Hội LHPN huyện Hoài Đức: Chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn

Chia sẻ

Chiều 10/1, Hội LHPN huyện Hoài Đức tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2021, phát động phong trào thi đua năm 2022 với 3 nhiệm vụ trọng tâm.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Thị Hiền Thuý, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng Hội LHPN Hà Nội; đồng chí Nguyễn Đăng Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện Hoài Đức, đồng chí Lê Thị Điểm, Huyện uỷ viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hoài Đức cùng các đại biểu là các chủ tịch Hội LHPN cơ sở và đơn vị trực thuộc.

Đồng chí Nguyễn Thị Thêm, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Hoài Đức báo cáo kết quả công tác năm 2021.Đồng chí Nguyễn Thị Thêm, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Hoài Đức báo cáo kết quả công tác năm 2021.

Báo cáo kết quả công tác năm 2021, đồng chí Nguyễn Thị Thêm, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện Hoài Đức đánh giá, mặc dù 2021 là một năm đầy thách thức do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, đồng thời cũng là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, Hội LHPN huyện đã cùng chung sức đồng lòng thực hiện thắng lợi 5 nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra trong năm và 3 nhiệm vụ công tác thường xuyên.

Đồng chí Nguyễn Thị Hiền Thuý, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng Hội LHPN Hà Nội phát biểu chỉ đạo Hội nghị.Đồng chí Nguyễn Thị Hiền Thuý, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng Hội LHPN Hà Nội phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Nổi bật trong đó là các mô hình như: "Nói không với bếp than tổ ong" đã thu gom trên 19 bếp và "hô biến" thành những chậu trồng cây hoa cảnh, 11,7 kg pin thải. Hay mô hình "Thay đổi hành vi trong an toàn thực phẩm", Hội LHPN huyện và cơ sở Hội đã cùng phối hợp tổ chức 6 lớp tập huấn phổ biến kiến thức về luật an toàn thực phẩm và cách nhận biết về các thực phẩm đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm cho 674 hội viên phụ nữ. Bên cạnh đó là các hoạt động tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm qua các kênh thông tin như email, các nhóm Zalo, đài truyền thanh xã, thị trấn tới toàn thể hội viên và nhân dân về những kiến thức vệ sinh an toàn thực phẩm hay cách ăn uống hợp vệ sinh để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đồng chí Nguyễn Thị Hiền Thuý trao bằng khen của Trung ương hội LHPN Việt Nam cho Hội LHPN xã La Phù và Hội LHPN xã Di Trạch.Đồng chí Nguyễn Thị Hiền Thuý trao bằng khen của Trung ương hội LHPN Việt Nam cho Hội LHPN xã La Phù và Hội LHPN xã Di Trạch.

Các cơ sở Hội cũng tích cực tham gia hoạt động xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị với điểm nhấn là duy trì, nâng cao chất lượng của 134 đoạn đường phụ nữ tự quản, thường xuyên có hoạt động tổng vệ sinh môi trường đường làng ngõ xóm nhân kỷ niệm những ngày lễ lớn của đất nước và của Hội. Trong năm 2021 Hội LHPN huyện đã xây dựng được thêm 41 đoạn đường nở hoa và 2 đoạn đường bích họa.

Chủ tịch HộiĐồng chí Lê Thị Điểm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hoài Đức  trao bằng khen cho đại diện các tập thể hội phụ nữ cơ sở có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2021.

Tiếp tục thực hiện đề án: "Phụ Nữ Thủ đô khởi nghiệp" và triển khai cuộc thi "Phụ nữ khởi nghiệpnâng tầm sản phẩm OCOP", Hội LHPN huyện đã phối hợp với Ban Quản lý Dự án doanh nghiệp vừa và nhỏ huyện Hoài Đức tư vấn trực tiếp và hỗ trợ vốn vay cho 11 phụ nữ khởi nghiệp với tổng số vốn là 330 triệu đồng. Duy trì hai câu lạc bộ doanh nhân nữ tại xã La Phù và Kim Trung, 3 tổ liên kết tại các xã Đông La, Lại Yên và La Phù.

Đồng chí Lê Thị Điểm đã phát động phong trào thi đua năm 2022 với 3 nhiệm vụ trọng tâm.Đồng chí Lê Thị Điểm đã phát động phong trào thi đua năm 2022 với 3 nhiệm vụ trọng tâm.

Tiếp nối những thành công trong năm 2021, đồng chí Lê Thị Điểm, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hoài Đức đã phát động phong trào thi đua năm 2022 tập trung vào 3 nhiệm vụ trọng tâm bao gồm Phát động các phong trào thi đua như: "Phụ nữ Thủ đô thi đua 3 tốt" và phong trào thi đua "Xây dựng người phụ nữ Việt Nam thời đại mới"; Tiếp tục tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên, phụ nữ phát huy truyền thống tốt đẹp người phụ nữ Việt Nam Nam. Tăng cường hoạt động hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, nâng cao mức sốngNâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ hội, tăng cường công tác giám sát, phản biện xã hội liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em.

Đại  diện Công ty Bảo Việt Sơn Tây cùngĐại diện Công ty Bảo Việt Sơn Tây cùng đồng chí Lê Thị Điểm trao bằng khen cho các tập thể hội phụ nữ cơ sở có thành tích trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2021.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Hiền Thuý, Uỷ viên Ban Thường vụ, Chánh văn phòng Hội LHPN Hà Nội ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Hội LHPN huyện đã đạt được trong năm vừa qua, đồng thời cũng đề nghị Hội phụ nữ huyện phải nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế và có phương hướng khắc phục triệt để trong năm tới.

Nhấn mạnh năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng, đặc biệt là năm diễn ra Đại hội Đại biểu phụ nữ Toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 và là năm đầu tiên triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đồng chí Nguyễn Thị Hiền Thuý đề nghị hội phụ nữ huyện bám sát chủ đề năm 2022 của Hội LHPN thành phố Hà Nội nhằm cụ thể hoá thành các nhiệm vụ trọng tâm của hội phụ nữ huyện.

đã trao tặng 50 suất quà Tết cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 16,4 triệu đồng.Trao tặng 50 suất quà Tết cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 16,4 triệu đồng.

Đồng chí Nguyễn Thị Hiền Thuý nhất trí với những phương hướng nhiệm vụ và phong trào thi đua trong năm 2022 của Hội phụ nữ huyện, đồng thời tin tưởng với sự đoàn kết cũng như sự quan tâm của các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ cùng các ban, ngành, hội phụ nữ huyện sẽ tiếp tục gặt hái thêm được nhiều thành công mới trong năm 2022.

Cũng tại Hội nghị, Hội LHPN huyện Hoài Đức đã trao tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua và nhiệm vụ công tác Hội năm 2021. Đồng thời, phát huy truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm là rách, Hội LHPN Hà Nội cùng Hội LHPN huyện Hoài Đức đã trao tặng 50 suất quà Tết cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng trị giá 16,4 triệu đồng.

Bài và ảnh: ĐỖ HỮU

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.