Hưởng ứng cuộc thi Tìm kiếm các sáng kiến, giải pháp với chủ đề “Gia đình an toàn trước thiên tai và biến đổi khí hậu”

Chia sẻ

Ngày 10/3, Hội LHPN Hà Nội đã ban hành công văn số 70/BTV-GĐXH về việc hưởng ứng cuộc thi Tìm kiếm các sáng kiến, giải pháp với chủ đề “Gia đình an toàn trước thiên tai và biến đổi khí hậu” do Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động.

Những ngôi nhà phao chống lũ.Ảnh minh họaNhững ngôi nhà phao chống lũ. (Ảnh minh họa)

Đây là cuộc thi nhằm lan tỏa đến cộng đồng, gia đình và từng cá nhân ý thức hành động vì môi trường, tìm kiếm và thúc đẩy các sáng kiến, giải pháp có thể áp dụng nhân rộng, góp phần xây dựng môi trường sống an toàn, giảm nhẹ rủi ro thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cuộc thi nằm trong khuôn khổ tài trợ từ Dự án “Vì một thế giới đảm bảo quyền trẻ em và bình đẳng cho trẻ em gái, tập trung vào việc thúc đẩy hệ thống chăm sóc, giáo dục an toàn và thân thiện với trẻ em tại Lai Châu và Kon Tum, Việt Nam” do Chính phủ Bỉ tài trợ thông qua tổ chức Plan International; Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và tổ chức Live&Learn Việt Nam phối hợp triển khai thực hiện tại Việt Nam.

Theo đó, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội đề nghị Ban Thường vụ Hội LHPN các quận, huyện, thị xã và đơn vị trực thuộc triển khai Cuộc thi, cụ thể như sau: Tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân tích cực hưởng ứng và tham gia Cuộc thi “Gia đình an toàn trước thiên tai và biến đổi  khí hậu” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Namphối hợp với tổ chức Plan International Việt Nam, Trung tâm Sống và Học tập vì môi trường và Cộng đồng (Live&Learn) Việt Nam phát động. Ban Tuyên giáo, Báo Phụ nữ Thủ đô - Hội LHPN Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền về Cuộc thi trên Cổng thông tin điện tử, trang Fanpage của Hội, Báo Phụ nữ Thủ đô và các mạng xã hội. Ban Gia đình Xã hội - Hội LHPN Hà Nội tuyên truyền, hướng dẫn triển khai Cuộc thi; tổng hợp số lượng tác phẩm dự thi hàng tháng, báo cáo kết quả việc hưởng ứng, tham gia Cuộc thi. Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội đề nghị các ban, đơn vị trực thuộc Hội LHPN Hà Nội và Ban Thường vụ Hội LHPN các quận, huyện, thị xã, đơn vị trực thuộc nghiêm túc triển khai, tham gia Cuộc thi.

Thể lệ tham gia Cuộc thi  tìm kiếm các sáng kiến, giải pháp với chủ đề “Gia đình an toàn trước thiên tai và biến đổi khí hậu”

Đối tượng dự thi: Mọi tập thể, đơn vị, cá nhân đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam, không phân biệt lứa tuổi, thành phần, dân tộc, nghề nghiệp đều có quyền tham gia cuộc thi. Khuyến khích tác phẩm dự thi của trẻ em có sự tham gia hỗ trợ của các thành viên trong gia đình. Cuộc thi được phát động trên phạm vi toàn quốc

Nội dung tác phẩm dự thi: Là các tác phẩm làm nổi bật yếu tố gia đình (ông bà hoặc cha mẹ hoặc anh chị em) cũng như yếu tố cộng đồng (người dân có cả nam và nữ) cùng nhau tham gia thực hiện hoặc xuất hiện trong tác phẩm có nội dung: Các sáng kiến, giải pháp đã được triển khai tại cộng đồng nơi bạn sinh sống giúp mọi người an toàn trước thiên tai hoặc giúp bảo vệ môi trường trước biến đổi khí hậu…Các sáng kiến, giải pháp đã được triển khai nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người dân đặc biệt là trẻ em và phụ nữ để giảm nhẹ rủi ro thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu và hành động vì môi trường. Phù hợp với văn hóa, luật pháp Việt Nam. Lưu ý: Mỗi tác giả/nhóm tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi. Các tác phẩm, bài dự thi được tiếp nhận và lưu trữ cho tới ngày công bố kết quả cuộc thi. Ban tổ chức sẽ không trả hồ sơ dự thi cho các tác giả.

Hình thức bài dự thi: Không giới hạn cách thức thể hiện tác phẩm/ sáng kiến: Sáng kiến có thể dưới hình thức video, ảnh chụp, tranh vẽ, powerpoint… Sáng kiến được mô tả ngắn gọn mục đích, đối tượng hưởng lợi, cách thức triển khai.

Ban tổ chức sẽ chọn ra các sáng kiến, giải pháp hay, có tính ứng dụng cao để tổng kết và trao giải thưởng.

Cơ cấu giải thưởng gồm: 1 Giải Nhất trị giá  5 triệu đồng cho tập thể và cá nhân 2 triệu đồng; 2 gải Nhì trị giá 4 triệu đồng cho tập thể, cá nhân 1 triệu đồng; 3 giải Ba cho tập thể trị giá 3 triệu đồng, cá nhân 500.000 đồng; 4 giải Bình chọn online cho tập thể trị giá 1 triệu đồng, cá nhân 500.000 đồng và 10 giải Phụ cho tập thể trị giá 1 triệu đồng, cá nhân 500.000 đồng.

Tác phẩm dự thi: Có thể gửi trực tiếp hoặc gửi qua bưu điện theo địa chỉ: Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (thông qua Ban Quản lý dự án Vì một thế giới đảm bảo quyền trẻ em và bình đẳng cho trẻ em gái), 68 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội. Điện thoại: 0243 9720252

Hoặc gửi theo địa chỉ email: ttbdkh@gmail.com (Tiêu đề: TĐNLCCM_Tên tác giả/ nhóm tác giả)

Thời gian nhận bài dự thi: Từ ngày 4/3 đến  hết ngày 31/5/2021. Công bố kết quả và trao giải cuộc thi: Dự kiến tuần từ 21-25/6/2021

THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.
Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ Cộng sản kiên trung, bất khuất, ưu tú của dân tộc Việt Nam

(PNTĐ) - Nhân kỷ niệm 120 năm Ngày sinh của Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), tại thành phố Hà Tĩnh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương và Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa tổ chức Hội thảo khoa học “Tổng Bí thư Trần Phú - Chiến sĩ cộng sản kiên trung, bất khuất, người con ưu tú của dân tộc Việt Nam”.
Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

Đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng

(PNTĐ) - Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú ngời sáng một nhân cách lớn, một tấm gương chiến đấu và hy sinh trọn đời cho đất nước và nhân dân. Nhân cách ấy được hình thành và hun đúc nên từ một gia đình yêu nước, một quê hương giàu truyền thống cách mạng, một dân tộc anh hùng. Chính từ truyền thống của quê hương, gia đình và thời đại lịch sử đã tạo nên Trần Phú - Người chiến sỹ cách mạng, lãnh tụ vẻ vang của Đảng và dân tộc.