Hơn 100 tác phẩm/sản phẩm OCOP, công nghiệp tiêu biểu năm 2021 quy tụ tại triển lãm 176 Quang Trung, Hà Đông

Chia sẻ

(PNTĐ) – Chiều 14/12, tại Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô, số 176 Quang Trung, quận Hà Đông, Sở Công Thương Hà Nội khai mạc Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành sơn mài-khảm trai và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021.

Triển lãm diễn ra từ 14/12 đến 21/12/2021, thời gian mở cửa từ 9h00 đến 17h00 hằng ngày.  

Khai mạc buổi triển lãm chuyên đềKhai mạc triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành sơn mài-khảm trai và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021.

Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành sơn mài-khảm trai và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021 là sự kiện thứ 2 trong chuỗi các hoạt động triển lãm chuyên đề tại “Điểm trưng bày, giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP Thủ đô” năm 2021 được Thành phố Hà Nội tổ chức.

Không chỉ trưng bày giới thiệu các tác phẩm/sản phẩm sơn mài-khảm trai đương đại, sản phẩm OCOP và các sản phẩm tiêu biểu khác của các nghệ nhân, thợ giỏi, nhà thiết kế, cơ sở sản xuất thành phố Hà Nội mà đến với triển lãm, khách thăm quan sẽ được trải nghiệm quy trình sản xuất nghề sơn mài-khảm trai, lịch sử nghề sơm mài-khảm trai; tham gia các hoạt động quảng bá kết nối giao thương các sản phẩm sơn mài-khảm trai và các sản phẩm tiêu biểu khác.

Triển lãm ra mắt các tác phẩm, sản phẩm sơn mài - khảm trai tiêu biểuTriển lãm ra mắt các tác phẩm, sản phẩm sơn mài - khảm trai tiêu biểu

Với sự tham gia của 22 nghệ nhân tiêu biểu ngành thủ công mỹ nghệ thành phố Hà Nội, triển lãm quy tụ hơn 100 tác phẩm phẩm sơn mài-khảm trai tiêu biểu.

Đây là dịp để công chúng, những người yêu thích, quan tâm đến ngành thủ công mỹ nghệ nói chung và ngành sơn mài-khảm trai nói riêng có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm tiêu biểu, đặc sắc, có giá trị thẩm mỹ cao được tạo ra từ đôi bàn tay tài hoa của các nghệ nhân.

Các tác phẩm/sản phẩm của các nghệ nhân được quy tụ về triển lãmCác tác phẩm/sản phẩm của các nghệ nhân được quy tụ về triển lãm

Đến với triển lãm, các nghệ nhân, cá nhân sẽ có cơ hội học tập, tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm khi kết nối với cộng đồng thủ công mỹ nghệ tiêu biểu, đồng thời đưa các thiết kế này vào sản xuất thực tế, đáp ứng yêu cầu thị trường, đặc biệt là thị trường xuất khẩu.

Sản phẩm tiêu biểu được trưng bày, giới thiệu tại triển lãmSản phẩm tiêu biểu được trưng bày, giới thiệu tại triển lãm

Triển lãm chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ ngành sơn mài-khảm trai và các sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2021 là nơi kết nối, quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP trong nước và quốc tế; bảo tồn, giữ gìn giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, chuyển tải, quảng bá văn hóa vùng miền tới cộng đồng người tiêu dùng trên thị trường; hỗ trợ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, thích ứng an toàn, linh hoạt, hiệu quả với dịch Covid-19, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, góp phần phục hồi, phát triển nền kinh tế.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.