Hội LHPN TP Hà Nội đề nghị Công an Thành phố vào cuộc xử lý nghiêm minh

Chia sẻ

Hội LHPN TP Hà Nội vừa có công văn đề nghị điều tra, xử lý đơn tố giác tội phạm gửi đến Công an TP Hà Nội liên quan đến vụ cô gái trẻ tố bị Chủ tịch HĐQT 1 bệnh viện hiếp dâm, đánh đập trong thời gian dài.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô, bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội cho biết: Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội nhận thấy nội dung tố giác trong vụ việc có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần, tính mạng của cá nhân chị H., ảnh hưởng tới đạo đức, văn hóa xã hội và gây bức xúc dư luận.

Thực hiện chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội chuyển đơn tố giác và đề nghị Công an Hà Nội khẩn trương chỉ đạo điều tra, xử lý vụ việc kịp thời, nghiêm minh, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của chị H. theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Hội LHPN TP Hà Nội cho biết, đã nhận được công văn của Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (TƯ Hội LHPN Việt Nam) về việc tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của chị V.N.H. (SN 1998, trú tại phường Giảng Võ, Q.Ba Đình, Hà Nội), hiện đang tạm trú tại Ngôi nhà Bình yên. 

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Theo đơn tố cáo của chị V.N.H gửi đến Hội LHPN Hà Nội và các cơ quan chức năng, chị H cho biết, chị quen biết ông L.M.T do ông này là đồng nghiệp của mẹ H. Thời điểm đó ông T. đang là tiến sĩ của 1 trường ĐH tại Hà Nội, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng quản trị một bệnh viên. Sau khi H. tốt nghiệp ĐH, ông T. đã mời H. về làm việc tại bệnh viện nơi ông đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT).

"Từ khi tôi về làm việc tại Bệnh viện, ông T dù đã có vợ con nhưng thường xuyên tán tỉnh, gạ gẫm tôi quan hệ tình dục nhưng tôi không đồng ý. Trong một lần tôi đi du lịch, ông L.M.T cũng đi theo và đã chuốc rượu say, rồi cưỡng hiếp tôi. Từ đó, ông đã khống chế tôi, ép tôi bước vào mối quan hệ không chính thức với ông ta. Ông ta bạo hành tinh thần tôi, dọa sẽ tung clip nóng và phá hỏng danh dự của tôi nếu như tôi không đồng ý. Mặt khác lại dùng lời lẽ ngon ngọt, khẳng định tình yêu với tôi, đổ lỗi do yêu nên mù quáng, khơi gợi trong tôi lòng trắc ẩn". Tôi sợ ảnh hưởng tới danh dự bản thân và gia đình nên không dám lên tiếng", V.N.H kể lại.

Tuy nhiên, theo V.N.H, càng ngày ông T. càng có những hành vi biến thái. Ông này đã yêu cầu cô phải phục vụ các nhu cầu bệnh hoạn của ông, như lúc quan hệ tình dục thì phải gọi ông bằng "bố" để thỏa mãn xu hướng loạn luân. Ông T. cũng kêu H. phải quan hệ tình dục tập thể, phải "tiếp khách". V.N.H rất sợ hãi, từ chối và phát hiện ra ông T. cũng gạ gẫm, lừa tình nhiều sinh viên, đồng nghiệp trong trường học và bệnh viện.

Không thể chịu đựng thêm nữa, V.N.H đã chủ động hẹn ông T. để nói chuyện và yêu cầu dừng lại. Nhưng ông T. không những không dừng lại mà còn đánh đập, bạo hành H. dã man. "Ngày 26/1, sau khi đánh đập tôi nhiều giờ liền, ông T. còn bắt tôi phải vào khách sạn, hãm hiếp tôi 2 lần, ông ta lấy nắp bồn cầu làm hung khí, dọa sẽ phang tôi chết nếu tôi dám phản kháng", V.N.H tố cáo.

Trận đòn của ông T. đã khiến H. bị bầm dập hết thân thể, chảy máu mặt, tụ máu mắt, trẹo chân không đi lại được, đau đầu và chóng mặt. H. đã đi khám và phải chụp sọ não.

Tuy nhiên, ông T vẫn không buông tha mà còn thuê xã hội đen đến tận nhà chị H khủng bố tinh thần hai mẹ con, ông T liên tục đe dọa giết H và những người dám tố cáo. Quá hoảng sợ, chị H và mẹ đã làm đơn tố cáo ông T gửi Công an phường Giảng Võ và Công an phường Hoàng Liệt, nhờ Hội LHPN Hà Nội can thiệp với các cơ quan chức năng để xử lý kẻ thủ ác.

Hiện chị V.N.H đã tạm lánh vào Ngôi nhà Bình Yên của Hội LHPN Việt Nam để bảo đảm an toàn tính mạng. 

Báo Phụ nữ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

H.Q

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.