Hội LHPN Hà Nội: Tiếp thêm sức mạnh, động lực cho các công nhân môi trường đô thị

HÀ LINH
Chia sẻ

(PNTĐ) -Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chiều ngày 17/01/2022, đồng chí Lê Kim Anh – Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, đồng chí Phạm Thị Thanh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội và đoàn công tác đã đến thăm chúc Tết Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO), tặng quà nữ công nhân môi trường đô thị hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn đã trực tiếp tới thăm, động viên tặng quà, chúc Tết công nhân tổ môi trường số 2 - Chi nhánh Cầu Diễn; tổ môi trường số 1, quận Ba Đình; tổ môi trường số 9, quận Hoàn Kiếm và cán bộ, công nhân viên tại Công ty URENCO.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phạm Cao Thắng, Phó tổng giám đốc Công ty URENCO nhấn mạnh, sự quan tâm của Hội LHPN Thành phố  là động lực lớn để cán bộ, công nhân công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phục vụ nhân dân đón tết trong môi trường xanh - sạch- đẹp. Đồng thời, đồng chí đã báo cáo với đoàn công tác một số điểm nổi bật của công ty.

Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) là Doanh nghiệp nhà nước trực thuộc UBND thành phố Hà Nội, hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con. Được thành lập từ năm 1960, hiện Công ty gồm Khối phòng ban và 22 đơn vị. Hiện công ty đang thực hiện thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt, duy trì vệ sinh môi trường trên địa bàn 16 quận, huyện tại Hà Nội với công suất xử lý gần 8.000 tấn chất thải/ngày. Càng gần đến Tết Nguyên đán, lượng rác thải các đơn vị thu gom càng tăng.

Hội LHPN Hà Nội: Tiếp thêm sức mạnh, động lực cho các công nhân môi trường đô thị - ảnh 1
Đồng chí Lê Kim Anh -, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, và đồng chí Phạm Thị Thanh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPNHà Nội trao tặng quà cho các nữ công nhân tại trụ sở Công ty URENCO

Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19, nhưng Công ty đã đảm bảo thu nhập bình quân là 7,8 triệu đồng/người/tháng. Công tác VSMT phục vụ tốt các sự kiện văn hóa, chính trị lớn của Thủ đô và đất nước. Dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công ty đã cấp phát 2.600 túi quà tết, 13 tấn gạo ST25.

Trong đợt cao điểm phục vụ Tết nguyên đán Quý Mão 2023, công ty đã huy động nhân lực, xe máy, thiết bị đảm bảo chất lượng vệ sinh môi trường, thu gom vận chuyển hết khối lượng rác thải phát sinh, kịp thời tham gia các nhiệm vụ đột xuất của Thành phố giao. Tổ chức tốt các hoạt động phối hợp với UBND các quận huyện, phường xã, tổ dân phố để cùng tham gia tổng vệ sinh, giữ gìn đường phố, ngõ xóm, khu dân cư phong quang, sạch đẹp.

Công tác chỉ huy điều hành đã được phân rõ người, rõ việc, với các tình huống, phương án giải quyết cụ thể. Thực hiện lịch trực 24/24 trong công tác điều hành sản xuất.

Hội LHPN Hà Nội: Tiếp thêm sức mạnh, động lực cho các công nhân môi trường đô thị - ảnh 2
Đồng chí Lê Kim Anh ân cần, động viên, thăm hỏi công nhân tổ môi trường số 2 - Chi nhánh Cầu Diễn

Công ty có hơn 5 nghìn cán bộ, công nhân trong đó có hơn 60% là nữ. Trong những năm qua, nhiều cán bộ nữ đã dành hơn nửa cuộc đời gắn bó với nghề, không quản ngại công việc nặng nhọc, đêm hôm để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong họ, chỉ có một lý do, đó là tình yêu nghề.

Một trong những tấm gương đó phải kể tới chị Phạm Thị Xim là cá nhân tiêu biểu xuất sắc, tận tâm với nghề, sẽ vinh dự được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tuyên dương, trao danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2022).

