Hội Phụ nữ Hà Nội trao quà cho trẻ mồ côi bị mất cha mẹ do dịch Covid-19 trong chương trình “Mẹ đỡ đầu”

Chia sẻ

Ngày 28/1/2022, tức ngày 26 Tết, đồng chí Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội đã tới thăm, chia sẻ nỗi buồn mất đi người thân, động viên và tặng quà Tết cho các trẻ mồ côi bị mất cha mẹ do đại dịch Covid-19 tại huyện Phú Xuyên và Thường Tín.

Đồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, thăm, tặng quà  Tết cháu Dương Hà Trang, sinh năm 2008 ở thôn Trung, xã Văn Hoàng, huyện Phú XuyênĐồng chí Lê Kim Anh, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội, thăm, tặng quà Tết cháu Dương Hà Trang, sinh năm 2008 ở thôn Trung, xã Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên.

Mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng cùng nhiều nhu yếu phẩm như 10 kg gạo, dầu ăn, mỳ, thực phẩm đóng hộp, vở viết… là tình cảm của  bà Elena Bezdetko - Phu nhân Đại sứ Nga tại Việt Nam Gennady Bezdetko hưởng ứng chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động cũng như của các cấp Hội LHPN từ Trung ương tới Hà Nội.

Tại nhà các gia đình, đồng chí Lê Kim Anh đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ khó khăn, mất mát của các em nhỏ khi mất đi người bố, người mẹ thân yêu do dịch Covid-19.

Đồng chí Lê Kim Anh thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với gia đình cháu Dương Hà TrangĐồng chí Lê Kim Anh thăm hỏi, động viên, chia sẻ khó khăn với gia đình cháu Dương Hà Trang.

Ông nội cháu Dương Hà Trang, sinh năm 2008 ở thôn Trung, xã Văn Hoàng, huyện Phú Xuyên xúc động kể lại vì mưu sinh, bố mẹ cháu Trang phải xa các con đi làm ăn xa tại miền Nam. Dịp 30/4 vừa qua, mẹ cháu Trang về thăm nhà, dự định đưa anh em Trang đi thăm Văn Miếu - Quốc Tử Giám nhưng không thực hiện được do Hà Nội bắt đầu xuất hiện đợt dịch Covid-19 thứ 4. Sau khi trở lại miền Nam, bố mẹ các cháu cùng bị nhiễm dịch, không may mẹ cháu đã qua đời. Đến nay, gia đình vẫn chưa có điều kiện đưa mẹ cháu về nhà.

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội xúc động xem tấm ảnh đại gia đình cháu Chu Vũ Hùng Cường, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín quây quần khi dịch bệnh Covid-19 còn chưa cướp đi bố cháuĐồng chí Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội xúc động xem tấm ảnh đại gia đình cháu Chu Vũ Hùng Cường, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín quây quần khi dịch bệnh Covid-19 còn chưa cướp đi bố cháu.

Còn với hai anh em cháu Chu Vũ Hùng Cường, sinh năm 2011 và Chu Vũ Hải Vân, sinh năm 2021 ở xóm 3, thôn Đỗ Xá, xã Vạn Điểm, huyện Thường Tín, dịch Covid-19 cũng đã vĩnh viễn để lại những ký ức buồn. Dịch bệnh Covid-19 đã cướp đi bố của các em, đẩy 3 mẹ con vào cảnh trống vắng, thiếu đi chỗ dựa. Vừa qua, 3 mẹ con đã rời miền Nam, về nương tựa với gia đình bên nội. Mẹ hai cháu hiện đang bắt đầu tìm một công việc mới, cố gắng sớm ổn định cuộc sống.

Đồng chí Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chia sẻ nỗi đau mất đi người bố thân yêu với cháu Chu Vũ Hải VânĐồng chí Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội chia sẻ nỗi đau mất đi người bố thân yêu với cháu Chu Vũ Hải Vân.

Đồng chí Lê Kim Anh động viên bà nội hai cháu cháu Chu Vũ Hùng Cường và Chu Vũ Hải Vân cố gắng vượt qua khó khăn, là chỗ dựa cho con cháuĐồng chí Lê Kim Anh động viên bà nội hai cháu cháu Chu Vũ Hùng Cường và Chu Vũ Hải Vân cố gắng vượt qua khó khăn, là chỗ dựa cho con cháu.

Đáp lại câu hỏi của đồng chí Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội: “Các con có hay mơ về bố/mẹ không?”, cả 3 em nhỏ đều rưng rưng nói các em rất hay mơ về bố/mẹ. Đồng chí Lê Kim Anh chia sẻ khó khăn với các em, cho  biết : “Dịch Covid-19 khiến bố mẹ các con phải đi xa, nhưng bố mẹ các con vẫn sẽ luôn sống mãi trong trái tim của các con và người thân”. Đồng chí Lê Kim Anh căn dặn các em nhỏ cố gắng vươn lên, học tập chăm chỉ, là con/cháu hiếu thảo của gia đình coi đó là cách để báo hiếu người bố/mẹ đã khuất.

