Huyện Gia Lâm: Trao tặng Huy hiệu Đảng cho 145 đảng viên

Bài và ảnh VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 3/11, Huyện uỷ Gia Lâm tổ chức Lễ trao tặng Huy hiệu Đảng đợt 7/11/2022. Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng ban Tổ chức Thành uỷ Hà Nội Vũ Đức Bảo tới dự và trao Huy hiệu Đảng cho 145 đảng viên.

Huyện Gia Lâm: Trao tặng Huy hiệu Đảng cho 145 đảng viên - ảnh 1
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo cho biết, đợt 7/11/2022, toàn Đảng bộ Thành phố có 5.160 đảng viên được vinh dự đón nhận Huy hiệu của Đảng, trong đó Đảng bộ huyện Gia Lâm có 145 đảng viên, đặc biệt vinh dự có 1 đồng chí được nhận Huy hiệu 70 năm tuổi đảng là đồng chí Nguyễn Huy Chuy, sinh năm 1932, vào Đảng năm 1953– Đảng viên Đảng bộ xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo khẳng định: “Việc trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng hôm nay là niềm vinh dự, tự hào không chỉ của cá nhân mỗi đồng chí đảng viên mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của toàn Đảng bộ Thành phố Hà Nội nói chung và huyện Gia Lâm nói riêng”.

Huyện Gia Lâm: Trao tặng Huy hiệu Đảng cho 145 đảng viên - ảnh 2
Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đồng chí Nguyễn Huy Chuy sinh hoạt ở Đảng bộ xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm

Việc trao tặng Huy hiệu cao quý của Đảng thể hiện sự ghi nhận, trân trọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta về sự đóng góp của các đồng chí vào sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, vào sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa; sự phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành của các đồng chí vào sự lớn mạnh không ngừng của Đảng ta, dân tộc ta, Tổ quốc ta.

Các bác, các đồng chí là biểu tượng cao đẹp về phẩm chất và khí phách của người chiến sĩ cộng sản, dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, môi trường nào đều hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng và Tổ quốc giao phó. Các đồng chí thật sự là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ đi sau noi gương, học tập.

Trong những năm qua, dù tuổi tác và sức lực khác nhau, vị trí công tác, điều kiện kinh tế, hoàn cảnh gia đình khác nhau, nhưng các đồng chí đã chung sức chung lòng, đồng tâm hiệp lực cùng với toàn Đảng, toàn dân đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng Thủ đô và huyện Gia Lâm không ngừng phát triển, toàn diện, bền vững.

Huyện Gia Lâm: Trao tặng Huy hiệu Đảng cho 145 đảng viên - ảnh 3
Bí thư Huyện ủy Gia Lâm Lê Anh Quân trao huy hiệu Đảng cho các Đảng viên  

Theo Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo, phát huy thuận lợi, vượt lên trên những khó khăn, thử thách với tinh thần quyết tâm cao ngay từ những tháng đầu năm 2022 đến nay, cùng với Đảng bộ Thành phố, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng Đảng bộ và nhân dân huyện Gia Lâm đã quyết tâm, đồng lòng thực hiện các nhiệm vụ chính trị, qua đó đạt được nhiều kết quả phấn khởi.

Nổi bật như, hệ thống chính trị từ Huyện đến cơ sở tiếp tục quán triệt chủ đề “Kỷ cương, trách nhiệm, hành động, sáng tạo, phát triển” trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện các nhiệm vụ công tác năm 2022; xây dựng và triển khai đề án, kế hoạch cụ thể hóa thực hiện 05 Chương trình công tác của Ban Chấp hành Đảng bộ Huyện (khóa XXII).