Chị Phạm Thị Xim đã có tới 19 năm gắn bó với Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội, cũng là chừng ấy thời gian không ngừng chăm chút cho từng tuyến đường, con phố được phân công phụ trách ngày càng sạch đẹp. Công việc hằng ngày của chị là thu gom rác thải sinh hoạt trên địa bàn phường Trúc Bạch (quận Ba Đình).

Không dừng lại ở việc dọn vệ sinh, "làm đẹp" cho khu phố, chị Xim còn phối hợp với chính quyền vận động nhân dân nâng cao ý thức cộng đồng, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, giữ gìn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải đúng giờ, đúng nơi quy định, phân loại rác để tránh bị lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng, đặc biệt khi dịch Covid-19 bùng phát vừa qua.

Hay như Chị Nguyễn Thị Tố Hoa, tổ môi trường số 4, quận Đống Đa, 50 tuổi nhưng có tới 25 năm gắn bó với nghề. Ngần ấy năm là công nhân môi trường cũng là ngần ấy đêm Giao thừa chị đón Tết ngoài đường, bên những xe rác nặng trĩu. Nhưng chị vẫn muốn còn sức khỏe, để lao động, để góp phần bé nhỏ của mình vào việc giữ gìn phố phường sạch đẹp.

Hội LHPN Hà Nội: Tiếp thêm sức mạnh, động lực cho các công nhân môi trường đô thị - ảnh 3
Đoàn công tác và Lãnh đạo công ty thăm hỏi, chúc tết các công nhân

Không chỉ yêu nghề, giúp gia đình cảm thông với công việc của mình, mà những phụ nữ này còn truyền cảm hứng, mang tình yêu đó đến với những người thân để họ cùng đồng hành, theo nghề, gắn bó với nghề môi trường như mình, đó là trường hợp của chị Nguyễn Thị Khương làm ở tổ môi trường số 9, quận Hoàn Kiếm từ năm 2001. Gia đình chị có 5 thành viên, thì hiện nay có 4 thành viên làm việc tại Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội, còn một cháu đang học lớp 9.

Vợ chồng chị gắn bó với nghề từ khi con mới 3-4 tuổi phải đón Giao thừa một mình ở nhà, nay các cháu đã trưởng thành trở thành những công nhân gương mẫu, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Trả lời câu hỏi vì sao công việc nặng nhọc, nhiều người không muốn chọn, vậy mà chị lại cho con mình theo nghề. Chị Khương  cho hay: Nghề này vất vả, tôi cũng không khuyên hay ép con theo nghề mà chúng nó yêu nghề nên tự chọn. Học xong, các con tôi bảo mẹ xin cho con theo nghề như mẹ. Vậy là lần lượt các cháu đã gắn bó với công ty môi trường.

Ân cần, thăm hỏi sức khỏe, lắng nghe những câu chuyện của các công nhân, những chia sẻ của lãnh đạo công ty, đồng chí Lê Kim Anh đã chia sẻ những khó khăn và ghi nhận sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ, người lao động, đặc biệt các nữ công nhân môi trường. Các chị luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, vượt mọi khó khăn, làm việc xuyên suốt dịp Tết, đóng góp công sức, mang lại nét đẹp văn minh đô thị cho Thủ đô và cho từng gia đình vui xuân, đón Tết.

Đồng chí Lê Kim Anh đề nghị công ty tích cực có nhiều hoạt động phối hợp, chăm lo đời sống, sức khỏe chị em nữ công nhân môi trường…

Nhân dịp năm mới Tết Quý Mão 2023, thay mặt cán bộ hội viên phụ nữ, đồng chí Lê Kim Anh tặng quà Tết, chúc tập thể cán bộ, công nhân viên URENCO dồi dào sức khỏe, an khang thịnh vượng, đồng thời mong muốn cán bộ, công nhân công ty khắc phục khó khăn cùng với lãnh đạo công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần duy trì, bảo đảm vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị của thành phố.

Nhân dịp này, Hội LHPN quận Ba Đình, Nam Từ Liêm, Hoàn Kiếm cũng đã dành tặng những món quà ý nghĩa tới các công nhân của Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô

(PNTĐ) - Ngày 25/4, Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học “Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)”. Ban tổ chức đã nhận được gần 20 tham luận gửi đến Hội thảo đóng góp ý kiến vào Dự thảo Luật.
Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.