Hội LHPN quận Ba Đình: Mạn đàm tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026

Chia sẻ

Sau khi các tổ bầu cử niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử, ngày 7/5, tại Hội trường UBND phường Liễu Giai, Hội LHPN quận Ba Đình đã tổ chức hội nghị mạn đàm tiểu sử tóm tắt ứng cử viên Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 cho cán bộ, hội viên phụ nữ thuộc cụm thi đua số 2 của quận.

Cử tri tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên tham gia ứng cử tại đơn vị bầu cử số 1 quận Ba ĐìnhCử tri tìm hiểu tiểu sử của các ứng cử viên tham gia ứng cử được niêm yết danh sách tại phường Liễu Giai,  quận Ba Đình.

Tham gia buổi mạn đàm, đồng chí Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Lê Thị Thúy Kiều đã trình bày tóm tắt tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp; tóm tắt tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Cụ thể, quận Ba Đình cùng các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng là đơn vị bầu cử số 1 đối với Đại biểu Quốc hội và HĐND TP, nhiệm kỳ 2021-2026, trong đó ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV ở đơn vị bầu cử số 1 là 05 ứng cử viên được bầu 3 đại biểu; ứng cử viên đại biểu HĐND TP, nhiệm kỳ 2021- 2026 là 5 ứng cử viên được bầu 3 đại biểu.

Hội LHPN quận Ba Đình:  Mạn đàm tiểu sử ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và  HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 - ảnh 2

Tại hội nghị, đồng chíTại hội nghị, đồng chí Lê Thị Thúy Kiều, Phó Chủ tịch Hội LHPN quận đã trình bày tóm tắt tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp cho cán bộ, hội viên phụ nữ nắm bắt và tìm hiểu trước khi bắt đầu bước vào ngày bầu cử chính thức 23/5.

22 ứng cử viên đại biểu HĐND quận Ba Đình khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026 (trong đó, tại các đơn vị có 5 ứng cử viên được bầu 3 đại biểu, đơn vị có 7 ứng cử viên được bầu 4 đại biểu).

"Đây là một hội nghị ý nghĩa để mỗi cán bộ, hội viên phụ nữ, mỗi cử tri có thể hiểu rõ hơn về tiểu sử của mỗi ứng cử viên và lựa chọn những người đại diện cho đất nước, cho mỗi tổ chức, mỗi đơn vị thay mặt cử tri sẽ đưa ra những chương trình hành động cụ thể trong nhiệm kỳ tới", các đại biểu tham gia hội nghị chia sẻ.  

Dịp này, đồng chí Lê Thị Thúy Kiều cũng nhắc nhở, động viên các cơ sở Hội, cán bộ hội viên phụ nữ các phường trong cụm thi đua số 2 gồm các phường Liễu Giai, Cống Vị, Đội Cấn, Vĩnh Phúc tiếp tục chuẩn bị, tham gia tốt công tác bầu cử, góp phần phát huy quyền lợi của giới khi tham gia bầu cử, lựa chọn những ứng cử viên đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của phụ nữ nói riêng và nhân dân nói chung.

Đồng chíĐồng chí Trần Thị Thu Thủy – Chánh văn phòng Trung ương Hội LHPN Việt Nam truyền đạt những nội dung về bình đẳng giới.

Trước đó, Hội LHPN quận cũng đã tổ chức buổi truyền thông về bình đằng giới cho cán bộ hội viên phụ nữ. Tại hội nghị các đại biểu được nghe đồng chí Trần Thị Thu Thủy - Chánh văn phòng Trung ương Hội LHPN Việt Nam, báo cáo viên tại hội nghị truyền đạt những nội dung về bình đẳng giới nhằm nâng cao chất lượng, đời sống vật chất và tinh thần của phụ nữ; tạo mọi điều kiện để phụ nữ được tham gia các chương trình đào tạo, tham gia thụ hưởng bình đẳng giữa phụ nữ và nam giới. Vai trò của Hội LHPN trong thời gian tới là tiếp tục tuyên truyền, vận động mọi người cùng tham gia vào công tác bình đẳng giới tại địa phương.

Trước diễn biến của tình hình dịch bệnh  Covid - 19  phức tạp, các đại biểu tham dự hội nghị được sát khuẩn, đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm túc khuyến cáo  5 k theo Bộ Y tếTrước diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, các đại biểu tham dự hội nghị được sát khuẩn, đeo khẩu trang và thực hiện nghiêm túc khuyến cáo 5 K của Bộ Y tế.

Tin và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

(PNTĐ) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, thực hiện cuộc Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến 30/4, Thành phố có 2.441 địa bàn điều tra, với 58.440 hộ điều tra phiếu ngắn, 14.790 hộ điều tra phiếu dài tại 557 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.