Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19

Chia sẻ

Bằng nguồn ủng hộ của các cán bộ, hội viên phụ nữ và các mạnh thường quân, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm đã tặng quà và cung cấp nhu yếu phẩm cho các lực lượng tuyến đầu làm công tác phòng chống dịch và các hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch trên địa bàn quận.

Những ngày qua, các chị em trong Hội LHPN phường Đông Ngạc, quận Bắc Từ Liêm lúc nào cũng bận rộn. Trên địa bàn phường có hai điểm cách ly do có ca nhiễm F0 là Chung cư Ecohome 1 và Ecohome2, nhiều F1 đang đợi đưa đi cách ly tập trung. Hội LHPN phường đã hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân đang bị cách ly, kêu gọi quyên góp ủng hộ tiền và hàng hoá từ nhân dân ủng hộ cho các gia đình cách ly theo diện F1, gia đình F2 phải cách ly tại nhà và đội ngũ trực các chốt trực. 

Hội LHPN, ĐTN phường Cổ nhuế 1 thăm, tặng quà các điểm trực chốt trên địa bàn phường gồm 6 thùng mỳ, 3 thùng sữa, 3 thùng la vi, 1 thùng nước muối khoángHội LHPN, ĐTN phường Cổ Nhuế 1 thăm, tặng quà các điểm trực chốt trên địa bàn phường gồm 6 thùng mỳ, 3 thùng sữa, 3 thùng la vi, 1 thùng nước muối khoáng

Theo chị Nguyễn Thị Hải Bình, Chủ tịch Hội LHPN phường Đông Ngạc, chỉ trong mấy ngày, Hội LHPN phường đã kêu gọi được 50 kg rau củ các loại, 5 thùng nước uống, 5 thùng sữa, 40 bộ quần áo phòng chống dịch, 3,5 thùng khẩu trang, thuốc bổ và 5 triệu đồng ủng hộ các gia đình cách ly và đơn vị chốt dịch. Ngoài ra, các chị em bên Ecohome 2 hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm cho cư dân...

Hỗ trợ miễn phí rau, gạo cho người dân đang bị cách ly tại nhàHội LHPN phường Xuân Đỉnh hỗ trợ miễn phí rau, gạo cho người dân đang bị cách ly tại nhà

Thực hiện Chỉ thị số 17/CT-UBND ngày 23/7/2021 của UBND Thành phố Hà Nội, Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm thường xuyên cập nhật các thông tin hàng ngày về công tác phòng chống dịch Covid – 19. 

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm đã ban hành văn bản chỉ đạo đến 100% cơ sở Hội về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình, diễn biến mới của dịch bệnh; duy trì công tác báo cáo kết quả công tác thông tin tuyên truyền, công tác phòng chống dịch bằng tin ngắn kèm theo hình ảnh gửi Thành hội phụ nữ Hà Nội trước 15 giờ hàng ngày.

Cán bộ, hôi viên phụ nữ phường Minh Khai hỗ trợ các cơ quan chức năng trong hoạt động tại các chốt kiểm dịchCán bộ, hôi viên phụ nữ phường Minh Khai huy động cán bộ hội viên tham gia trực tại các chốt kiểm dịch

Quận Hội bám sát, chỉ đạo Hội LHPN các phường tích cực phối hợp với các lực lượng chức năng tăng cường công tác tuyên truyền lưu động bằng hình thức sử dụng loa kéo đi tận các ngõ ngách, khu dân cư để tuyên truyền các quy định và các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, tích cực tham gia Tổ Covid cộng đồng, tổ chức phát tờ rơi tuyên truyền đến các hộ gia đình, phát bản cam kết đến các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh tạm thời đóng cửa, tạm dừng hoạt động, trừ một số loại hình kinh doanh được phép hoạt động theo Chỉ thị số 17.

Hội LHPN quận đã tổ chức phát phiếu kiểm soát đi lại cho người dân (phường Đức Thắng), phát phiếu đi chợ hàng ngày (phường Xuân Tảo, Minh Khai); tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn hội viên phụ nữ và người dân cài đặt ứng dụng khai báo y tế trên phần mềm BLUEZON, NCOVI, tờ khai y tế điện tử…

Tặng rau xanh cho các gia đình bị cách lyTặng rau xanh cho các gia đình bị cách ly

Các cấp Hội cơ sở đã huy động 303 cán bộ, hội viên trên địa bàn 13 phường trên địa bàn quận phối hợp trực tại 13 chốt chỉ huy, 74 chốt kiểm soát, điểm phong tỏa, 12 vùng cách ly y tế để tham gia nhắc nhở người dân hạn chế ra ngoài khi không có việc cần thiết. Hàng ngày, các chị em hỗ trợ nấu hàng trăm suất ăn gửi tặng các lực lượng tuyến đầu chống dịch, những đối tượng tạm thời chưa được xét nghiệm Covid 19.

Hội LHPN quận Bắc Từ Liêm: Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 - ảnh 5Các hội viên phụ nữ hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm, lương thực đến các gia đình đang bị cách lyCác hội viên phụ nữ hỗ trợ vận chuyển nhu yếu phẩm, lương thực đến các gia đình đang bị cách ly tại hai chung cư Ecohome 1 và Ecohome 2 (phường Đông Ngạc, Bắc Từ Liêm, Hà Nội)

Hội còn được phân công trách nhiệm hàng ngày duy trì đi chợ mua nhu yếu cho hàng nghìn hộ gia đình ở 12 điểm bị cách ly phong tỏa. Ngoài ra Hội LHPN các phường còn phân công cán bộ hỗ trợ lực lượng y tế tại các điểm tiêm phòng Covid 19 tập trung như hướng dẫn người xếp hàng khai báo y tế, đo thân nhiệt…

Các chị em nấu hơn 70 suất cơm hằng ngày cho các cán bộ, nhân viên chốt trực Tổ phụ nữ Chung cư Ecohome1 tình nguyện tổ chức nấu 70 suất cơm hằng ngày cho đội trực chiến Ecohome1 và các gia đình có F1 đang chờ xe đưa đi cách ly.

Bằng nguồn ủng hộ của cán bộ, hội viên và các mạnh thường quân, các cấp Hội phụ nữ trên địa bàn quận đã tặng quà cho các lực lượng tuyến đầu làm công tác phòng chống dịch và các hộ dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch trên địa bàn quận gồm mỳ tôm, nước Lavie; sữa tươi, bánh ngọt, 200 kính giọt bánh, gạo, rau, thịt và nhu yếu phẩm (trị giá gần 40 ttriệu đồng) và 7,5 triệu đồng tiền mặt…

Ngày 28/6, Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ đô (Captial House) và Công ty cổ phần quản lý Bất Động sản Ecolife (ECL) đã trao hỗ trợ 10 tấn gạo cùng phần quà đến cư dân Ecohome 2 đang phải cách ly y tế, giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19. Theo đó, mỗi hộ dân đang cách ly được hỗ trợ 10kg gạo. Các trường hợp F1, F0 phải đi cách ly tập trung và điều trị được hỗ trợ 1 triệu đồng.

HỒNG NHUNG

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.