Hội LHPN huyện Phú Xuyên: Ấm lòng những phần quà tiếp sức người dân trên đường về quê

Chia sẻ

Nhằm hỗ trợ người dân vượt hàng trăm cây số về quê tránh dịch, trong những ngày qua các cấp Hội LHPN huyện Phú Xuyên và Hội thiện nguyện phụ nữ huyện Phú Xuyên tổ chức nấu cơm bữa trưa và bữa tối để tiếp sức cho người dân dừng chân thực hiện khai báo y tế kiểm soát dịch tại điểm chốt cầu Giẽ, xã Châu Can, huyện Phú Xuyên.

Từ đêm ngày 4/10/2021, tại chốt kiểm soát ngã ba Cầu Giẽ, xã Châu Can, huyện Phú Xuyên đã có hàng nghìn người dân đi từ các tỉnh, thành phía Nam về tới địa bàn để đi các tỉnh phía BắcTừ đêm ngày 4/10/2021, tại chốt kiểm soát ngã ba Cầu Giẽ, xã Châu Can, huyện Phú Xuyên đã có các đoàn người dân đi từ các tỉnh, thành phía Nam về tới địa bàn ngã ban Cầu Giẽ để đi các tỉnh phía Bắc. Cán bộ, hội viên phụ nữ đã chuẩn bị các suất ăn gồm bánh, sữa, nước uống cho người dân khi họ dừng chân để thực hiện khai báo y tế.

Cụ thể, Hội LHPN huyện Phú Xuyên đã vận động chị em phụ nữ tại xã Châu Can, Vân Từ, Đại Xuyên, Phú Yên và Hội thiện nguyện phụ nữ huyện Phú Xuyên tổ chức nấu cơm bữa trưa và bữa tối để tiếp sức cho người dân dừng chân thực hiện khai báo y tế kiểm soát dịch tại điểm chốt cầu Giẽ, xã Châu Can, huyện Phú Xuyên.

Để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, huyện Phú Xuyên cũng đã cho lắp đặt hàng trăm m2 lều bạt cho bà con nghỉ ngơi trong lúc thực hiện khai báo y tếĐể thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, huyện Phú Xuyên cũng đã cho lắp đặt hàng trăm m2 lều bạt cho bà con nghỉ ngơi trong lúc thực hiện khai báo y tế. Trong đó, Hội PN cùng các đoàn thể tặng nhu yếu phẩm cho người dân

Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid 19, lực lượng chức năng của thành phố cũng bố trí xe Bus chở bà con, các xe chuyên dụng chở phương tiện, bố trí xe dẫn đường đưa đoàn xe ra khỏi địa phận Hà Nội an toàn, bàn giao cho công an địa phương tiếp theo để giúp bà con di chuyển về quê.Cùng với đó để đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid 19, lực lượng chức năng của thành phố cũng bố trí xe Bus chở bà con, các xe chuyên dụng chở phương tiện, bố trí xe dẫn đường đưa đoàn xe ra khỏi địa phận Hà Nội an toàn, bàn giao cho công an địa phương tiếp theo để giúp bà con di chuyển về quê.

Trong đó, Hội LHPN xã Phú Yên đã vận động và nấu 500 suất cơm, Hội LHPN xã Châu Can vận động, tổ chức nấu 200 suất cơm. Hội LHPN huyện ủng hộ 3,5 triệu đồng cùng kinh phí của Hội LHPN xã Phú Yên, xã Vân Từ, Châu Can, Đại Xuyên và Hội thiện nguyện phụ nữ huyện Phú Xuyên để mua nước, sữa, bánh mì phân chia thành các túi nhỏ để tiếp sức cho người hồi hương. Tổng kinh phí thực hiện đến ngày 6/10/2021 của Hội LHPN huyện và các xã là khoảng 35 triệu đồng. Để đảm bảo an toàn, những suất quà được để sẵn trên bàn, bà con thực hiện khai báo y tế xong tự đến lấy, không tổ chức phân phát, hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Trên hành trình hồi hương, nhiều người thấy ấm lòng khi được chính quyền huyện và các địa phương quan tâm; lực lượng Cảnh sát giao thông hỗ trợ; hội phụ nữ, hội thiện nguyện tiếp sức bằng những suất cháo, suất cơm lúc nghỉ dừng chân khai báo y tế...Trên hành trình hồi hương, nhiều người thấy ấm lòng khi được chính quyền huyện và các địa phương quan tâm; lực lượng Cảnh sát giao thông hỗ trợ; hội phụ nữ, hội thiện nguyện tiếp sức bằng những suất cháo, suất cơm lúc nghỉ dừng chân khai báo y tế...

Tính trong ngày 6/10/2021, Trung tâm nghiên cứu vịt Đại Xuyên, huyện Phú Xuyên đã hỗ trợ 600 quả trứng vịt; tối cùng ngày Trường Tiểu học xã Châu Can đã nấu 240 suất sôi hỗ trợ bà con. Chi hội thiện nguyện số 1 CTĐ thị trấn Phú Xuyên đã tổ chức nấu cháo tiếp sức cho bà con trên đường về quê.

Hội LHPN huyện Phú Xuyên: Ấm lòng những phần quà tiếp sức người dân trên đường về quê - ảnh 5

Những suất cơm, cháo để hỗ trợ người dânNhững suất cơm, cháo để hỗ trợ người dân

Những việc làm ý nghĩa cùng những món quà tuy nhỏ bé nhưng là nguồn động viên vô cùng ấm áp để những người con xa quê tiếp tục với hành trình vất vả phía trước. Việc làm thiện nguyện, ý nghĩa như này đã được Hội LHPN huyện Phú Xuyên và các cơ sở hội tổ chức duy trì thường xuyên trong suốt những năm qua, nhất là trong những thời điểm dịch Covid 19 bùng phát.

Để đảm bảo phòng chống dịch bệnh Covid 19, lực lượng chức năng của thành phố cũng bố trí xe Bus chở bà con, các xe chuyên dụng chở phương tiện, bố trí xe dẫn đường đưa đoàn xe ra khỏi địa phận Hà Nội an toàn, bàn giao cho công an địa phương tiếp theo để giúp bà con di chuyển về quê.

Tin, ảnh: Hội PN huyện

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.