Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 11/5, Hội LHPN quận Hoàn Kiếm đã tổ chức hội thi Sơ khảo “Báo cáo viên, tuyên truyền viên thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp” năm 2022.

Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp - ảnh 1
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các thi sinh Sơ khảo

Tham dự hội thi có các đồng chí: Đỗ Thị Bích Vân - Phó Ban Tuyên giáo Hội LHPN thành phố Hà Nội, đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Ban Dân vận Quận ủy Hoàn Kiếm, đồng chí Trịnh Thị Huệ - QUV, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm, đồng chí Đoàn Thị Lân - Phó Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm và các đồng chí Chủ tịch, Phó Chủ tịch, UVBTV Hội LHPN 21 cơ sở cùng với sự hiện diện của 16 thí sinh và hơn 70 cổ động viện là cán bộ, hội viên phụ nữ cơ sở đến tham dự và cổ vũ cho các thí sinh.

Phát biểu tại hội thi, đồng chí Trịnh Thị Huệ, Chủ tịch Hội LHPN quận Hoàn Kiếm cho biết:Thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp; Kế hoạch công tác toàn khóa 2021-2026; Chương trình công tác trọng tâm năm 2022; Kế hoạch số 20/KH-BTV của Ban Thường vụ Hội LHPN quận Hoàn Kiếm về tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, được sự đồng ý của Thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm, hôm nay ngày 11/5/2022, Hội LHPN quận tổ chức Hội thi sơ khảo "Báo cáo viên, tuyên truyền viên thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ các cấp" năm 2022. “Thông qua hội thi , Hội PN sẽ phát hiện những nhân tố tiêu biểu để từ đó xây dưng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên giỏi, có chất lượng cao, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ, công tác tuyên truyền trong thời gian tới, tạo những bước tiến mới trong công tác truyền miệng, đồng thời cổ vũ, động viên hoạt động báo cáo viên, tuyên truyền viên ”, đồng chí Trịnh Thị Huệ nhấn mạnh.

Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp - ảnh 2
Các đại biểu và cổ động viên cổ vũ cho các thi sinh tham gia hội thi 

Hội thi diễn ra sôi nổi với 2 phần thi gồm: Phần thi soạn đề cương thuyết trình và phần thi thuyết trình với nội dung: Tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ các cấp gắn với Điều lệ Hội LHPN Việt Nam khóa XIII; phong trào thi đua; các cuộc vận động do Trung ương và Thành hội phát động; các nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội và nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Theo đó, ở phần thi thuyết trình 16  thí sinh đã tự tin  trình bày phần thi tuyên truyền của mình.  

Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp - ảnh 3
Các thí sinh tự tin thể hiện phần thi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ các cấp
Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp - ảnh 4
Đây là dịp để các cán bộ Hội giao lưu  học hỏi và có thêm nhiều kinh nghiệm kỹ năng trong công tác tuyên truyền 

Thí sinh Nguyễn Thị Phúc, đơn vị Hội LHPN phường Đồng Xuân tuyên truyền về nội dung của Đại hội Đại biểu phụ nữ thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã nêu về khâu đột phá đó là Đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức hoat động Hội và kết nối thu hút phụ nữ và Nâng cao chất lượng hoạt động của chi, tổ Hội, chất lượng đội ngũ cán  bộ Hội các cấp. Để thực hiện 2 khâu đột phá này, Hội LHPN phường đã xác định một số chỉ tiêu cơ bản như: xây dựng 1 mô hình hội viên phụ nữ rèn luyện sức khỏe tham gia luyện tập thể dục thể thao thường xuyên; 1 mô hình vận động phụ nữ ứng xử đẹp, thực hiện nếp sống, lối sống người Hà Nội Thanh lịch- văn minh; đồng thời đẩy mạnh phát động các phong trào thi đua, cuộc vận động gắn với Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh.

Thí sinh Nguyễn Thị Thùy Liên, đơn vị Hội LHPN phường Hàng Bạc tự tin với phần trình bày về Điều lệ Hội. “Trong nhiệm kỳ qua, Hội LHPN phường hàng Bạc đã quán triệt và thực hiện tốt Điều lệ Hội, mỗi hội viên đều thực hiện tốt quy định của Điều lệ Hội. Qua các hoạt động của Hội, các hội viên xác định được nghĩa vụ và trách nhiệm, quyền hạn của mình, trong đó, nhận thức được việc đóng hội phí theo quy định của Điều lệ Hội là góp phần đảm bảo các hoạt động chung Hội và xây dựng Hội vững mạnh.

Thí sinh Lê Thị Thanh Nhàn, đơn vị Hội LHPN phường Cửa Đông tuyên truyền về nội dung chỉ tiêu 4 của Đại hội Đại biểu phụ nữ quận Hoàn Kiếm lần thứ XXII: Đến cuối nhiệm kỳ , 100% vụ việc liên quan đến phụ nữ, trẻ em khi phát hiện được Hội lên tiếng bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng; 80 % phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của bạo lực gia đình, nạn nhân mua bán người trở về địa phương khi phát hiện được các cấp Hội hỗ trợ kịp thời ít nhất 1 dịch vụ trợ giúp xã hội; 60 % phụ nữ khuyết tật được Hội giúp đỡ bằng các hình thức khác nhau. Để thực hiện chỉ tiêu này, Hội PN phường tích cực phối hợp với chính quyền địa phương, với ngành Tư pháp, công an trong công tác tuyên truyền, vận động nắm bắt tình hình và tham gia giải quyết các vụ bạo lực gia đình có liên quan đến phụ nữ xảy ra trên địa bàn; xây dựng và nhân rộng các mô hình CLB gia đình hạnh phúc, CLB không bạo lực gia đình, CLB trợ giúp pháp lý…

Hội LHPN quận Hoàn Kiếm: Sôi nổi tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp - ảnh 5
Tiết mục văn nghệ do cán bộ Hội viên phụ nữ phường Chương Dương biểu diển 

Kết quả qua vòng sơ khảo có 16 thí sinh tham gia, Ban Tổ chức đã lựa chọn 06 thí sinh xuất sắc nhất tiếp tục tham gia vòng chung khảo Hội thi gồm các đơn vị Hội LHPN phường Hàng Bài, Tràng Tiền, Cửa Đông, Hàng Bạc, Hàng Bông, Cửa Nam.

Hội thi là đợt tuyên truyền sâu rộng về vị trí, vai trò và các hoạt động của tổ chức Hội, đồng thời là dịp để các báo cáo viên, tuyên truyền viên rèn luyện kỹ năng, nghiệp vụ, trau dồi kinh nghiệm thực tiễn, nâng cao năng lực, kỹ năng thuyết trình, đáp ứng công tác tuyên truyền miệng trong tình hình mới. Đây còn là dịp để các thí sinh khẳng định bản lĩnh, trình độ, qua đó thể hiện sắc thái, đặc điểm, nhiệm vụ tuyên truyền của đơn vị mình, đồng thời có điều kiện giao lưu, học tập chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và tìm ra những cách tuyên truyền hay, hấp dẫn để đưa Nghị quyết đến với đông đảo hội viên phụ nữ, góp phần đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ các cấp đi vào cuộc sống.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.