Hơn 130 gian hàng giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố
(PNTĐ) - Tối 6/10, tại Trục đường Nguyễn Bặc và Khuôn viên Trung tâm Văn hóa- Thông tin và thể thao huyện Thanh Trì, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố.

Hội chợ diễn ra từ ngày 6/10-11/10. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa chào mừng 69 năm Ngày Giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954-6/10/2023) và 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2923).
Phát biểu khai mạc Hội chợ, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, với quy mô hơn 130 gian hàng và khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm, sự tham gia của hơn 80 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 18 tỉnh, thành phố, như: Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Hà Giang, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Nam Định, Bắc Giang, Bình Thuận, Bắc Kạn, Nghệ An, Quảng Nam,...
Qua đây nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản an toàn, sản phẩm mùa vụ (trái cây có múi, nông sản đặc sản...), đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP... hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua hơn 100 hoạt động: giao thương, hội chợ,...; hỗ trợ Đoàn công tác các tỉnh: Bắc Kạn, Nghệ An, Kontum, Tây Ninh... khảo sát, làm việc trực tiếp với các kênh phân phối Hà Nội về kết nối tiêu thụ sản phẩm tại Aeon, Central Group, MM Mega Market; chuỗi Biggreen, Đức Thành...
Các đơn vị Hà Nội đã tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện... để đưa vào kênh phân phối hiện đại, không những tiêu thụ trên địa bàn Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội được hệ thống phân phối nước ngoài Aeon (Nhật Bản), Central Group (Thái Lan)... hỗ trợ đưa vào hệ thống phân phối của đơn vị tại nước ngoài.
Hiện nay, nhiều địa phương đẩy mạnh xây dựng, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản an toàn có hiệu quả kinh tế cao như: Sơn La, Hưng Yên, Hải Dương, Lâm Đồng…, đưa ra thị trường nhiều sản phẩm, phong phú về mẫu mã phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng.

Ông Nguyễn Thế Hiệp cho rằng: Với tinh thần hỗ trợ đơn vị Hà Nội và các tỉnh, thành phố đẩy mạnh quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc. Người tiêu dùng Thủ đô ưa chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường, là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã tích cực tham gia đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.
Sở Công Thương Hà Nội tổ chức sự kiện này có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội. Đồng thời, giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

“Rất mong các doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm nhiều khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại Hà Nội, góp phần cân đối cung – cầu hàng hoá, kích cầu người tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế của thành phố Hà Nội dịp cuối năm, Tết Nguyên đán 2024. Người tiêu dùng Thủ đô biết đến, ưu tiên, lựa chọn tiêu dùng sản phẩm trái cây, nông sản an toàn, với giá cả hợp lý, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế, thích ứng an toàn, linh hoạt”- ông Hiệp nhấn mạnh.
Đến với hội chợ, mang theo nhiều mặt hàng là các đặc sản của địa phương, chị Trần Thị Hạ, thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi giới thiệu và bán các sản phẩm đậu đen, đậu xanh, quế, mật ong, các loại hương trầm,... Chị Hạ cho hay, dù ít khi được mang các sản phẩm đặc sản ra phục vụ người dân Thủ đô song ngay trong thời gian khai mạc hội chợ, gian hàng của chị đã được nhiều người tham quan, mua sắm các sản phẩm. "Hy vọng trong 6 ngày diễn ra hội chợ, chúng tôi sẽ được nhiều người dân Thủ đô đón nhận và chọn mua sản phẩm là những đặc sản từ xa xôi ( của tỉnh Quảng Ngãi) mang ra đây".