Hội LHPN huyện Đông Anh: "Đồng hành cùng con" phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em

Hoàng Anh
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 19/10, tại Hội trường UBND xã Tiên Dương, Hội LHPN huyện Đông Anh tổ chức Chương trình Ngày hội đồng hành cùng con với chủ đề “Phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em” năm 2024. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10.

Hội LHPN huyện Đông Anh:
Các đại biểu tham dự chương trình
Hội LHPN huyện Đông Anh:
Hội LHPN huyện Đông Anh:
Bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh phát biểu khai mạc tại chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, bà Nguyễn Thị Mỹ Linh, Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh cho biết: Hòa chung không khí vui mừng, phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, hôm nay, Hội LHPN huyện Đông Anh tổ chức chương trình Ngày hội đồng hành cùng con với chủ đề “Phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em” thiết thực Chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10/1930-20/10/2024) và Ngày phụ nữ Việt Nam 20/10.

Trong thời qua các cấp Hội Phụ nữ Đông Anh đã chủ động, sáng tạo, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, hoạt động công tác Hội với hiệu quả thiết thực, vì quyền và lợi ích chính đáng cho phụ nữ và trẻ em. Ngày hội “Đồng hành cùng con” với Chủ đề: Phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em là diễn đàn đặc biệt của các cấp Hội phụ nữ nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình nhà trường trong việc đồng hành xây dựng cộng đồng an toàn cho phụ nữ và trẻ em.

"Với tất cả niềm tự hào, tin tưởng vào sự phát triển của huyện, mỗi cán bộ hội viên phụ nữ, các thầy cô giáo và trẻ em huyện Đông Anh hãy cùng chung sức, đồng lòng, phát huy vai trò của mỗi tập thể cá nhân để xây dựng Đông Anh ngày càng văn  minh giàu đẹp, an toàn cho phụ nữ và trẻ em", Chủ tịch Hội LHPN huyện Đông Anh Nguyễn Thị Mỹ Linh nhấn mạnh. 

Hội LHPN huyện Đông Anh:
Ban tổ chức tham gia chấm điểm tại góc truyền thông
Hội LHPN huyện Đông Anh:
Các em cùng nhau truyền đi những thông điệp trong phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em
Hội LHPN huyện Đông Anh:
Các đại biểu tham dự chương trình cùng các em học sinh mong muốn lan tỏa thông điệp để xây dựng Đông Anh ngày càng văn minh giàu đẹp, an toàn cho phụ nữ và trẻ em"

Tại chương trình, Ban tổ chức tham gia chấm điểm góc truyền thông sáng tạo với chủ đề "Phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em".

Ngày hội đồng hành cùng con với chủ đề “Phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, Hội LHPN huyện Đông Anh triển khai tới Hội Phụ nữ tại 6 xã trong cụm thi đua số 3 tham gia liên hoan tuyên truyền viên "Phòng chống bạo lực xâm hại phụ nữ và trẻ em". Bằng hình thức sân khấu hóa 3 đội thi gồm: Đội thi Vượt lũ ( xã Thụy Lâm và Xuân Nộn); Đội thi Hoa Hướng Dương ( xã Việt Hùng và Uy Nỗ); Đội thi Sức sống tuổi hồng (xã Liên Hà và Vân Hà) đã cùng nhau trải qua 3 phần thi: Tìm hiểu kiến thức, Năng khiếu và xử lý tình huống. 

Với tinh thần luyện tập hăng say, các thành viên trong các đội thi đã tự tin thể hiện kiến thức tài năng nhằm tuyên truyền phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi, xâm hại trẻ em, các hành vi bạo lực học đường; xây dựng môi trường sống an toàn cho trẻ tại gia đình, trường học và cộng đồng, giảm nguy cơ trẻ em bị bạo lực, xâm hại... Kết quả, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi Vượt lũ, giải Nhì cho đội thi Hoa Hướng Dương, giải Ba cho đội thi Sức sống tuổi hồng. 

Hội LHPN huyện Đông Anh:
Đội thi Vượt lũ đã giành giải Nhất tại Ngày hội
Hội LHPN huyện Đông Anh:
Đội Hoa Hướng Dương giành giải Nhì
Hội LHPN huyện Đông Anh:
Giải Ba thuộc về đội Sức sống tuổi hồng

Dưới đây là một số hình ảnh tại chương trình:

Hội LHPN huyện Đông Anh:
Hội LHPN huyện Đông Anh:
Hội LHPN huyện Đông Anh:
Hội LHPN huyện Đông Anh:

Chương trình đã được chị em cán bộ hội viên phụ nữ và khán giả tới xem cổ vũ và live trực tiếp trên các nền tảng mạng xã hội

Tin cùng chuyên mục

Ra mắt Thư viện Áo dài tại Osaka, Nhật Bản

Ra mắt Thư viện Áo dài tại Osaka, Nhật Bản

(PNTĐ) - Tối 18/10, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản) đã tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 94 năm ngày Thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) đồng thời ra mắt Thư viện Áo dài tại Osaka.
Ra mắt ứng dụng chat “Make in Vietnam“

Ra mắt ứng dụng chat “Make in Vietnam“

(PNTĐ) - Đó là ứng dụng nhắn tin Lotus Chat, được chính thức ra mắt chiều 18/10 tại Hà Nội. Ứng dụng này do VCCorp phát triển nhắm đến việc xây dựng một môi trường chat an toàn hơn trong giao tiếp, hiệu quả hơn trong công việc.