, lãnh đạo xã Tri Thủy và dịp này Hội LHPN huyện cũng có các phần quà gửi tới Trung tâmCùng đi với đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội còn có lãnh đạo Hội LHPN huyện Phú Xuyên và lãnh đạo xã Tri Thủy. (Trong ảnh: Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương thay mặt Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội trao tượng trưng số quà choTrung tâm Chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật Hoàng Nguyên).

Không chỉ thăm, tặng quà, hỗ trợ các trung tâm nuôi dưỡng, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương còn ân cần thăm hỏi việc thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước, phối hợp đề xuất với địa phương để chăm lo hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp đó, Đoàn công tác đã đến thăm và động viên Mái ấm nhà dòng Kẻ Nghệ, tại Khôn Thôn, xã Minh Cường, huyện Thường Tín, nơi có 25 phụ nữ, người già, trẻ em khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn đang được nuôi ở đây từ năm 2017 đến nay.

Sơ Nguyễn Thị Nương, đại diện Mái ấm nhà dòng Kẻ Nghệ cho biết, hiện nay người già tuổi nhất đã hơn 80, người trẻ nhất mới 8 tuổi, toàn bộ nguồn kinh phí để nuôi dưỡng người già khuyết tật chủ yếu là tiền trợ cấp xã hội, chi phí sinh hoạt còn nhiều khó khăn. 

Sơ Nguyễn Thị Hồng Vân phấn khởi khi nhận được tình cảm sự quan tâm của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà NộiSơ Nguyễn Thị Hồng Vân phấn khởi khi nhận được tình cảm, sự quan tâm của Đảng ủy cơ quan Hội LHPN Hà Nội, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành tới chị em hội viên, cán bộ Hội.

Thay mặt đoàn công tác, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Phạm Thị Thanh Hương bày tỏ sự sẻ chia với những khó khăn của Mái ấm và tri ân tấm lòng bác ái của các sơ.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương- Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng các sơ tặng những chiếc bánh trung thu cho các em nhỏ nơi đâyNhân dịp Tết Trung thu năm 2021 sắp đến, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương cùng các sơ tặng những chiếc bánh nướng, bánh dẻo cho các em nhỏ nơi đây.

Các cháu nhỏ vui mừng khi được các cô, các bác trong đoàn công tác tới thăm và tặng quàCác cháu nhỏ vui mừng khi được các cô, các bác trong đoàn công tác tới thăm và tặng quà

Tại hai cơ sở Đoàn công tác tới thăm, thay mặt các đồng chí trong Đảng ủy cơ quan Hội LHPN thành phố Hà Nội, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương – Phó Chủ tịch đã trao tặng quà cho mỗi đơn vị là các nhu yếu phẩm gồm: Bánh kẹo, gạo, dầu ăn, nước rửa tay, nước sát khuẩn, khẩu trang… Nhân dịp này, Hội LHPN huyện Phú Xuyên cũng tặng quà cho các cháu và sơ ở Trung tâm chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật Hoàng Nguyên và Hội LHPN huyện Thường Tín tặng quà cho sơ và người già ở Mái ấm nhà dòng Kẻ Nghệ.

Đồng chí Phạm Thị Thanh Hương- Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng các thành viên trong đoàn công tác tặng quà cho phụ nữ khó khăn tại Mái ấm nhà dòng Kẻ NghệĐồng chí Phạm Thị Thanh Hương- Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cùng các thành viên trong đoàn công tác tặng quà cho phụ nữ khó khăn tại Mái ấm nhà dòng Kẻ Nghệ.

Đồng thời thăm hỏi, động viên và gửi lời chúc sức khỏe tốt đẹp nhất  tới các sơ và những phụ nữ có hoàn cảnh khó khănĐoàn công tác đã thăm hỏi, động viên và gửi lời chúc sức khỏe tốt đẹp nhất tới các sơ và những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn nơi đây.  

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.
Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.