Huyện Thanh Trì tổng kết công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp

Chia sẻ

Kết quả bầu cử Đại biểu Quốc hội khoá XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tỷ lệ cử tri tham gia bỏ phiếu tại 131 khu vực đạt 98,2%. Trong đó, có 3 đơn vị là xã Duyên Hà, Yên Mỹ, TT Văn Điển có 100% đi bầu cử. Các cử tri đã bầu đủ 3 Đại biểu Quốc hội, 3 Đại biểu HĐND TP và 35 đại biểu HĐND huyện.

Ngày 21/6, Uỷ ban bầu cử huyện Thanh Trì tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 theo hình thức trực tuyến.

Đồng chí Lê Tiến Nhật, Thành uỷ viên, Bí thư huyện uỷ Thanh Trì phát biểu chỉ đạo tại Hội nghịĐồng chí Lê Tiến Nhật, Thành uỷ viên, Bí thư huyện uỷ Thanh Trì phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, song cùng với sự chỉ đạo của thành phố, với mục tiêu “ngày bầu cử sẽ diễn ra an toàn, đúng luật và sẽ là ngày hội của toàn dân”.

Huyện Thanh Trì đã ban hành các quyết định thành lập Uỷ ban bầu cử huyện, thành lập 3 tiểu ban thực hiện công tác bầu cử, 3 tổ công tác giúp việc, thành lập 9 ban bầu cử đại biểu HĐND huyện tại 9 đơn vị bầu cử. Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.Các xã, thị trấn đã ban hành Quyết định thành lập 16 Ban chỉ đạo, 16 UBBC, 48 Tiểu ban, 120 Ban Bầu cử, 131 Tổ bầu cử để thực hiện nhiệm vụ bầu cử. Huyện ủy, Ban Chỉ đạo bầu cử và Ủy ban Bầu cử huyện và các xã thị trấn đã quán triệt kịp thời các văn bản của cấp trên; chủ động trong triển khai xây dựng các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử, gắn với phòng, chống dịch Covid-19 và các kịch bản diễn tập trên cơ sở đó để các tổ bầu cử thực hiện đảm bảo kỹ lưỡng, chặt chẽ, khoa học, đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng, yêu cầu theo luật định.

Công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết được chú trọng triển khai với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; Tăng cường kiểm tra, phát hiện và giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của cử tri. Công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm an toàn; quá trình diễn ra bầu cử, cử tri đã thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, nên cuộc bầu cử trên địa bàn huyện diễn ra thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật và thực sự là ngày hội lớn của Nhân dân trong huyện.

Kết quả, toàn huyện có tổng số 179.477/182.702 cử tri tham gia bỏ phiếu tại 131 khu vực bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 98,2%. Trong đó, 3 đơn vị gồm xã Duyên Hà, Yên Mỹ và Thị trấn Văn Điển có 100% cử tri đi bầu cử. 131/131 khu vực bỏ phiếu công tác an ninh, trật tự được đảm bảo, không có vấn đề phát sinh. Công tác phòng, chống dịch Covid-19 được thực hiện tốt trước, trong và sau khi bỏ phiếu.

Tằng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cửTằng bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử

Đã bầu đủ 3 đại biểu Quốc hội, 3 đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố và 35 đại biểu Hội đồng nhân dân Huyện.

Đối với bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã, sau khi đơn vị bầu cử số 7 - xã Tả Thanh Oai tổ chức bầu thêm ngày 6/6, đã có 447 đại biểu trúng cử HĐND 16 xã, thị trấn. Cơ cấu, thành phần của các đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp được đảm bảo.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Tiến Nhật, Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử huyện đã ghi nhận và biểu dương những nỗ lực cố gắng, tinh thần trách nhiệm cao của các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc, đoàn thể các cấp, các tổ chức thành viên và đặc biệt là tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao của các tầng lớp Nhân dân đã góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử.

Cuộc bầu cử đã diễn ra đảm bảo dân chủ, đúng luật và thật sự là ngày hội lớn của toàn dân; Các cử tri với tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao đã bầu chọn ra những ứng cử viên, những cán bộ chủ chốt có năng lực, trí tuệ với tỷ lệ trúng cử cao, đảm bảo về cơ cấu thành phần. Chỉ đạo nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí yêu cầu: Đối với các đại biểu trúng cử cần bắt tay ngay vào việc thực hiện Chương trình hành động của mình, nỗ lực hoàn thành trách nhiệm của người đại biểu nhân dân; đóng góp tích cực vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan và địa phương. 

Thường trực HĐND, UBND các cấp khẩn trương hoàn chỉnh quy chế làm việc để nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý điều hành của chính quyền nhà nước. Đồng thời, tiếp tục triển khai, cụ thể hóa các nội dung Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; Các chương trình công tác của Thành ủy, Huyện ủy thành các Nghị quyết cụ thể của HĐND, các chương trình, kế hoạch của UBND nhằm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2021 và trong cả nhiệm kỳ.

Ghi nhận kết quả bầu cử tại huyện, đồng chí Lê Tiến Nhật, Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Trưởng Ban chỉ đạo bầu cử huyện vinh dự được Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen; Đồng chí Nguyễn Thế Hùng, UVBTV, Trưởng Công an huyện Thanh Trì được Bộ Công an tặng Bằng khen; Cán bộ nhân dân huyện Thanh Trì và Cán bộ, nhân dân xã Tứ Hiệp được UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc của UBND Thành phố Hà Nội; 8 tập thể, 8 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỷ 2021-2026.

Nhân dịp này, 89 tập thể, 204 cá nhân được tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Thanh Trì vì có thành tích xuất sắc trong công tác tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

QUỲNH AN 

Tin cùng chuyên mục

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

Đoàn công tác thành phố Hà Nội dâng hương tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ tại Cam Ranh

(PNTĐ) - Ngày 17/4, trong khuôn khổ chuyến công tác đi thăm, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, Đoàn công tác của thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các quận, huyện, sở, ngành đã tới dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma tại xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa.
Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Kiểm tra công tác quản lý đất đai 9 dự án ở An Giang

Cơ quan chức năng tỉnh An Giang phải cung cấp hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện công tác quản lý đất đai đối với 9 dự án nằm trên địa bàn. Trong đó một số dự án từng bị Thanh tra Chính phủ kết luận có nhiều sai phạm.