Hội Phụ nữ phường Liễu Giai (Ba Đình, HN): Tặng áo dài cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Lan tại Nghệ An

Chia sẻ

Ngày 19 và 20/3, Đoàn công tác của Hội LHPN phường Liễu Giai, quận Ba Đình đã có chuyến hành hương về quê Bác (xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An), đến thăm và tặng áo dài cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Lan cùng 170 bộ áo dài tặng hội viên phụ nữ xóm Liên Sơn, xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương, Nghệ An.

Hội LHPN phường tặng áo dài Mẹ Việt Nam Anh hùngHội LHPN phường Liễu Giai tặng áo dài cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Lan (98 tuổi).

Nhân dịp kỷ niệm 111 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, chào mừng thành công Đại hội Đại biểu Phụ nữ phường Liễu Giai, quận Ba Đình lần thứ IV, nhiệm kỳ 2021-2026, Hội LHPN phường đã phát động chương trình “Kết nối, áo dài yêu thương”, lan tỏa niềm tự hào với tà áo dài truyền thống, hưởng ứng phát động của Trung ương Hội LHPN VIệt Nam.

"Sau hơn 10 ngày vận động thiết thực, chúng tôi đã được các đồng chí lãnh đạo hội LHPN quận Ba Đình, Đảng ủy- HĐND - UBND phường khuyến khích, ủng hộ cả về vật chất và tinh thần, được sự đồng tình hưởng ứng của cán bộ, hội viên phụ nữ, Ban giám hiệu và các cô giáo trên địa bàn, Hội PN phường đã vận động được 1 mảnh áo dài, 5 bộ áo dài tặng 5 mẹ Việt Nam Anh hùng, 170 bộ áo dài tặng các chị em xóm Liên Sơn xã Thanh Liên, huyện Thanh Chương, Nghệ An" - chị Nghiêm Thúy Trang – Chủ tịch Hội LHPN Phường Liễu Giai cho biết.

Đoàn công tác của Hội PN thămĐoàn công tác của Hội LHPN Phường Liễu Giai, Quận Ba Đình về thăm quê Bác.

Chị Nghiêm Thúy Trang cho biết thêm: Vượt gần 800 cây số, với chuyến hành trình xuyên đêm, Đoàn công tác đã đến với chị em xóm Liên Sơn - xã Thanh Liên, Nghệ An, đến với vùng đất quê Bác thân yêu, cảm động trước sự đón tiếp nồng hậu, chu đáo và thân thiện của các đồng chí lãnh đạo Hội LHPN huyện Thanh Chương, các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Phường và nhân dân xóm Liên Sơn và tỉnh, cảm xúc của tôi và các bà, các chị em phụ nữ Liễu Giai không lời nào tả được, đó là những tấm chân tình, tình quê hương ấm áp.

Thay mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND Phường Liễu Giai, đến thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Lan, 98 tuổi tại xóm Xuân Tường, huyện Thanh Chương, Nghệ An, với ý nghĩa ngày Quốc tế Hạnh phúc (20/3), chúng tôi được ánh lên nụ cười rạng rỡ và niềm hạnh phúc trào dâng khi Mẹ VNAH Lê Thị Lan nhận món quà áo dài từ tay cán bộ Hội PN trao tặng. “Chúng tôi được tự tay mặc cho mẹ, nụ cười hạnh phúc của mẹ đã khiến chúng tôi không thể nín được cảm xúc và tiếng nấc nghẹn trào dâng trong mỗi chị em đoàn công tác”, chị Trang nói.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ chí Minh, Hội LHPN phường kết hợp tổ chức chương trình “Phụ nữ Ba Đình về thăm Bác”. Ngay khi đến nơi, đoàn chúng tôi được đoàn Hội LHPN huyện Thanh Chương đưa đi thăm quan Khu di tích nhà Bác tại xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An và Đền Trung Sơn - nơi thờ tổ tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Xúc động trước tình cảm của chị em phụ nữ phường Liễu Giai, quận Ba Đình, đồng chí Đinh Thị Hân, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN huyện Thanh Chương và đồngchí Phan Bá Ngọc, Huyện Ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Liên đã cảm ơn tình cảm và món quà là những chiếc áo dài, biểu tượng của phụ nữ Việt Nam, hy vọng khi mặc trên mình những bộ áo dài này, chị em hội viên phụ nữ nơi đây sẽ được lan tỏa nét đẹp trong hành động của phụ nữ Việt, nét đẹp của phụ nữ Liễu Giai gửi tặng để các chị sẽ có thêm động lực, để mặc áo dài do Hội tặng trong ngày 26,27/4/2021 diễn ra Đại hội Đại biểu hội LHPN xã  Thanh Liên, nhiệm kỳ 2021- 2026.

Hội Phụ nữ phường Liễu Giai (Ba Đình, HN): Tặng áo dài cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Lê Thị Lan  tại Nghệ An - ảnh 3Qua hoạt động vô cùng ý nghĩa, Hội LHPN xã Thanh Liên – Hội LHPN phường Liễu Giai đã kết nghĩa và mong rằng 2 tổ chức Hội ngày càng phát triển vững mạnh, gắn kết và  có nhiều chuong trình đồng hành trong thời gian tới.

“Mong rằng việc làm của chúng tôi sẽ được lan tỏa và mong mỗi chị em phụ nữ Việt cho dù bất kể ở nơi đâu trên mọi miền Tổ quốc đều luôn hướng về quê hương với nét truyền thống việt, với những tà ào dài biểu tượng tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Việt Nam…”, chị Trang nói.

THANH -TRANG

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.