Hội Nhà báo thành phố Hà Nội: Dấu ấn 35 năm thành lập và phát triển

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 19/12, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tổ chức gặp mặt giao lưu cá nhân điển hình, tập thể tiêu biểu kỷ niệm 35 năm thành lập Hội Nhà báo thành phố Hà Nội (16/12/1988 – 16/12/2023).

Dự chương trình có Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi; Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông thành phố Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương; Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Tô Quang Phán; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Kiều Thanh Hùng;

Hội Nhà báo thành phố Hà Nội: Dấu ấn 35 năm thành lập và phát triển - ảnh 1
Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam tặng hoa chúc mừng Hội Nhà báo thành phố Hà Nội

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Tô Quang Phán cho biết, 35 năm qua, được sự quan tâm và chỉ đạo của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội và Hội Nhà báo Việt Nam, cùng các ngành, các cấp, báo chí Hà Nội đã có những bước phát triển cả số lượng và quy mô.

Đặc biệt, ở giai đoạn thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về điều chỉnh địa giới hành chính Thủ đô từ ngày 1-8-2008, các cơ quan báo chí tỉnh Hà Tây về chung “một mái nhà”, báo chí Hà Nội có sự phát triển toàn diện. Đây cũng là thời điểm báo chí Hà Nội nhận được nhiều giải thưởng báo chí của Trung ương, các bộ, ngành và vươn lên dẫn đầu Hội Nhà báo cả nước.

Hội Nhà báo thành phố Hà Nội: Dấu ấn 35 năm thành lập và phát triển - ảnh 2
Chủ tịch Hội Nhà báo TP Hà Nội Tô Quang Phán phát biểu tại chương trình. 

Những năm qua, báo chí Hà Nội luôn bám sát tôn chỉ, mục đích, tập trung tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và Thành phố; phản ánh đúng đắn, kịp thời và sinh động mọi mặt đời sống chính trị - kinh tế, văn hóa - xã hội, an ninh - quốc phòng của Thủ đô và đất nước; phản ánh ý kiến, tâm tư nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân. Báo chí Hà Nội cũng đã phát hiện và biểu dương các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; tích cực tham gia tuyên truyền công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; tham gia tổng kết thực tiễn, phổ biến kinh nghiệm về giáo dục các giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và của Thủ đô.

Đội ngũ cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí có sự trưởng thành cả về chuyên môn nghiệp vụ và tư tưởng chính trị. Đại đa số cán bộ, phóng viên có trình độ nghiệp vụ, giữ vững phẩm chất chính trị, đạo đức, yêu nghề, say mê sáng tạo. Nhiều nhà báo đoạt giải cao Giải báo chí Quốc gia, Giải báo chí của các Bộ, Ban ngành cũng như các giải báo chí của thành phố Hà Nội.

Chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Tô Quang Phán tự hào khẳng định: “Trong bất kỳ điều kiện nào, thuận lợi hay khó khăn, báo chí Hà Nội vẫn vươn lên và tự hào đã làm tròn sứ mệnh của “những người lính xung kích trên mặt trận tư tưởng”, hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, của Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố và các cấp, các ngành”.

Hội Nhà báo thành phố Hà Nội: Dấu ấn 35 năm thành lập và phát triển - ảnh 3
Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi phát biểu tại chương trình. 

Chúc mừng Hội Nhà báo thành phố Hà Nội với nhiều kết quả nổi bật trên hành trình 35 năm xây dựng và trưởng thành, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi khẳng định Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tổ chức được nhiều hoạt động để các hội viên hoạt động, giao lưu, rèn luyện. Hội cũng đã thực hiện tốt chức năng bồi dưỡng, giáo dục tư tưởng chính trị, kỹ năng nghề nghiệp cho các hội viên.

Định hướng hoạt động trong thời gian tới, theo Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội cần phát huy hơn nữa vai trò của tổ chức Hội, tổ chức các phong trào chất lượng để huy động được sự tham gia của nhiều phóng viên, nhà báo của cả Hà Nội và cơ quan báo chí Trung ương; Đồng thời, tiếp tục phát động phong trào xây dựng môi trường văn hóa trong các cơ quan báo chí, có những hành động thực chất để phong trào đi vào thực chất, hiệu quả. Hội cũng cần xây dựng các kế hoạch để cùng thực hiện tốt việc tuyên truyền, tổ chức các sự kiện nổi bật, điển hình là lễ kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

Cũng tại Chương trình, ông Nguyễn Minh Đức, Phó chủ tịch Hội Nhà báo thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập Báo HàNộimới đã bày tỏ tự hào với những dấu ấn của Hội Nhà báo thành phố Hà Nội trong 35 năm qua. Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã trở thành mái nhà chung, đoàn kết, tập hợp những người làm báo Thủ đô; Thường trực và Văn phòng Hội luôn gắn bó với các Liên - Chi hội;

Ông Nguyễn Minh Đức cho biết, trong giai đoạn các cơ quan báo chí gặp nhiều thách thức, nhưng những người làm báo của Thủ đô là những người làm báo luôn ý thức được nhiệm vụ chính trị, làm tốt trách nhiệm xã hội của mình. Nhà báo Nguyễn Minh Đức mong muốn Hội Nhà báo thành phố Hà Nội sẽ tiết tục hỗ trợ các cơ quan báo chí Thủ đô phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới.

Hội Nhà báo thành phố Hà Nội: Dấu ấn 35 năm thành lập và phát triển - ảnh 4
10 Liên - Chi hội nhà báo Thủ đô, trong đó có Chi hội Nhà báo báo Phụ nữ Thủ đô được Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tặng Giấy khen

Nhân dịp này, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội tăng Giấy khen cho 10 Liên - Chi hội nhà báo Thủ đô, trong đó có Chi hội Nhà báo báo Phụ nữ Thủ đô vì đã có những thành tích xuất sắc trong hoạt động nghiệp vụ, công tác Hội.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư"

(PNTĐ) - Trong Lời điếu đọc tại Lễ Truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trưởng Ban Lễ tang đọc trước lĩnh cữu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Nước nhấn mạnh: "Đồng chí Nguyễn Phú Trọng là tấm gương tiêu biểu, mẫu mực, sáng ngời về bản lĩnh, đạo đức cách mạng, "chí công vô tư". Báo Phụ nữ Thủ đô xin trân trọng đăng toàn văn lời điếu.
Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ  ​

Gần 3.000 cán bộ, hội viên phụ nữ tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về với đất Mẹ ​

(PNTĐ) - 13 giờ ngày 26/7, Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức trọng thể tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội; Hội trường Thống Nhất, TP.HCM và tại quê nhà xã Đông Hội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bạn cũ trào nước mắt tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(PNTĐ) - Trong hai ngày diễn ra lễ Quốc tang, dòng người đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng xếp hàng kín các con đường hướng về Nhà văn hoá thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội và Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Nhân Tông. Trong dòng người đó, có những người bạn học cũ từ thời niên thiếu, bạn đại học của Tổng Bí thư. Họ đều tuổi đã cao, mắt mờ, chân run, tóc bạc hoa râm, vẫn lặng lẽ tiễn đưa người bạn lớn…
Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

Phụ nữ Thủ đô nguyện tích cực xây dựng đất nước ngày càng phồn vinh như đồng chí Tổng Bí thư từng căn dặn

(PNTĐ) - Sáng ngày 26/7, tại Nhà Tang lễ Quốc gia - số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Đoàn đại biểu phụ nữ Thủ đô do đồng chí Lê Kim Anh, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội làm Trưởng đoàn đã thành kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và chia buồn cùng gia quyến.