Hội LHPN quận Ba Đình: Tổ chức nhiều hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa"

Chia sẻ

Hướng tới kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh – Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2021, phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”, các cấp Hội PN quận Ba Đình đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để tri ân Mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân gia đình thương binh liệt sỹ, người có công với cách mạng, cán bộ hội viên thuộc diện gia đình chính sách.

Hội LHPN quận bàn trao công trình sửa Hội LHPN quận bàn trao công trình sửa chữa "Nhà tình nghĩa" cho mẹ liệt sỹ tại phường Phúc Xá ngày 22/7.

Trong thời gian qua, Hội LHPN từ Quận tới cơ sở đã tổ chức thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sỹ, các nữ thương binh, bệnh binh, nữ thanh niên xung phong trên địa bàn với kinh phí gần 338,35 triệu đồng (trong đó 90,75 triệu đồng từ nguồn quỹ của Hội và 247,6 triệu đồng từ nguồn quỹ do Hội vận động); trao 1 nhà "Mái ấm tình thương" cho mẹ liệt sỹ trị giá 30 triệu đồng.

Hội PN tặng quà cho các gia đình chính sáchHội PN tặng quà cho các gia đình chính sách.

Bên cạnh đó, để góp phần nâng cao đời sống vật chất cho chị em, đặc biệt các chị là thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, Hội đã đẩy mạnh chương trình “Hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế”, tạo điều kiện cho phụ nữ các gia đình chính sách vay vốn ưu đãi của Nhà nước để phát triển kinh tế, cải thiện đời sống. Đến nay, tổng dư nợ các nguồn vốn ủy thác qua Hội LHPN đạt trên 191 tỷ đồng, tạo điều kiện cho 3.247 lượt hội viên, phụ nữ vay vốn. Ngoài ra, các cấp Hội còn phối hợp tổ chức giới thiệu việc làm, tạo điều kiện giúp đỡ, vận động chị em thuộc các gia đình chính sách khó khăn, duy trì hiệu quả mô hình “Nuôi lợn nhựa tiết kiệm”.

Nhiều năm qua, nhờ sự hỗ trợ của Hội LHPN các cấp trên địa bàn Quận, nhiều mô hình phát triển kinh tế, khởi nghiệp của chị em trong đó có những chị em là nữ thân nhân các gia đình chính sách, các nữ thương binh, bệnh binh cũng đã xuất hiện với hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao mức sống gia đình. Các hoạt động trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" của các cấp Hội PN trong toàn quận thời gian qua đã tập hợp, thu hút mọi nguồn lực, nhằm xã hội hóa các hoạt động từ thiện, chăm lo các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, triển khai có hiệu quả các hoạt động “Xây sửa Mái ấm tình thương” cho gia đình chính sách, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; tham gia tích cực thực hiện Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN thành phố phát động.

Dưới sự lãnh đạo của Quận ủy, sự phối hợp tạo điều kiện của HĐND – UBND – UBMTTQ Quận, các cấp Hội phụ nữ Quận Ba Đình đã có nhiều việc làm thiết thực động viên, chăm lo, giúp đỡ các gia đình có công với cách mạngDưới sự lãnh đạo của Quận ủy, sự phối hợp tạo điều kiện của HĐND-UBND-UBMTTQ Quận, các cấp Hội phụ nữ Quận Ba Đình đã có nhiều việc làm thiết thực động viên, chăm lo, giúp đỡ các gia đình có công với cách mạng.

Với cách làm thiêt thực, hiệu quả, linh hoạt và nhiều sáng tạo phát huy mọi nguồn lực tích cực ủng hộ và tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, từ thiện xã hội, Hội LHPN từ quận tới cơ sở đã ngày càng khẳng định vị trí, vai trò của tổ chức Hội, được hội viên tin tưởng và thu hút đông đảo chị em tham gia sinh hoạt góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng lớn mạnh.

Đồng chí Đinh Thị Phương Liên - Chủ tịch Hội LHPN quận Ba Đình cho biết: Thời gian tới, các cấp Hội phụ nữ toàn quận sẽ phát huy các kết quả đạt được, tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” với các giải pháp: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về công tác chính sách nói chung, công tác thương binh, liệt sĩ và Người có công với cách mạng nói riêng. Nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của cán bộ, hội viên phụ nữ các cấp về đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, bằng những việc làm cụ thể, thiết thực phù hợp điều kiện từng cơ quan, đơn vị, địa phương; Tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng đến 100% các cơ sở Hội; đẩy mạnh các hoạt động chăm sóc, tôn tạo, nâng cấp các công trình Đài tưởng niệm liệt sỹ tại các cơ sở trên địa bàn quận. Đẩy mạnh các hoạt động thiết thực, như: phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; giới thiệu việc làm, tạo điều kiện vay vốn, công cụ sản xuất, giúp đỡ các gia đình chính sách là hội viên phụ nữ phát triển sản xuất, kinh doanh; xây tặng, sửa chữa “Nhà tình nghĩa” tặng cán bộ, hội viên, phụ nữ là gia đình chính sách tiêu biểu có hoàn cảnh khó khăn trong các cấp Hội từ quận đến các cơ sở; Tiếp tục thường xuyên rà soat nắm tình hình đến các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn do dịch bệnh Covid-19, kịp thời có phương án hỗ trợ…

Các hoạt động trong phong trào đền ơn đáp nghĩa của các cấp Hội PN trong toàn quận thời gian qua đã tập hợp, thu hút mọi nguồn lực, nhằm xã hội hóa các hoạt động  từ thiện, chăm lo các gia đình chính sách, người có công trên địa bànCác hoạt động trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" của các cấp Hội PN trong toàn quận thời gian qua đã tập hợp, thu hút mọi nguồn lực, nhằm xã hội hóa các hoạt động từ thiện, chăm lo các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn.

Hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” thể hiện sự tri ân sâu sắc của các cấp Hội, góp phần động viên những nữ thương, bệnh binh, gia đình chính sách vượt qua khó khăn trong cuộc sống cùng Đảng bộ và chính quyền Quận thực hiện hiệu quả phong trào đền ơn đáp nghĩa chăm lo các gia đình chính sách người có công với cách mạng trên địa bàn.

Bài và ảnh: HOÀNG ANH 

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

(PNTĐ) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, thực hiện cuộc Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến 30/4, Thành phố có 2.441 địa bàn điều tra, với 58.440 hộ điều tra phiếu ngắn, 14.790 hộ điều tra phiếu dài tại 557 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

Hà Nội chốt 3 môn thi vào lớp 10 năm học 2024-2025

(PNTĐ) - Để chuẩn bị triển khai công tác tuyển sinh lớp 10 năm học 2024-2025, Sở  Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã xây dựng tờ trình UBND thành phố Hà Nội về phương án thi và được UBND Thành phố chấp thuận. Theo đó, năm học 2024-2025, Hà Nội tổ chức tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập với ba môn gồm Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.