Hội LHPN Việt Nam - Viết tiếp những ước mơ

Chia sẻ

“Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam – Viết tiếp những ước mơ” là triển lãm do Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tổ chức dự kiến khai mạc vào ngày 9/3. Đây là hoạt động nhằm chào mừng Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII nhiệm kỳ 2022 – 2027.

Theo đại diện  của Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tạo buổi họp báo thông tin về Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII cho biết: Triển lãm “Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam – Viết tiếp những ước mơ” được đầu tư về mặt chuyên môn cũng như thiết kế, triển lãm mang tính chất tuyên truyền, cổ động với những con số ấn tượng, hình ảnh đẹp cùng màu sắc rực rỡ cung cấp một cái nhìn cơ bản về những thành quả đã đạt được qua 12 kỳ Đại hội Phụ nữ từ đó nhìn rộng hơn về vai trò, cùng sự đóng góp của Hội LHPNVN qua hơn 90 năm hình thành và phát triển, khẳng định vai trò, vị thế của Hội trong quá trình bảo vệ và xây dựng đất nước.

Xã viên hợp tác xã Trung Báo (tỉnh Hoà Bình) học cày bừa thay thế nam giới trong phong trào Ba Đảm đangXã viên hợp tác xã Trung Báo (tỉnh Hoà Bình) học cày bừa thay thế nam giới trong phong trào Ba Đảm đang. Ảnh: Bảo tàng PNVN

Triển lãm giới thiệu 3 chủ đề: Chủ đề 1 “Hội LHPNVN  dấu ấn những chặng đường”; chủ đề 2 “Dấu ấn nhiệm kỳ 2017-2022”; chủ đề 3 “Hướng tới tương lai”.

Trong chủ đề 1, triển lãm tập trung thể hiện vai trò là ngọn cờ tiên phong, lãnh đạo, đoàn kết các tầng lớp phụ nữ của Hội LHPNVN trước những vấn đề cấp thiết của đất nước. Bằng những con số ấn tượng, những bức ảnh tư liệu lịch sử, chủ đề gợi nhớ tới khí thế của những phong trào phụ nữ đã thu hút sự tham gia của hàng triệu người như “Phong trào 5 tốt”, “Phong trào Ba đảm đang”…

Với chủ đề 2 “Dấu ấn nhiệm kỳ 2017-2022” giới thiệu về kết quả thực hiện công tác phụ nữ giai đoạn 2017 – 2022 với 8 thành tựu nổi bật trong các hoạt động: “An toàn cho phụ nữ và trẻ em”, “Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ”, “Nâng cao đời sống văn hoá tinh thần”, “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch – Xây dựng Nông thôn mới”, “Chung tay vượt qua thiên tai, đại dịch Covid 19”, “Phụ nữ vươn tầm quốc tế”, “Chuyển đổi số trong hoạt động Hội”. Chủ đề thể hiện rõ vai trò quan trọng của phụ nữ Việt Nam trong các vấn đề của cuộc sống, góp phần thực hiện các mục tiêu quốc gia, đóng góp công sức xây dựng một đất nước Việt Nam thịnh vượng.

Chủ đề 3 “Hướng tới tương lai” thể hiện mong muốn của Hội LHPNVN tiếp tục công hiến và mang tới hạnh phúc, giá trị tốt đẹp cho tất cả phụ nữ Việt Nam, xây dựng vị thế của phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới.

Triển lãm “Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam – viết tiếp những ước mơ” mang đến một cái nhìn xuyên suốt về Hội LHPNVN thông qua 12 kỳ Đại hội. Mỗi kỳ Đại hội được tổ chức trong các giai đoạn khác nhau của đất nước và Hội LHPNVN luôn giữ vững vai trò lãnh đạo các tầng lớp phụ nữ tiến lên, đóng góp sức mình vào công cuộc đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Triển lãm được giới thiệu trong không gian diễn ra Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.