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được tập trung triển khai thực hiện đồng bộ trên các mặt tư tưởng, công tác cán bộ, công tác kiểm tra, giám sát, dân vận; kịp thời ban hành các văn bản cụ thể hóa các quy định, hướng dẫn, đề án của Trung ương, Thành phố về các lĩnh vực trên phù hợp với tình hình thực tiễn của huyện…

Công tác lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng huyện thành quận, xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu được triển khai đồng bộ, thiết thực, hiệu quả. Đến nay, có 25/27 tiêu chí đã đạt, tập trung hoàn thành 2 tiêu chí chưa đạt đối với tiêu chuẩn thành lập quận; 8/17 tiêu chí đã đạt, 9/17 tiêu chí chưa đạt đối với tiêu chuẩn xã thành phường. Đã có 7 xã được công nhận nông thôn mới nâng cao, dự kiến hết năm 2022, hoàn thành thêm 8 xã nông thôn mới nâng cao, 3 xã kiểu mẫu.

Huyện Gia Lâm: Trao tặng Huy hiệu Đảng cho 145 đảng viên - ảnh 4
Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Gia Lâm trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên

Kinh tế trên địa bàn huyện giữ được sự ổn định, chuyển dịch cơ cấu kinh tế được đẩy mạnh; giá trị sản xuất các ngành kinh tế chủ yếu do Huyện quản lý tăng gần 10,38% so với cùng kỳ năm 2021, bằng 4,81 lần mức tăng trưởng cùng kỳ của năm 2021 so với năm 2020. Thu ngân sách nhà nước trên địa bàn ước đạt 3.566,2 tỷ đồng, bằng 70% dự toán giao, bằng 240,2% cùng kỳ năm 2021. Công tác văn hóa, y tế, giáo dục được quan tâm, an sinh xã hội được đảm bảo. Công tác an ninh, quốc phòng được thực hiện tốt, duy trì kỷ cương xã hội.

Những kết quả đạt được từ đầu năm đến nay là sự nỗ lực, phấn đấu của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, trong đó có sự đóng góp quan trọng của các bác, các đồng chí Đảng viên lão thành được vinh dự nhận Huy hiệu Đảng ngày hôm nay.

Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Vũ Đức Bảo nhấn mạnh: “Nhân dịp này, Ban Thường vụ Thành ủy cũng mong muốn và trân trọng đề nghị các bác, các đồng chí luôn giữ gìn sức khỏe, tiếp tục phát huy phẩm chất, đạo đức cách mạng, tinh thần tiền phong gương mẫu và bề dày kinh nghiệm của mình để tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, đấu tranh với những tư tưởng sai trái của các thế lực thù địch; là nhịp cầu nối giữa quá khứ hào hùng và hiện tại ngày càng đổi mới; là nhân chứng lịch sử để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ hôm nay; là tấm gương sáng cho các lớp con cháu noi theo”.

Huyện Gia Lâm: Trao tặng Huy hiệu Đảng cho 145 đảng viên - ảnh 5
 Ông Phạm Văn Lâm sinh hoạt tại Đảng bộ xã Đình Xuyên phát biểu sau khi nhận Huy hiệu 55 tuổi Đảng 

 

Thay mặt các đảng viên được nhận Huy hiệu Đảng, đảng viên Phạm Văn Lâm, đang sinh hoạt tại Đảng bộ xã Đình Xuyên bày tỏ vui mừng khi nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, trân trọng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo thành phố, lãnh đạo huyện, đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục thể hiện tinh thần trách nhiệm với Đảng, là chỗ dựa vững chắc và là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo; tham gia các phong trào tại địa phương, đóng góp xây dựng Đảng, chính quyền, góp phần xây dựng huyện Gia Lâm, Thủ đô Hà Nội và đất nước.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Đề xuất để doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu, Bộ Công Thương nói gì?

Đề xuất để doanh nghiệp tự quyết giá xăng dầu, Bộ Công Thương nói gì?

(PNTĐ) - Bộ Công Thương vừa có tờ trình Chính phủ về việc ban hành Nghị định thay thế Nghị định 83/2014, Nghị định 95/2021 và Nghị định 80/2023 về kinh doanh xăng dầu. Theo đó, có đề xuất để doanh nghiệp đầu mối tự quyết định giá bán xăng dầu và một số thay đổi liên quan đến Quỹ bình ổn giá xăng dầu.
Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.