Huyện Gia Lâm: Xã Đặng Xá đề nghị xử lý nghiêm vụ ''tiến sĩ thông chốt" kiểm dịch Covid-19

Chia sẻ

Sáng sớm ngày 16/8, trên mạng xã hội lan truyền clip một người đàn ông đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm và không đeo khẩu trang định vượt qua chốt kiểm dịch Covid-19 vào trong khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm

Ngày 16/8, trao đổi với phóng viên về vụ một người đàn ông tự xưng “tao là VTV”, “là tiến sĩ" không thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 tại chốt số 12, khu đô thị Đặng Xá, bà Nguyễn Thị Nam - Chủ tịch UBND xã Đặng Xá cho biết, UBND - Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 xã Đặng Xá đã đề xuất UBND và BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện, Công an huyện Gia Lâm xử lý nghiêm khắc đối tượng này

Đối tượng Nguyễn Đ. không chấp hành quy định phòng chống dịch bệnh khi đi qua chốt kiểm soát. Ảnh: Chốt kiểm dịch Covid-19 số 12, khu đô thị Đặng Xá.Đối tượng Nguyễn Đ. không chấp hành quy định phòng chống dịch bệnh khi đi qua chốt kiểm soát. Ảnh: Chốt kiểm dịch Covid-19 số 12, khu đô thị Đặng Xá.

Trước đó vào sáng sớm ngày 16/8, trên mạng xã hội lan truyền clip một người đàn ông đi xe máy, không đội mũ bảo hiểm và không đeo khẩu trang định vượt qua chốt kiểm dịch Covid-19 vào trong khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm. Tuy nhiên khi đi qua chốt kiểm dịch, người này đã bị lực lượng chức năng giữ lại và yêu cầu kiểm tra giấy tờ.
Theo nội dung clip đăng tải, người đàn ông này sau đó đã có hành vi chống đối và xúc phạm lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch. Khi được mời vào chốt để làm việc, người này còn tự xưng "tao là VTV, tao là tiến sĩ đấy...". Khi lực lượng chức năng yêu cầu anh này xuất trình giấy tờ liên quan, người đàn ông đã lấy một tập giấy tờ rồi ném xuống đất, sau đó lên xe bỏ đi.
Trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, bà Nguyễn Thị Nam - Chủ tịch UBND xã Đặng Xá cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 1 giờ ngày 16/8, tại chốt số 12, khu đô thị Đặng Xá, xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm. Đối tượng nói trên có hành vi chống đối và lăng mạ, xúc phạm lực lượng trực chốt. Ngay sau khi nhận được thông tin về sự việc, lực lượng Công an xã Đặng Xá đã đưa người đàn ông kể trên về trụ sở để làm việc. Tuy nhiên, do người này có biểu hiện không hợp tác, hơi thở có mùi bia rượu nên Công an xã đã mời vợ đối tượng lên chứng kiến và đưa đối tượng về nhà để sáng ngày 16/8 tiếp tục làm việc. Sáng 16/8, qua làm việc, Công an xã Đặng Xá đã làm rõ đối tượng là Nguyễn Đ. (sinh năm 1983), hộ khẩu thường trú tại một quận của Hà Nội, hiện đang sinh sống tại một căn hộ thuộc tổ dân phố số 4, khu đô thị Đặng Xá. Ngày 15/8, đối tượng đi làm, đến khoảng 1 giờ ngày 16/8 từ công ty về nơi ở tại khu đô thị Đặng Xá thì gây ra sự việc trên. Chủ tịch UBND xã Đặng Xá cũng cho biết, đối tượng khai nhận có 10 năm làm việc ở VTV, tuy nhiên việc này đang được cơ quan chức năng kiểm tra. Hiện tại, Nguyễn Đ. là giám đốc maketing của một công ty tư vấn thiết kế và phát triển công nghệ. Hiện, vụ việc đang được Công an xã Đặng Xá phối hợp với Đội An ninh Công an huyện Gia Lâm tiếp tục làm rõ. UBND - BCĐ Phòng, chống dịch Covid-19 xã Đặng Xá đã đề xuất UBND và BCĐ phòng chống dịch Covid-19 huyện, Công an huyện Gia Lâm xử lý nghiêm khắc đối tượng này.
Theo kinhtedothi.vn

Tin cùng chuyên mục

Người lao động được lương bao nhiêu khi đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

Người lao động được lương bao nhiêu khi đi làm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5?

(PNTĐ) - Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, người lao động đi làm thêm thì được tính tiền lương làm thêm giờ. Theo quy định của Bộ luật Lao động năm 2019, người lao động làm thêm dịp nghỉ lễ, Tết hoặc ngày nghỉ có hưởng lương, được trả lương ít nhất bằng 300% so với lương ngày làm việc bình thường. Người lao động làm thêm ban đêm, được trả ít nhất 390% lương, so với lương ngày làm việc bình thường.