Hơn 4.300 công dân Hà Nội lên đường nhập ngũ

Chia sẻ

Hôm nay, 16/2, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và đại diện Lãnh đạo TP Hà Nội đã dự lễ giao, nhận quân, động viên hơn 4.300 công dân Hà Nội lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân.

Tại huyện Thanh Trì, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tham dự lễ giao, nhận quân.

Năm 2022, huyện Thanh Trì có 176 tân binh thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an. 100% tân binh đều đã được xét nghiệm Covid-19 trước khi lên đường nhập ngũ, kết quả đều âm tính. Các hoạt động thăm hỏi, động viên, tổ chức tìm hiểu về Đảng đối với thanh niên lên đường làm nhiệm vụ được chính quyền cơ sở hết sức coi trọng.


Hơn 4.300 công dân Hà Nội lên đường nhập ngũ - ảnh 1

Tại lễ giao, nhận quân, Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường đã phát biểu động viên, giao nhiệm vụ cho các tân binh phát huy truyền thống Bộ đội cụ Hồ, truyền thống “Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân” của quê hương, chấp hành nghiêm kỷ luật quân đội, công an, phấn đấu học tập, đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ, rèn luyện bản thân để xứng đáng với tình cảm và sự mong đợi của quê hương, góp phần viết tiếp trang lịch sử cách mạng của quê hương Thanh Trì; không ngừng tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, phấn đấu trở thành người chiến sĩ ưu tú của Quân đội nhân dân Việt Nam, Công an nhân dân Việt Nam anh hùng.

Trong giây phút trang nghiêm của lễ giao quân, tân binh Nguyễn Thành Lộc, 22 tuổi (xã Vĩnh Quỳnh, huyện Thanh Trì) xúc động cho biết: “Trong giây phút trang nghiêm hôm nay, tôi cũng như các tân binh khác nguyện không ngừng phấn đấu, rèn luyện để tiếp tục phát huy truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân Việt Nam anh hùng, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Chúng tôi xin hứa sẽ quyết tâm rèn luyện, học tập, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, sẵn sàng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ luôn đoàn kết, gắn bó với đồng chí, đồng đội, hăng hái thi đua lập thành tích trong suốt thời gian phục vụ tại quân ngũ để xứng đáng với niềm tin yêu của gia đình và truyền thống của quê hương Thanh Trì anh hùng”.

Tại quận Hai Bà Trưng, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong đã đến dự và động viên các tân binh trước khi lên đường nhập ngũ.

Phát biểu tại Lễ giao nhận quân năm 2022, Chủ tịch UBND quận, Chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự quận Hai Bà Trưng Nguyễn Quang Trung cho biết, quán triệt tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng về xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân “cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại”, việc nâng cao chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là yếu tố có ý nghĩa quan trọng. Nhiều năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị từ quận đến cơ sở, sự hưởng ứng và tinh thần trách nhiệm cao của lớp lớp thanh niên quận nên công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của quận Hai Bà Trưng luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu với chất lượng cao (tỷ lệ công dân nhập ngũ hằng năm có trình độ cao đẳng, đại học luôn đạt trên 52%); ngày Lễ giao nhận quân hằng năm thực sự trở thành ngày hội tòng quân của tuổi trẻ quận.

Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng hoa cho các tân binhPhó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong tặng hoa cho các tân binh

Bày tỏ vinh dự khi được lên đường nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc, tân binh Phạm Đức Minh Huy (phường Quỳnh Mai) thay mặt các công dân quận Hai Bà Trưng chia sẻ, tuổi trẻ là mùa xuân, là niềm tin và hy vọng, là thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước, được gia đình, nhà trường, quê hương nuôi dưỡng, dạy bảo.

Tại huyện Hoài Đức, đến dự và động viên tân binh lên đường có đồng chí Nguyễn Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy Khối các trường đại học, cao đẳng Hà Nội.

Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức Nguyễn Hoàng Trường cho biết, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ công an hằng năm của huyện Hoài Đức luôn hoàn thành và vượt chỉ tiêu thành phố giao. Đặc biệt, năm 2021, toàn huyện đã hoàn thành chỉ tiêu 176/176 thanh niên lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đó, 36,2% thanh niên được tuyển chọn có trình độ đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp.

Năm 2022, Hoài Đức được giao chỉ tiêu 170 thanh niên nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân, trong đó có 144 thanh niên nhập ngũ quân đội và 26 thanh niên tham gia nghĩa vụ công an nhân dân. 7 đơn vị nhận quân gồm: Sư đoàn 301 Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Lữ đoàn 202 Binh chủng Tăng - Thiết giáp; Lữ đoàn 368 Quân đoàn 1; Lữ đoàn 86 Binh chủng Hóa học, Tổng cục Kỹ thuật, Bộ Quốc phòng; Cục Quân huấn, Bộ Tổng tham mưu, Đoàn Nghi lễ quân đội và Công an thành phố Hà Nội. Đây đều là những đơn vị có bề dày thành tích trong xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.

 HẢI NAM

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.