Khai mạc Hội chợ Hanoi Gift Show 2021

Chia sẻ

(PNTĐ) - Tối 9/12, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội lần thứ 10 năm 2021 (Hanoi Gift Show 2021).

Hanoi Gift Show là sự kiện thường niên, uy tín của ngành thủ công mỹ nghệ với quy mô 470 gian hàng (trực tiếp và trực tuyến) của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN trong và ngoài nước.

Trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2021.Trao giải Cuộc thi Thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2021.

Năm 2021, do ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19 các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm. Nhằm tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh các mặt hàng TCMN quảng bá sản phẩm, phục hồi sản xuất kinh doanh phát triển kinh tế, tìm kiếm khách hàng và phát triển thị trường quốc tế, duy trì và mở rộng thị trường xuất khẩu trọng điểm, UBND thành phố Hà Nội tiếp tục cho phép tổ chức Hanoi Giftshow 2021 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Để tạo hiệu quả cao cho các cuộc giao thương, kết nối giữa doanh nghiệp mua và bán, toàn bộ các gian hàng tham gia Hội chợ sẽ được quảng bá trên không gian mạng Internet để phục vụ hoạt động kết nối giao thương trực tuyến. Kết thúc Hội chợ, Ban Tổ chức tiếp tục hỗ trợ giới thiệu và quảng bá sản phẩm trên kênh thương mại trong và ngoài nước.

Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng TCMN trong cả nước quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, phục hồi sản xuất, mở rộng thị trường.

Để phục vụ tốt cho Hội chợ và chuyển tải thông điệp về một điểm đến thân thiện, Ban Tổ chức sẽ bố trí đội ngũ, phiên dịch, tình nguyện viên am hiểu về ngành hàng TCMN và thông thạo ngoại ngữ để hỗ trợ nhà nhập khẩu, khách quốc tế trong suốt thời gian diễn ra Hội chợ.

Khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới sẽ là điểm nhấn của Hội chợ, khu vực trưng bày những sản phẩm TCMN có thiết kế mới mới, độc đáo, sáng tạo, có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao của các nghệ nhân, cơ sở sản xuất, doanh nghiệp giúp khách thăm quan và các doanh nghiệp nắm bắt được thông tin về hoạt động đổi mới sáng tạo lĩnh vực TCMN.

Hội chợ diễn ra từ đến hết ngày 12/11 và dự kiến đón trên 10.000 khách tham quan, giao dịch theo hình thức trực tiếp và trực tuyến. Sự kiện này sẽ tạo ra nhiều cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng TCMN quảng bá, giới thiệu sản phẩm, tìm kiếm khách hàng, kết nối kinh doanh, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu; đồng thời giúp các nhà nhập khẩu, khách thương mại tiếp cận được tiềm năng, thế mạnh của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TCMN của Hà Nội và cả nước.

Hội chợ cũng hứa hẹn sẽ mang lại cho các doanh nghiệp, các làng nghề thủ công truyền thống cũng như các nghệ nhân làng nghề những cơ hội tiếp tục đưa ngành hàng TCMN của Hà Nội đến với bạn bè trong nước và quốc tế, góp phần thúc đẩy việc xuất khẩu và phát triển bền vững ngành TCMN của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, để Hội chợ hàng Quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ đạt kết quả, đáp ứng mục đích, yêu cầu của thành phố, Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo Kế hoạch số 243/KH-UBND ngày 29/10/2021 của UBND thành phố về thực hiện Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”.

Qua 9 năm tổ chức Hanoi Gift Show đã trở thành Hội chợ tiêu biểu ngành thủ công mỹ nghệ không chỉ trong nước mà còn trở thành sự kiện quốc tế có tác động tích cực đến lĩnh vực tiêu dùng và xuất khẩu sản phẩm thủ công mỹ nghệ. Các kỳ Hội chợ đã ghi nhận gần 70.000 lượt khách giao thương, trên 10.000 nghìn biên bản ghi nhớ, hợp tác, hợp đồng đã được ký kết có giá trị lên tới trên 50 triệu USD. Đóng góp vào giá trị trăng trưởng xuất khẩu ngành hàng thủ công mỹ nghệ từ 6% đến 8%/năm.

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Kiến tạo Thủ đô thành trung tâm công nghiệp văn hóa

Kiến tạo Thủ đô thành trung tâm công nghiệp văn hóa

(PNTĐ) - Sau hơn hai tuần diễn ra sôi động, Festival Thăng Long – Hà Nội 2025 khép lại với dấu ấn đặc biệt khi thu hút hàng trăm nghìn du khách, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng. Sự kiện không chỉ là sân chơi kết nối di sản với sáng tạo đương đại, mà còn góp phần khẳng định vị thế Thủ đô Hà Nội trên bản đồ công nghiệp văn hóa khu vực.
Tầm nhìn chiến lược toàn diện, nhân văn hướng tới một xã hội an lạc, con người hạnh phúc

Tầm nhìn chiến lược toàn diện, nhân văn hướng tới một xã hội an lạc, con người hạnh phúc

(PNTĐ) - Hòa thượng Thích Bảo Nghiêm, Phó Chủ tịch Hội đồng Trị sự, Trưởng ban Hoằng pháp T.Ư, Trưởng ban Trị sự GHPGVN TP.Hà Nội, Đại biểu Quốc hội bày tỏ sự trân trọng đối với quá trình chuẩn bị và tổ chức lấy ý kiến rộng rãi đối với Dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIV của Đảng. Hòa thượng nhấn mạnh việc góp ý văn kiện là trách nhiệm chính trị quan trọng, thể hiện trí tuệ, tinh thần dân chủ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, góp phần định hướng cho sự phát triển của đất nước trong giai đoạn mới.
 Văn kiện cần nhấn mạnh nguyên tắc “rõ trách nhiệm - rõ thời hạn - rõ kết quả”

Văn kiện cần nhấn mạnh nguyên tắc “rõ trách nhiệm - rõ thời hạn - rõ kết quả”

(PNTĐ) - Góp ý dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Phó Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Trần Thị Nhị Hà đánh giá cao công tác chuẩn bị văn kiện lần này, đồng thời đề xuất một số định hướng nhằm tiếp tục hoàn thiện cơ chế bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người dân; tăng cường hiệu quả hoạt động giám sát và xử lý kiến nghị, phản ánh từ cơ sở.
Đề xuất đưa tư tưởng “Kinh tế biển xanh” và mục tiêu Net Zero vào Văn kiện Đại hội XIV

Đề xuất đưa tư tưởng “Kinh tế biển xanh” và mục tiêu Net Zero vào Văn kiện Đại hội XIV

(PNTĐ) - Góp ý dự thảo Văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, TS Tạ Đình Thi, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội đề nghị làm sâu sắc hơn định hướng phát triển bền vững kinh tế biển, nhấn mạnh yêu cầu lồng ghép tư tưởng “Kinh tế biển xanh” và mục tiêu Net Zero nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng biển, bảo đảm sự trường tồn của đại dương cho các thế hệ tương lai.