Khai giảng lớp bồi dưỡng cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào năm 2022

THU MÂY
Chia sẻ

(PNTĐ) -Sáng ngày 09/09, tại Học Viện Phụ nữ Việt Nam, Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào năm 2022 đã được tổ chức. Trong không khí khai giảng trang trọng, ấm áp và thắm tình đoàn kết, 35 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch các bộ, tỉnh, huyện và một số sở, ban ngành nước Cộng hòa Dân chủ nhân dân Lào háo hức bước vào khoá học…

Tham dự khai giảng khóa học có bà Tôn Ngọc Hạnh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam khóa XIII, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; ông Alita DOUANGKEOMANY - Bí thư Thứ Hai- Đại sứ quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân (CHDCND) Lào tại Việt Nam; bà Lê Kim Anh- Ủy viên Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, Thành Ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội; ông Trần Quang Tiến- Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam … và 35 cán bộ là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Hội LHPN Lào.

Khai giảng lớp bồi dưỡng cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào năm 2022 - ảnh 1
Không khí trang trọng trong Lễ khai giảng khóa học 

Khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Hội LHPN Lào năm 2022 được tổ chức vào thời điểm hai nước đang long trọng tổ chức kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức Việt Nam- Lào (5/9/1962-5/9/2022) và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam- Lào (18/7/1977- 18/7/2022). Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm Hội LHPN Việt Nam và Hội LHPN Lào vừa ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2027.

Khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Hội LHPN Lào năm 2022 có thể xem như hoạt động đầu tiên kể từ khi ký kết thỏa thuận. Cùng với đó khóa học còn là mang ý nghĩa chào mừng Việt Nam vừa tổ chức thành công Đại hội phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII với nhiều đổi mới trong chỉ đạo hoạt động và nội dung phong trào phụ nữ, công tác Hội. 

Khai giảng lớp bồi dưỡng cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào năm 2022 - ảnh 2
Các học viên đã sẵn sàng bước vào khóa học 

Khóa học bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Hội LHPN năm 2022 diễn ra trong thời gian 02 tháng. Nội dung khóa học gồm những nội dung thiết thực như: Tư tưởng Hồ Chí Minh và chủ trương đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam về công tác phụ nữ; Xây dựng tổ chức Hội LHPN Việt Nam vững mạnh trong tình hình mới; Phát huy vai trò của Hội LHPN Việt Nam trong tham gia quản lý Nhà nước…

Cùng với đó là các nội dung về giới, phòng chống bạo lực gia đình, kinh nghiệm giải quyết và xử lý các vụ việc xâm hại quyền của phụ nữ và trẻ em; công tác xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, tiến bộ, văn minh, xây dựng môi trường an toàn cho phụ nữ và trẻ em; và các nội dung liên quan đến vấn đề hỗ trợ nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong hoạt động Hội…

Song song với chương trình đào tạo, các học viên cũng sẽ được tổ chức đi tham quan Lăng Bác, Bảo tàng Hồ Chí Minh, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, Vịnh Hạ Long… và các chuyến đi thực tế mô hình kinh tế do phụ nữ làm chủ ở các địa phương. 

Khai giảng lớp bồi dưỡng cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào năm 2022 - ảnh 3
Ông Trần Quang Tiến- Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam phát biểu

Phát biểu lại Lễ khai giảng, ông Trần Quang Tiến- Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cho biết, chương trình toàn khóa đã được thống nhất giữa hai tổ chức Hội, được đầu tư xây dựng và thực hiện với sự tham gia giảng dạy của các đồng chí lãnh đạo, các chuyên gia từ nhiều cơ quan. Chương trình mang tính định hướng ứng dụng, thực hành cao với rất nhiều hoạt động trao đổi nội dung giữa hai nước, các hoạt động nghiên cứu thực tế công tác Hội và các tổ chức, doanh nghiệp. 

Khai giảng lớp bồi dưỡng cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào năm 2022 - ảnh 4
Bà BOUKHAY PHENGPHACHANH, Chủ tịch Hội PN Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Hội LHPN Lào phát biểu

Trong không khí khai giảng trang trọng và ấm áp, đại diện cho các học viên Lào, bà BOUKHAY PHENGPHACHANH, Chủ tịch Hội PN Bộ Thông tin Văn hóa và Du lịch Hội LHPN Lào xúc động chia sẻ: “Thay mặt các đồng chí cán bộ Hội phụ nữ Lào, chúng tôi rất vui mừng khi nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước hai nước Việt Nam và Lào đã tạo điều kiện cho đoàn chúng tôi được sang trao đổi học tập lần này. Chúng tôi chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt, quan tâm của các đồng chí trong Ban tổ chức”.

Bà BOUKHAY PHENGPHACHANH cũng nhấn mạnh, đoàn học viên sẽ nỗ lực học tập tốt để khóa học đạt hiệu quả cao nhất và thành công rực rỡ. 

Khai giảng lớp bồi dưỡng cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào năm 2022 - ảnh 5
Bà Lê Kim Anh- Ủy viên Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, Thành Ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu tại lễ khai giảng

Phát biểu tại Lễ khai giảng, bà Lê Kim Anh- Ủy viên Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, Thành Ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội gửi lời chào mừng, lời chúc khóa học thành công tốt đẹp đến đoàn học viên gồm 20 chị là lãnh đạo Hội các sở, ban ngành, các huyện thuộc thủ đô Viêng Chăn và các chị trong Hội PN Lào. Tháng 7 vừa qua, tại Đà Nẵng, Hội LHPN Hà Nội và Hội LHPN Viêng Chăn đã ký biên bản ghi nhớ giai đoạn 2022-2027.

Bà Lê Kim Anh cho biết, chương trình đào tạo cán bộ Hội Phụ nữ Viêng Chăn tại Hà Nội lần này chính là sự nối tiếp và cụ thể hóa nội dung các biên bản ký kết đã ghi nhớ giữa Hội Phụ nữ hai Thủ đô Hà Nội- Viêng Chăn, được sự quan tâm tạo điều kiện về chủ trương và kinh phí của lãnh đạo Thành ủy, chính quyền Hà Nội, đặc biệt là sự phối hơp hỗ trợ, giúp đỡ của Học viện Phụ nữ Việt Nam. 

Khai giảng lớp bồi dưỡng cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào năm 2022 - ảnh 6
Bà Lê Kim Anh và  ông Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn cán bộ Hội LHPN Viêng Chăn tham gia khóa học. 

“Theo chương trình của lớp học, chúng tôi rất vui mừng sẽ được đón tiếp các chị tại trụ sở Hội LHPN Hà Nội và được giới thiệu với các chị một số địa chỉ truyền thống, danh lam thắng cảnh của Thủ đô Hà Nội. Đây là dịp để hai bên chúng ta thắt chặt hơn nữa tình cảm đặc biệt, đoàn kết gắn bó thủy chung son sắt giữa phụ nữ hai nước, hai Thủ đô”- bà Lê Kim Anh bày tỏ. 

Khóa học dự kiến sẽ kết thúc vào 8/11/2022.  

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.