Hơn 100.000 thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 17/6/2022, hơn 100.000 thí sinh tốt nghiệp lớp 9 THCS trên địa bàn Thành phố đã làm thủ tục dự thi vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023.

Hơn 100.000 thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023 - ảnh 1
Thí sinh dự thi tại điểm thi trường THPT Hà Nội Amsterdam

Đây là kỳ thi được đánh giá là có tính cạnh tranh cao khi chỉ khoảng hơn 60% thí sinh được tuyển vào các trường THPT công lập, trong khi số học sinh lại tăng khoảng gần 19.000 so với năm học trước

Thành phố tổ chức 203 điểm thi và khoảng 60 điểm thi dự phòng với 420 phòng thi dự phòng để sẵn sàng ứng phó với các diễn biến của dịch Covid-19 và các tình huống phát sinh khác; huy động khoảng 14.000 cán bộ trực tiếp tham gia coi thi; 3.000 cán bộ tham gia phục vụ, bảo vệ điểm thi; 2.500 cán bộ tham gia chấm thi.

Hơn 100.000 thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023 - ảnh 2
Thí sinh rà soát lại thông tin trước ngày thi chính thức vào 18/6

Từ sớm ngày 17/6, nhiều thí sinh đã được gia đình đưa tới các địa điểm thi. Nhiều thí sinh đến trước 1 tiếng so với giờ thông báo để đề phòng các tình huống phát sinh. Cha mẹ học sinh cũng cố gắng đưa con sớm để tìm hiểu đường xá, sẵn sàng sáng ngày mai 18/6 sẽ  đưa con đi thuận lợi.

Đưa con đến điểm thi ở trường THCS Nguyễn Trãi, chị Nguyễn Thu Hương cho biết: Năm nay, các học sinh lớp 9 có nhiều thiệt thòi do phần lớn thời gian ở nhà học online. Sau khi được quay trở lại trường học trực tiếp, các con đã được cô giáo củng cố kiến thức cũ và dạy kiến thức mới nên gia đình cũng yên tâm hơn phần nào. Khi giờ G đã điểm, gia đình sẽ cố gắng hết sức động viên con, chăm lo cho con ăn, ngủ tốt để con bình tĩnh, tự tin dự thi đạt kết quả cao nhất.

Hơn 100.000 thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023 - ảnh 3
Phụ huynh đưa đón con ở điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi
Hơn 100.000 thí sinh làm thủ tục dự thi vào lớp 10 THPT công lập năm học 2022-2023 - ảnh 4

Chị Nguyễn Thị Huyền, có con dự thi vào trường THPT Quang Trung-Đống Đa cũng cho biết: Năm nay có sự đảo chiều khi tỷ lệ học sinh đăng ký vào trường top dưới lại đông hơn trường top trên, chứng tỏ tâm lý của đa phần học sinh là thận trọng, chọn trường vừa hoặc dưới sức học một chút để tăng cơ hội đỗ. Tuy nhiên, cũng vì thế mà chị lo áp lực của con sẽ nhiều hơn.

Các cha mẹ học sinh đều đánh giá năm nay, công tác chuẩn bị tại các điểm thi tốt. ở các điểm thi đều có lực lượng thanh niên đón tiếp, hướng dẫn nhiệt tình cho các thí sinh.

Kỳ thi vào lớp 10 THPT tại Hà Nội năm học 2022-2023 chính thức diễn ra trong hai ngày 18-19/6. Các em sẽ tham gia 3 bài thi Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ. 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

1.749 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm phường Phú Thượng

1.749 chỉ tiêu tuyển dụng tại phiên giao dịch việc làm phường Phú Thượng

(PNTĐ) - Sáng ngày 22/11, Sở Nội vụ thành phố Hà Nội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với UBND phường Phú Thượng tổ chức khai mạc Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm năm 2025 với mục tiêu hỗ trợ tư vấn định hướng nghề nghiệp, cung cấp thông tin về thị trường lao động và kết nối việc làm cho người lao động trên địa bàn phường Phú Thượng và vùng lân cận.
Petrovietnam sẻ chia khó khăn với người lao động bị ảnh hưởng do bão số 13 tại Gia Lai

Petrovietnam sẻ chia khó khăn với người lao động bị ảnh hưởng do bão số 13 tại Gia Lai

(PNTĐ) - Sau những thiệt hại do bão Kalmaegi (bão số 13) gây ra vào đầu tháng 11 vừa qua, Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã nhanh chóng tổ chức đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ người lao động (NLĐ) thuộc các đơn vị thành viên tại tỉnh Gia Lai.
Đẩy mạnh phân cấp phân quyền chuyển đổi sang tư duy mở để kiến tạo cho phát triển

Đẩy mạnh phân cấp phân quyền chuyển đổi sang tư duy mở để kiến tạo cho phát triển

(PNTĐ) - Tại Diễn đàn xây dựng pháp luật lần thứ Nhất, sáng 22/11, các đại biểu tham luận nhấn mạnh vào tính chất kiến tạo phát triển thể hiện ở việc phải đẩy mạnh phân cấp phân quyền, thực hiện chuyển đổi tư duy từ "không quản được thì cấm" sang tư duy mở để kiến tạo cho phát triển, để tạo cơ chế linh hoạt, tạo các cơ chế thử nghiệm, luật phải đi trước mở đường cho các lĩnh vực mới phát triển.