Hội LHPN quận Ba Đình: Tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng ngày Gia đình Việt Nam 28/6

Chia sẻ

Thiết thực kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam 28/6, Hội LHPN quận Ba Đình đã triển khai tổ chức chùm hoạt động hưởng ứng như: Thăm hỏi và tặng quà 20 gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu; tổ chức cuộc thi Ảnh "Hạnh phúc Gia đình - Khoảnh khắc khó quên”…

GIẢI NHÌ 14. (1) Gia đình bà Trần Thị Liên, số 9 hẻm 63018 Đội Nhân , phường Vĩnh PhúcGia đình bà Trần Thị Liên, số 9 hẻm 63018 Đội Nhân , phường Vĩnh Phúc giành giải Nhì cuộc thi ảnh “ Hạnh phúc Gia đình – khoảnh khắc khó quên”.

Cuộc thi ảnh “ Hạnh phúc Gia đình – khoảnh khắc khó quên” do Hội LHPN quận Ba Đình phát động năm 2021, nhằm tôn vinh truyền thống gia đình Việt Nam.

Để cuộc thi thành công tốt đẹp, Hội LHPN các phường và đơn vị trực thuộc đã đẩy mạnh tuyên truyền đến với hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn quận tham gia cuộc thi; gửi các tác phẩm tham gia cuộc thi đảm bảo tiến độ thời gian từ ngày 10/6 đến ngày 25/6/2021 và chất lượng ảnh theo yêu cầu. Ảnh chụp về những khoảnh khắc kỷ niệm đáng nhớ về sự yêu thương, niềm vui và hạnh phúc của các thành viên trong gia đình (ông, bà, bố, mẹ, vợ, chồng, anh, chị em…) khi ở bên nhau trong thời gian từ ngày 01/01/2021- 13/6/2021, vừa thể hiện sự yêu thương, niềm hạnh phúc và niềm tự hào của mỗi người với gia đình mình mà đó còn là món quà đặc biệt ý nghĩa cho gia đình nhân dịp kỷ niệm 20 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6/2001 -  28/6/2021).

Hội PN đến thăm hỏi và tặng quà gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu trên địa bàn quậnHội PN đến thăm hỏi và tặng quà gia đình cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu trên địa bàn quận.

Bên cạnh đó, các bức ảnh thể hiện được tinh thần chấp hành tốt việc thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch COVID-19 của gia đình như: Nhật ký một ngày giãn cách xã hội, làm việc nhà, làm vườn, tập thể dục tại nhà, vẽ tranh, đọc sách, học online, làm việc online, bữa cơm gia đình; giãn cách xã hội nơi làm việc, sản xuất, kinh doanh…

Kết quả, ngày 26/6, Hội LHPN quận đã tổ chức chấm các tác phẩm gửi về dự thi, kết quả: Với hàng trăm tác phẩm ảnh dự thi gửi về, trong vòng chung kết, BTC đã lựa chọn 20 tác phẩm ảnh. Căn cứ vào số lượt thích và bình luận cũng như lượt chia sẻ nhiều nhất trên Fanpage cuộc thi. Theo đó, BTC đã trao 1giải Nhất cho gia đình bà Lê Thị Hoàng Yến, 9C2 TT KHXH, phường Cống Vị, quận Ba Đình; 2 giải Nhì cho gia đình bà Trần Thị Liên, số 9 hẻm 63018 Đội Nhân , phường Vĩnh Phúc và gia đình bà Nguyễn Thị Giang, Chủ tịch Hội LHPN phường Phúc Xá;  3 giải Ba cho các gia đình bà Đoàn Thị Loan, 25 khu 7,2 ha, phường Vĩnh Phúc, gia đình bà Hoàng Thị Mai Hòa, 94 Trấn Vũ, phường Quán Thánh và Gia đình bà Đoàn Thị Loan, 25 khu 7,2 ha, phường Vĩnh Phúc.

Hội PN quận tổ chức thăm hỏi các gia đình nhằm tri ân với các gia đình cán bộ hội viên phụ nữ đã tích cực tham gia các hoạt động phong trào thi đua của tổ chức Hội và của địa phương phát đông, nhiều chị tích cực trong công tác nhân đạo từ thiện vì cộng đồng, trong nuôi dạy con cái trưởng thành gia đình văn hóa....Hội PN quận tổ chức thăm hỏi các gia đình nhằm tri ân với các gia đình cán bộ hội viên phụ nữ đã tích cực tham gia các hoạt động phong trào thi đua của tổ chức Hội và của địa phương phát đông, nhiều chị tích cực trong công tác nhân đạo từ thiện vì cộng đồng, trong nuôi dạy con cái trưởng thành gia đình văn hóa....

Với ý nghĩa bữa cơm gia đình là dịp để mọi thành viên trong gia đình cùng chia sẻ những điều tốt đẹp, những câu chuyện trong cuộc sống hàng ngày. Bữa cơm gia đình cũng chính là nơi kết nối tình cảm gia đình, là kí ức không phai nhạt trong tâm hồn mỗi con người. Mỗi gia đình, mỗi người hãy luôn biết chăm lo cho cuộc sống gia đình, cho mỗi bữa cơm hằng ngày để thổi bùng lên ngọn lửa yêu thương, hạnh phúc trong mỗi gia đình. Chính vì thế trong ngày 28/6, Quận Hội đã kêu gọi và vận động các gia đình cán bộ hội viên phụ nữ đồng loạt thực hiện bữa cơm sum họp gia đình.

Dịp này, Quận Hội vận động các gia đình hội viên thực hiện bữa cơm sum họp gia đình nhằm chia sẻ và kết nối yêu thương trong các gia đìnhDịp này, Quận Hội vận động các gia đình hội viên thực hiện bữa cơm sum họp gia đình nhằm chia sẻ và kết nối yêu thương trong các gia đình

Trước đó, ngày 26,6 Hội PN đã tổ chức đến thăm hỏi và tặng quà cho 20 gia đình cán bộ hội viên phụ nữ tiêu biểu trên địa bàn quận

Dưới đây là các tác phẩm ảnh đã giành giải Nhất, Nhì, Ba cuộc thi ảnh "Hạnh phúc Gia đình - Khoảnh khắc khó quên”…

Tác phẩm ảnh giành giải NhấtTác phẩm ảnh giành giải Nhất.

Tác phẩm giành giải NhìTác phẩm giành giải Nhì.

Tác phẩm ảnh giành giải BaTác phẩm ảnh giành giải Ba.

Tác phẩm giành giải BaTác phẩm giành giải Ba.

Tác phẩm giành giải Ba, các bức ảnh thể hiện chân thật cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh Covid - vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp nhưng các gia đình đều có những kỷ niệm, những việc làm thiết thực, ý nghĩaTác phẩm giành giải Ba, các bức ảnh thể hiện chân thật cuộc sống hàng ngày, đặc biệt là trong thời gian dịch bệnh Covid - vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp nhưng các gia đình đều có những kỷ niệm, những việc làm thiết thực, ý nghĩa. 

THANH THANH - Ảnh: (HPN)

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.