"Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm" năm 2023:

Hơn 2.100 cơ hội tuyển dụng, tuyển sinh

HOÀNG LAN
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 25/3/2023, UBND quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Hà Nội tổ chức “Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm" năm 2023.

Hơn 2.100 cơ hội tuyển dụng, tuyển sinh - ảnh 1
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Ngày hội

Phát biểu khai mạc Ngày hội, ông Nguyễn Quốc Hoàn, UV BTV, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm cho biết:  Dân số của quận Hoàn Kiếm trên 200.000 người, số người trong độ tuổi lao động (chiếm khoảng 75% dân số), số người trong độ tuổi lao động qua đào tạo đạt trên 80%.

Xác định rõ tầm quan trọng của công tác dạy nghề, giải quyết việc làm cho người trong độ tuổi lao động, trong những năm qua Quận ủy - HĐND-UBND Quận đã lãnh đạo, chỉ đạo các Hội, đoàn thể, các phòng, ban, ngành chức năng, UBND các phường tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về lao động, việc làm trên các phương tiện thông tin đại chúng, Cổng thông tin điện tử quận, Trang thông tin điện tử các đơn vị, tuyên truyền thông qua các hoạt động, các buổi sinh hoạt của các đoàn thể, các tổ dân phố, mở các hội nghị tư vấn hướng nghiệp, tuyên truyền về các phiên giao dịch việc làm của thành phố Hà Nội; điều tra cập nhật biến động cung - cầu lao động; vay vốn giải quyết việc làm của Ngân hàng chính sách xã hội…

Hơn 2.100 cơ hội tuyển dụng, tuyển sinh - ảnh 2
Ông Nguyễn Quốc Hoàn, UV BTV, Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm phát biểu khai mạc Ngày hội

Với nhiều giải pháp tích cực, mỗi năm đã có trên 8.000 người lao động của Quận được tư vấn, giới thiệu việc làm, tập trung trên lĩnh vực thương mại, dịch vụ, du lịch.

Tuy nhiên, tỷ lệ người trong độ tuổi lao động có nhu cầu tìm kiếm việc làm ngày càng gia tăng, tạo sức ép lớn về cung cầu lao động. Vì thế, năm 2023, Quận ủy – HĐND – UBND quận Hoàn Kiếm tiếp tục chỉ đạo triển khai các hoạt động lao động, việc làm; mở các lớp dạy nghề, phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức các phiên giao dịch việc làm… để làm cầu nối cho doanh nghiệp với người lao động.

Hơn 2.100 cơ hội tuyển dụng, tuyển sinh - ảnh 3
Hoạt động tư vấn tuyển dụng tại Ngày hội

"Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm" năm 2023 với sự tham gia của 28 doanh nghiệp, trường dạy nghề (trong đó có một số doanh nghiệp, công ty có uy tín như Tổng công ty May 10, Công ty CP Thương mại dịch vụ Goldern Gate, công viên nước Hồ Tây, Công ty TNHH ADEN Services Việt Nam…) đã cung cấp trên 2.100 vị trí dự kiến tuyển dụng, tuyển sinh cho người lao động lựa chọn, trong đó có tới 1.660 chỉ tiêu tuyển dụng, xuất khẩu lao động.

Hơn 2.100 cơ hội tuyển dụng, tuyển sinh - ảnh 4
Người lao động tìm hiểu thông tin tuyển dụng

Kết quả tổng hợp tại “Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm quận Hoàn Kiếm” năm 2023 của Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội cho thấy, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động trình độ ĐH-CĐ chiếm tỷ lệ cao nhất là 865/1660 lao động, chiếm tỷ lệ 52,1%; Nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông thấp nhất, 238/1660 lao động, chiếm tỷ lệ chỉ 22,8%, còn lại là nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp, công nhân kỹ thuật.

Hơn 2.100 cơ hội tuyển dụng, tuyển sinh - ảnh 5
Các đại biểu trao quà và hợp đồng vay vốn giữa đại diện Ngân hàng chính sách xã hội Hai Bà Trưng-Hoàn Kiếm và các hội viên Hội Phụ nữ

Mức lương trung bình mà doanh nghiệp tham gia ngày Hội đồng ý chi trả đối với các vị trí quản lý, trưởng phòng, hành chính tổng hợp có kinh nghiệm, thâm niên, có khả năng chịu được áp lực công việc lớn… từ 10 triệu đồng trở lên; Công việc phổ thông, đơn giản, tập sự, không đòi hỏi chuyên môn cao có mức thu nhập từ 5-7 triệu đồng.  

Những vị trí việc làm được các doanh nghiệp tuyển dụng nhiều là bán hàng/thu ngân, kinh doanh – marketing, nhân viên phục vụ, bếp – phụ bếp, nhân viên pha chế, may mặc, chăm sóc khách hàng.

Tại ngày hội đã diễn ra một số hoạt động như: Ký kết thỏa thuận lao động giữa đại diện các doanh nghiệp và người lao động đã được tuyển chọn; Đại diện trường nghề và học viên ký kết thỏa thuận học nghề; Trao-nhận hợp đồng vay vốn giữa đại diện Ngân hàng chính sách xã hội Hai Bà Trưng-Hoàn Kiếm và các hội viên Hội Phụ nữ, các trường hợp xin vay vốn khởi nghiệp, vay vốn phục hồi sản xuất kinh doanh.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

(PNTĐ) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, thực hiện cuộc Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến 30/4, Thành phố có 2.441 địa bàn điều tra, với 58.440 hộ điều tra phiếu ngắn, 14.790 hộ điều tra phiếu dài tại 557 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.