Hội LHPN huyện Chương Mỹ: Mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ là một pháo đài vững chắc phòng chống dịch

Chia sẻ

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, trong những ngày này, các cơ sở Hội LHPN trong huyện đã triển khai nhiều hoạt động chăm lo, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19.

Cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp trong toàn huyện ổn định tư tưởng, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành phố, huyện, các cấp Hội, luôn nêu cao tinh thần chủ động, tích cực quán triệt và triển khai kịp thời các nội dung văn bản chỉ đạo của cấp trên, thường xuyên cập nhập tình hình dịch bệnh trên trang Facebook của Thành Hội, Huyện Hội, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao vai trò trách nhiệm của tổ chức Hội, đoàn kết chia sẻ, hỗ trợ nhau cùng chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Cán bộ, hội viên Hội LHPN xã Thuỵ Hương nấu cơm cho đội ngũ trực chống dịchCán bộ, hội viên Hội LHPN xã Thuỵ Hương nấu cơm cho đội ngũ trực chống dịch.

Các cấp Hội phối hợp với các Hội đoàn thể tổ chức đoàn thăm tặng quà các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn gồm: gạo, mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm….. Trong ngày 6/8/2021, các cấp hội tiếp tục tham gia trực chốt; thực hiện mô hình “đi chợ hộ” ở 5 xã: Đông Sơn, Thuỷ Xuân Tiên, Xuân Mai, Đại Yên, Trung Hoà; tiếp tục ủng hộ các lực lượng trực chốt kiểm dịch tiền mặt là: 10,4 triệu đồng; duy trì thực hiện ở 15 bếp “Hội Phụ nữ - bếp ăn mùa dịch” bữa sáng, trưa, tối, đêm cho các điểm chốt gồm 284 suất cơm ăn trưa, tối; 195 suất xôi, trứng, ăn đêm, ăn sáng, 300 cốc chè, 122 bó rau ngót, 40kg mướp, 20kg khoai tây…., đồng thời chung tay tiêu thụ 10 tấn nhãn, 4 tấn lạc, 5.000 quả trứng vịt, trứng chim cút cho bà con trên địa bàn thôn xóm với tổng số tiền ủng hộ 35,5 triệu đồng.

Trước đó, bằng nguồn ủng hộ của các cán bộ, hội viên phụ nữ và các mạnh thường quân, các cơ sở Hội trong huyện đã tặng quà và cung cấp nhu yếu phẩm cho các lực lượng trực chốt làm công tác phòng chống dịch Covid-19. Tiêu biểu, Hội phụ nữ xã Đại Yên, Hội LHPN xã Thụy Hương, Trung Hòa, Phụng Châu, Hoàng Diệu…

Các cơ sở Hội đã chuẩn bị các nhu yếu phẩm, rau, củ, quả các loại để nấu các suất cơm đem đến các chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Từ những nguyên vật liệu được hội viên đóng góp, các chị đã cùng xắn tay nấu cơm phục vụ các bữa ăn bằng những món ăn tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Những bữa cơm nóng hổi với những món ăn được chuẩn bị chu đáo như tiếp thêm động lực cho lực lượng làm nhiệm vụ nơi đây.

Hội LHPN huyện Chương Mỹ tặng quà cho các cán bộ trực chốt và gia đình gặp khó khăn do Covid-19 mang lạiHội LHPN huyện Chương Mỹ tặng quà cho các cán bộ trực chốt và gia đình gặp khó khăn do Covid-19 mang lại.

Không chỉ vậy, các cơ sở Hội trong huyện còn tích cực phối hợp với các đoàn thể của xã tăng cường công tác tuyên truyền lưu động bằng hình thức sử dụng loa đi tận các ngõ ngách, khu dân cư để tuyên truyền các quy định và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tích cực tham gia Tổ Covid cộng đồng, tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền đến các hộ gia đình, phát bản cam kết đến các cửa hàng kinh doanh không thiết yếu thực hiện tạm thời đóng cửa, tạm dừng hoạt động theo quy định.

Hội LHPN huyện phối hợp với ban ngành, đoàn thể tặng quà cho các đơn vị trực chốtHội LHPN huyện phối hợp với ban ngành, đoàn thể tặng quà cho các đơn vị trực chốt.

Hội LHPN huyện đã tổ chức tặng 60 suất quà gồm gạo, dầu ăn, lạc, muối cho 60 chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn thuộc 4 xã, thị trấn có ca F0, mỗi suất quà trị giá 200 nghìn đồng; phối hợp với các tổ chức chính trị huyện tặng quà lực lượng phòng, chống dịch tại xã Thuỷ Xuân Tiên, Châu Phụng, Đại Yên, TT Xuân Mai với số tiền 30 triệu đồng và các nhu yếu phẩm như: sữa, bánh, nước trị giá 8 triệu đồng. Các chị em phụ nữ công an huyện tặng 1.000 tấm chắn giọt bắn cho các cán bộ tuyến đầu chống dịch…

Hội LHPN huyện Chương Mỹ và các cơ sở Hội đã hỗ trợ các chốt phòng, chống dịch Covid-19 và tặng quà cho các cán bộ, hội viên phụ nữ gồm nước, sữa, gạo, xịt khuẩn khô, khẩu trang, tấm chắn giọt bắn…, đồng thời ủng hộ quỹ phòng, chống dịch Covid-19, với tổng trị giá là 91 triệu đồng…

HỒNG NHUNG 

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.