Với gia đình các cháu, đồng chí khẳng định: Dịch bệnh gây ra bao mất mát, đau thương là điều không ai mong muốn. Các cán bộ, hội viên phụ nữ cũng là những người mẹ nên rất hiểu những tổn thương mà các con đang phải chịu đựng. Vì vậy, các cấp Hội phụ nữ sẽ luôn quan tâm, chăm sóc, hỗ trợ các em… bằng  trái tim của người mẹ đỡ đầu dành cho những đứa con thiệt thòi của mình. Trước thềm Tết nguyên đán Nhâm Dần đang tới gần, đồng chí Lê Kim Anh chúc các gia đình đón một mùa Xuân mới an lành, khó khăn sẽ nhanh chóng qua đi.

Theo phong tục của người Việt, đồng chí Lê Kim Anh… đã tặng các em nhỏ những phong bao lì xì đỏ-màu của tình yêu thương.

Hội Phụ nữ Hà Nội trao quà cho trẻ mồ côi bị mất cha mẹ do dịch Covid-19 trong chương trình “Mẹ đỡ đầu” - ảnh 6

Những suất quà Tết mang theo tình cảm của các cán bộ Hội dành cho các  cháu nhỏ và gia đình có người thân không may mất đi do dịch bệnhNhững suất quà Tết mang theo tình cảm của các cán bộ Hội dành cho các cháu nhỏ và gia đình có người thân không may mất đi do dịch bệnh.

Đại diện các gia đình đã trân trọng đón nhận tình cảm của Trung ương Hội LHPN Việt Nam, bà Elena Bezdetko - Phu nhân Đại sứ Nga tại Việt Nam và các cán bộ Hội LHPN Hà Nội, đồng thời cho biết, những ngày qua, trong mất mát các cháu nhỏ vẫn thật sự hạnh phúc vì luôn nhận được sự đùm bọc, sẻ chia của các cán bộ, hội viên phụ nữ bằng những việc làm rất thiết thực như thăm hỏi, tặng quà động viên, kết nối hỗ trợ máy tính cho các cháu học trực tuyến … Đây chính là động lực để các cháu nỗ lực vượt khó vươn lên.

Cùng với 3 cháu nhỏ tại huyện Phú Xuyên, Thường Tín, hai cháu nhỏ mồ côi do dịch Covid-19 ở xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm và xã Liên Ninh, huyện Thanh Trì cũng đã được đón nhận những món quà Tết ấm tình yêu thương đến từ bà Elena Bezdetko - Phu nhân Đại sứ Nga tại Việt Nam, Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN Hà Nội.  

Bài và ảnh: HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

Miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội với ông Vương Đình Huệ

(PNTĐ) - Chiều 2/5, tại kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV đã xem xét, quyết định công tác nhân sự thuộc thẩm quyền của Quốc hội. Theo đó, Quốc hội đã xem xét miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021- 2026, đồng thời cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.
Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không trên bầu trời Điện Biên

Sẵn sàng cho màn diễu binh hàng không trên bầu trời Điện Biên

(PNTĐ) - Sau khoảng 2 tuần khẩn trương luyện tập, đến nay các tổ bay của Trung đoàn 916, Sư đoàn 371; Trung đoàn 930, Sư đoàn 372 và Trung đoàn 917, Sư đoàn 370 (Quân chủng Phòng không Không quân, Bộ Quốc phòng) đã sẵn sàng các điều kiện cho cuộc diễu binh, diễu hành phục vụ Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào ngày 7/5.
Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

Phụ nữ Thủ đô hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hòa chung không khí cả nước kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, các cấp Hội LHPN Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, trao tặng các công trình, phần việc ý nghĩa, tạo được sức lan tỏa tích cực trong cán bộ hội viên phụ nữ và người dân. Qua đó góp phần tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, giá trị lịch sử của Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Bài cuối: Chiến thắng của ý chí và sức mạnh dân tộc

Bài cuối: Chiến thắng của ý chí và sức mạnh dân tộc

(PNTĐ) - 70 năm trôi qua, những bài học từ chiến thắng Điện Biên Phủ lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” vẫn còn nguyên giá trị đối với công cuộc xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước hiện nay. Trong đó, phát huy sức mạnh của “thế trận lòng dân” dưới ngọn cờ lãnh đạo của Đảng là một trong những bài học sâu sắc, to lớn nhất thời kỳ đổi mới.