Hội LHPN Hà Nội:

Khai giảng lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng cho nữ đại biểu HĐND

THANH THANH
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng ngày 21/9, Hội LHPN Hà Nội đã tổ chức khai lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về bình đẳng giới và kỹ năng cho nữ đại biểu HĐND cấp thành phố và cấp huyện tham gia lần đầu nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu khai giảng lớp tập huấn, bà Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội cho biết: Thực hiện chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, Chỉ thị số 21-CT/TW của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 22-CT/TU của Thành ủy Hà Nội về tiếp tục đẩy mạnh công tác phụ nữ trên địa bàn thành phố trong tình hình mới, thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ năm 2022 được Thành ủy, UBND Thành phố phê duyệt, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội tổ chức khai giảng lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức về bình đẳng giới và kỹ năng cho nữ đại biểu HĐND cấp thành phố và cấp huyện tham gia lần đầu nhiệm kỳ 2021-2026.

Khai giảng lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng cho nữ đại biểu HĐND - ảnh 1
Bà Lê Kim Anh, Thành ủy viên, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội phát biểu khai mạc 

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của thành phố Hà Nội đã thành công rất tốt đẹp. Tỷ lệ nữ đại biểu HĐND 3 cấp cao hơn nhiệm kỳ trước. Nữ đại biểu Hội đồng nhân dân cấp Thành phố đạt 25,26% (tăng 1,5%), cấp huyện 33,37% (tăng 3,28%), cấp xã 39,75% (tăng 11,22%). Hội đồng Nhân dân là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương. Đại biểu HĐND có trách nhiệm đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri địa phương, đại diện cho cử tri để tham gia thực hiện các nhiệm vụ của HĐND, tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương theo qui định của pháp luật, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các nghị quyết của HĐND, giám sát việc tuân theo Hiến pháp và pháp luật ở địa phương, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của Nhân dân.

Khai giảng lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng cho nữ đại biểu HĐND - ảnh 2

Tham gia lớp tập huấn các nữ đại biểu HĐND không những được tiếp nhận thêm kiến thức mà còn được tăng cường sự gắn kết, giao lưu học hỏi chia sẻ kinh nghiệm với nhau để cùng nhau thực hiện tốt nhiệm vụ nữ đại biểu của nhân dân, của phụ nữ.

Để hỗ trợ giúp các nữ đại biểu HĐND thực hiện tốt nhiệm vụ, bên cạnh kiến thức được HĐND các cấp tập huấn, Hội LHPN Hà Nội đề xuất và được Ban Tổ chức Thành ủy, UBND Thành phố thống nhất tổ chức lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên đề nâng cao kiến thức về giới và kỹ năng dành cho đối tượng các nữ đại biểu HĐND cấp thành phố và quận, huyện, thị xã tham gia lần đầu, nhiệm kỳ 2021-2026. Đây là sự quan tâm của lãnh đạo thành phố đối với công tác cán bộ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới, phát huy vai trò của nữ đại biểu HĐND.

Để đảm bảo cho các nữ đại biểu sắp xếp thời gian tham gia nghiên cứu vừa thực hiện nhiệm vụ thường xuyên, thời gian lớp học được bố trí trong 2 tuần với 8 chuyên đề. Giảng viên được lựa chọn là các báo cáo viên cấp  Trung ương và Thành phố, các chuyên gia giới, nữ đại biểu và nguyên đại biểu Quốc hội.

Khai giảng lớp tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng cho nữ đại biểu HĐND - ảnh 3
Sau khai mạc hội nghị, ông Phạm Thanh Học, Phó Trưởng ban Thường trực ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội  trao đổi chuyên đề 1 về Định hướng phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2045 ( Nghị quyết 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị).

Cụ thể: Chuyên đề 1: Định hướng phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn 2045 ( Nghị quyết 15-NQ/TW ngày 5/5/2022 của Bộ Chính trị). Chuyên đề 2: Phục hồi kinh tế sau đại dịch Covid-19 và những vấn đề liên quan đến phụ nữ. Chuyên đề 3: Bình đẳng giới, lồng ghép giới trong hoạt động của nữ đại biểu HĐND. Chuyên đề 4: Lồng ghép giới trong xây dựng chính sách, pháp luật. Chuyên đề 5: Kỹ năng tiếp xúc cử tri, giải quyết đơn thư kiến nghị của công dân. Chuyên đề 6: Kỹ năng giám sát, phản biện của nữ đại biểu HĐND. Chuyên đề 7: Kỹ năng tiếp xúc truyền thông đại chúng và xây dựng hình ảnh cá nhân. Chuyên đề 8: Văn hóa lãnh đạo quản lý và tạo động lực làm việc.

Lớp tập huấn đợt này có 88 nữ đại biểu đăng ký tham gia học/tổng số 161 nữ đại biểu HĐND thành, quận, huyện thị xã tham gia lần đầu.

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.