Hội LHPN quận Đống Đa: Triển khai chương trình "Gian hàng 0 đồng" với 1.000 phần quà hỗ trợ người dân trong mùa đại dịch

Chia sẻ

Sáng ngày 18/8, Hội LHPN quận Đống Đa đã phối hợp với Liên đoàn lao động quận đã tổ chức “Gian hàng 0 đồng” tặng 400 suất quà cho các gia đình tại khu cách ly phường Văn Chương và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Hội LHPN quận triển khai chương trình Hội LHPN quận triển khai chương trình "Gian hàng 0 đồng" với mong muốn hỗ trợ những phần quà là nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân được yên tâm, sớm vượt qua bệnh dịch.

Đồng chí Nguyễn Lan Hương, Chủ tịch Hội LHPN quận Đống Đa cho biết:  Nhằm giúp đỡ, chia sẻ với các gia đình đang thực hiện cách ly và gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận Đống Đa. Hội LHPN nhận được sự chung tay, hỗ trợ của các đơn vị, tổ chức để triển khai chương trình “ Gian hàng 0 đồng” với 1.000 phần quà. Riêng trong sáng ngày 18/8, Hội PN phối hợp với LĐLĐ quận tổ chức tặng 400 suất quà. (Mỗi suất quà là các nhu yếu phẩm bao gồm rau, quả, chả, ruốc, gạo trứng… Có 240 suất được trao tặng cho các hộ dân tại tổ 7; 156 suất trao tặng cho các hộ dân tổ 8 trong khu cách ly phường Văn Chương và 4 suất trao cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn tại nhà A1 trên địa bàn phường.

Tại chương trình Tại chương trình "Gian hàng 0 đồng" tổ chức sáng ngày 18/8, đại diện một số hộ gia đình ra địa điểm tổ chức tại khu vực cổng trường tiểu học Văn Chương nhận quà.

Ghi nhận tại đầu giờ trao quà, để đảm bảo công tác phòng chống dịch  lãnh đạo quận, Hội LHPN và LĐLĐ đã trao quà cho đại diện một số hộ gia đình ra tại địa điểm tổ chức chương trình “Gian hàng 0 đồng” . Các hộ gia đình nhận quà rất phấn khởi, xúc động bởi với họ trong những ngay thực hiện giãn cách xã hội và thực hiện cách ly y tế những món quà là nhu yếu phẩm: Gạo, mì, rau quả…là những thứ rất thiết thực trong lúc này. Các gia đình cảm ơn các tổ chức đoàn thể và đã giúp người dân yên tâm hơn để thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Số quà còn lại sẽ được Hội PN bàn giao chuyển trực tiếp đến các gia đìnhSố quà còn lại sẽ được Hội PN bàn giao Hội PN cơ sở để  chuyển trực tiếp đến các gia đình.

Số còn lại, sẽ được giao cho cán bộ cơ sở phân bổ đến các hộ dân trong tổ dân phố. Theo đó, việc trao tặng các suất quà đảm bảo theo nguyên tắc mỗi hộ được hỗ trợ tối thiểu 1 lần/cả đợt giãn cách. Bên cạnh đó, Hội LHPN quận Đống Đa còn tiếp tục phối hợp các đơn vị chức năng để triển khai chương trình giúp người dân đi chợ qua phiếu mua hàng theo nhu cầu. Sau ngày hôm nay, Hội PN sẽ tiếp tục triển khai chương trình “Gian hàng 0 đồng” tại các phường khác trên địa bàn quận để đảm bảo “không ai bị bỏ lại phía sau”.

Trước đó, ngày 17/8 các cấp Hội LHPN quận Đống Đa đã tiếp tục duy trì tham gia trực chốt phòng dịch, chốt cách ly, vùng xanh; tuyên truyền bằng hình thức kéo loa di động về công tác phòng chống dịch Covid 19 tới từng ngõ, khu dân cư, tổ dân phố; Tham gia phân luồng, điều tiết, hướng dẫn khai báo y tế cho người dân tại điểm tiêm vắc xin; Hội LHPN phường Thịnh Quang nấu chè bưởi tặng các chốt trực và điểm tiêm vắcxiin. Hội LHPN phường Ô Chợ Dừa tặng 1.600 suất ăn (trưa, tối, tính từ đầu dịch) cho các hộ gia đình thuộc diện cách ly F1 và tặng Ban Chỉ đạo, các chốt trực. Thăm hỏi, tặng 100 suất quà cho hội viên, phụ nữ và nhân dân chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, trị giá 30.000.000 đồng. Trao 600 kg rau cho nhân dân khu vực phong toả của ngõ 69 Văn Hương - Hàng Bột. Hỗ trợ tiêu thụ 7.000 quả trứng cho bà con Chương Mỹ qua Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Phụ nữ Hà Nội. 

 Dưới đây là một số hình ảnh: 

Trong ngày 17/8, các cấp Hội PN còn chuyển các phần quà giúp các gia đình khó khănTrong ngày 17/8, các cấp Hội PN còn chuyển các phần quà giúp các gia đình khó khăn.

Hội LHPN quận Đống Đa: Triển khai chương trình

Hội LHPN quận Đống Đa: Triển khai chương trình

 THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.