Huyện Gia Lâm: Kiểm tra công tác tiêm chủng phòng Covid-19 tại các xã Yên Viên, Yên Thường

Chia sẻ

Ngày 11/9/2021, lãnh đạo Huyện uỷ Gia Lâm do đồng chí Đảng Thị Huyền, Phó Bí thư Huyện uỷ làm trưởng đoàn đã đi thăm, kiểm tra công tác tiêm chủng diện rộng vắc-xin Covid-19 trên địa bàn.

Theo thống kê, toàn huyện Gia Lâm có 198.253 người trên 18 tuổi, trong đó 70.311 người đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19. Trong đợt tiêm chủng diện rộng vắc-xin phòng Covid-19 này, huyện Gia Lâm sẽ phải triển khai tiêm chủng cho 118.942 người.

Đoàn công tác Huyện uỷ Gia Lâm kiểm tra các điểm tiêm tại xã Yên Thường và xã Yên ViênĐoàn công tác Huyện uỷ Gia Lâm kiểm tra các điểm tiêm tại xã Yên Thường và xã Yên Viên

Tính đến sáng ngày 11/9, trên toàn địa bàn huyện đã tiêm chủng vắc-xin phòng Covid-19 cho 28.179 người (tương ứng với 24%) và lấy mẫu xét nghiệm cho 29.369 người (tương ứng 10%). Trong đó, các xã, thị trấn đạt cao nhất là Dương Xá, Đặng Xá, Dương Quang, Phú Thị, Lệ Chi, Kim Sơn, Thị trấn Trâu Quỳ... Trong ngày 11/9, huyện tiếp tục phân bổ 29.000 liều vắc-xin tại 9 xã, gồm: Yên Thường, Yên Viên, Văn Đức, Đa Tốn, Bát Tràng, Dương Xá, Cổ Bi, Kiêu Kỵ, Dương Hà.

Đoàn công tác Huyện uỷ đã kiểm tra hai điểm tiêm lưu động tại trường Tiểu học Yên Thường và trường Tiểu học Yên Viên. Qua kiểm tra cho thấy, việc tiêm vắc-xin được thực hiện chuyên nghiệp, nhanh chóng từ khâu tiếp đón, khám, sàng lọc, tư vấn, theo dõi sau tiêm để người dân an toàn nhất. Người dân xếp hàng đảm bảo giãn khoảng cách phòng chống dịch. Người dân được kiểm tra huyết áp-đây là khâu rất quan trọng đối với nhóm người cao tuổi, chỉ những người đủ tiêu chuẩn huyết áp không quá cao mới được tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Việc tiêm phòng Covid-19 được đảm bảo đúng quy trình, nghiêm túc thực hiện phòng chống dịch tại điểm tiêmViệc tiêm phòng Covid-19 được đảm bảo đúng quy trình, nghiêm túc thực hiện phòng chống dịch tại điểm tiêm

Nhân viên y tế giải thích cho người cao tuổi hiểu về lợi ích của tiêm vắc-xin; tiêm tại các phòng tiêm được bố trí và được theo dõi chặt chẽ 30 phút sau tiêm. Chỉ trong buổi sáng 11/9, điểm tiêm lưu động của xã Yên Thường đã tiêm được cho 2.084 người, xã Yên Viên tiêm được 2.000 người. 

Tại buổi kiểm tra, Phó Bí thư Huyện ủy Đặng Thị Huyền lưu ý các điểm tiêm lưu động của xã Yên Thường, xã Yên Viên cần phải nghiêm túc tuân thủ quy trình chuyên môn, cũng như các biện pháp bảo đảm an toàn, bởi tại đây còn có cả các tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, hội viên các Hội đoàn thể, giáo viên tham gia hướng dẫn người tới tiêm, nhập số liệu để lực lượng y tế tập trung làm nhiệm vụ chuyên môn. Các địa phương tiếp tục phối hợp chặt chẽ với lực lượng hỗ trợ của Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh môn đẩy nhanh tốc độ tiêm nhưng phải tuân thủ đảm bảo an toàn tiêm.

MINH AN

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội yêu cầu các trường học tuyên truyền, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè

Hà Nội yêu cầu các trường học tuyên truyền, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè

(PNTĐ) - Sau khi nhận thông tin về việc 2 học sinh lớp 11 trường THPT Phúc Lợi và THPT Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) đuối nước tại khu vực bãi sông Hồng, Sở GD&ĐT Hà Nội đã có thông báo khẩn gửi các trưởng phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường học trên địa bàn, yêu cầu các trường học tăng cường tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh, khuyến cáo về các nguy cơ đuối nước trong dịp hè.
Gần 70 kiều bào thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DKI

Gần 70 kiều bào thăm, động viên quân dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DKI

(PNTĐ) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) – Bộ Ngoại giao phối hợp với Bộ Tư lệnh Hải quân tổ chức Đoàn đại biểu kiều bào đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và người dân Huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK-I trong khuôn khổ Đoàn công tác số 11.