Hội LHPN Hà Nội: Tiếp tục hoạt động tri ân người có công

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 25/7, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Ủy viên BCH Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội làm trưởng đoàn công tác của Hội LHPN Hà Nội đã đến thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số II (huyện Ứng Hoà) và Trung tâm điều dưỡng người có công số II (quận Hà Đông); thăm, tặng quà nữ thương binh có hoàn cảnh khó khăn Đặng Thị Lai ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông;

Hội LHPN Hà Nội: Tiếp tục hoạt động tri ân người có công - ảnh 1
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội cùng đoàn công tác thăm, tặng quà Trung tâm điều dưỡng người có công số II (quận Hà Đông)

Tại hai Trung tâm, bà Nguyễn Thị Thu Thủy cho biết, hàng năm, vào dịp Tết và ngày kỷ niệm Thương binh, Liệt sĩ, Hội LHPN Hà Nội đều tổ chức đoàn tới thăm hai Trung tâm điều dưỡng người có công, mang theo tình cảm của cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô dành cho các thương binh, bệnh binh, người có công… Các bác, các anh đã góp phần viết nên những trang sử hào hùng, là minh chứng cho tinh thần quả cảm, thà hy sinh tất cả chứ không chịu mất nước của dân tộc Việt Nam.

Hội LHPN Hà Nội: Tiếp tục hoạt động tri ân người có công - ảnh 2
Đoàn công tác thăm, tặng quà Trung tâm nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công số II (huyện Ứng Hòa) 

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, thời gian qua, cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động tri ân thiết thực các Mẹ Việt Nam anh hùng, mẹ, vợ liệt sĩ, vợ thương binh, bệnh binh, giáo dục truyền thống… Vừa qua, Hội LHPN Hà Nội vừa qua cũng đã tổ chức Giao lưu, biểu dương điển hình tiên tiến trong phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” giai đoạn 2017-2022; tri ân, tặng 50 suất quà (mỗi suất gồm 1 triệu đồng và 1 túi quà) cho các đối tượng chính sách; khen thưởng 15 tập thể, 15 cá nhân trong các cấp Hội làm tốt công tác Đền ơn đáp nghĩa giai đoạn 2017-2022.

Hội LHPN Hà Nội: Tiếp tục hoạt động tri ân người có công - ảnh 3
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội thăm, tri ân các thương binh đang được điều dưỡng tại Trung tâm điều dưỡng người có công số II (quận Hà Đông)

Dịp 27/7 hàng năm,  Hội LHPN Hà Nội một lần nữa thể hiện lòng biết ơn, tình cảm tri ân với các Mẹ Việt Nam anh hùng,  những người có công với cách mạng, các anh hùng liệt sĩ, thương binh đã cống hiến xương máu cho sự nghiệp giải phóng dân tộc.

Tại Trung tâm điều dưỡng người có công số II (quận Hà Đông), bà Nguyễn Thị Thu Thủy cũng trực tiếp tới thăm 4 thương binh đang được điều trị tại đây. Bà Nguyễn Thị Thu Thủy trân trọng thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống, gia đình của các anh. Đặc biệt, có đồng chí có con trai vừa nhận thông báo trúng tuyển vào trường đại học Kinh tế quốc dân. Bà Nguyễn Thị Thu Thủy rất vui vì các đồng chí thương binh trong kháng chiến đã anh dũng trên chiến trường, hòa bình trở về lại tiếp tục trở thành chỗ dựa cho gia đình, người thân, là tấm gương giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ.

Hội LHPN Hà Nội: Tiếp tục hoạt động tri ân người có công - ảnh 4

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy cũng gửi lời cảm ơn các cán bộ, nhân viên hai Trung tâm đã luôn đoàn kết, trách nhiệm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các thương binh, người có công, góp phần thực hiện tốt chính sách tri ân người có công của Đảng, Nhà nước ta.

Thay mặt cán bộ, hội viên phụ nữ Thủ đô, bà Nguyễn Thị Thu Thủy đã trân trọng tặng quà, tiền mặt cho 2 Trung tâm và 4 đồng chí thương binh với tổng trị giá hơn 11 triệu đồng.

Tại nhà bà Đặng Thị Lai, nữ thanh niên xung phong, thương binh bậc 4/4 ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, bà Nguyễn Thị Thu Thủy bày tỏ sự vui mừng khi được chứng kiến cuộc sống hạnh phúc, sum vầy bên con cháu của bà Lai. Lắng nghe những ký ức một thời tham gia chiến đấu trên nhiều chiến trường của bà Lai và các đồng đội, bà Nguyễn Thị Thu Thủy đã trân trọng tri ân những đóng góp của các nữ thanh niên xung phong cho hòa bình, độc lập, tự do của Tổ quốc. Bà cũng rất cảm động khi ngay cả trong thời chiến lẫn thời bình sau này, vừa hoạt thành trọng trách với Tổ quốc, bà Lai cũng vẫn đảm đương tốt vai trò của người con có hiếu, người vợ đảm đang, người mẹ hiền nuôi dạy các con cháu nên người.  Bà Nguyễn Thị Thu Thủy tặng nữ thương binh Đặng Thị Lai 1 suất quà và 1 triệu đồng, đồng thời đề nghị Hội LHPN quận Hà Đông đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động tri ân người có công trên địa bàn.

Hội LHPN Hà Nội: Tiếp tục hoạt động tri ân người có công - ảnh 5
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy tặng quà nữ thương binh Đặng Thị Lai ở phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông

Xúc động khi được đón các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN Hà Nội tới thăm, bà Nguyễn Thị Lai cho biết thời gian quan, bà và gia đình luôn nhận được sự quan tâm, đùm bọc, sẻ chia của các đồng chí, đồng đội, của chính quyền địa phương, tổ chức Hội Phụ nữ. Hơn bao giờ hết, bà càng cảm nhận được giá trị của hòa bình. Dù tuổi đã cao, nhưng bà và các đồng đội vẫn sẽ tiếp tục vươn lên, sống có ích, tham gia vào các hoạt động của cộng đồng, tích cực tham gia hoạt động của Hội Phụ nữ.

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.