Khai mạc 'Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021'

Chia sẻ

Ngày 19/4, tại TP Hồ Chí Minh, Bộ Công Thương đã khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021".

Trong khuôn khổ "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" diễn ra từ ngày 19 - 25/4, có thể kể đến chuỗi hoạt động truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo băng rôn... trên đường phố tại hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước. Bên cạnh đó, đa dạng diễn đàn, hội thảo như "Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021" tại TP Hồ Chí Minh; "Hội thảo Tận dụng đòn bẩy thương hiệu quốc gia Việt Nam - Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt" tại Hà Nội... 

Đại diện Bộ, ngành thực hiện nghi thức khai mạc Đại diện Bộ, ngành thực hiện nghi thức khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021".

Thông qua những chương trình hành động cụ thể, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" kỳ vọng sẽ góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là một quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia. Đồng thời, "Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021" quy tụ, khơi dậy nỗ lực của các bộ, ngành và cộng đồng doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu quốc gia Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Phó Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho biết, Việt Nam được xem là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được. Đồng thời, Việt Nam khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.

Theo Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, báo cáo của Brand Finance cho thấy, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019, lên 319 tỷ USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới.

Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Lễ khai mạc Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Lễ khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021".

Ngoài ra, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu tư 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (theo Báo cáo chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021). Uy tín quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, đặc biệt là trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước.

(Theo baotintuc.vn)

Tin cùng chuyên mục

Hà Nội đồng hành cùng nông dân: Chuyển đổi sản xuất bền vững, nâng tầm nông sản Thủ đô

Hà Nội đồng hành cùng nông dân: Chuyển đổi sản xuất bền vững, nâng tầm nông sản Thủ đô

(PNTĐ) - Hà Nội đang tạo bước chuyển mạnh mẽ trong nông nghiệp khi triển khai đồng loạt các mô hình chăn nuôi, thủy sản theo hướng VietGAP và hữu cơ. Từ đàn bò khỏe, lợn sạch bệnh đến ao cá an toàn, nông dân Thủ đô không chỉ nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm mà còn tăng thu nhập, hướng tới nông nghiệp hiện đại, sinh thái và bền vững. Trung tâm Khuyến nông Hà Nội là điểm tựa vững chắc, đồng hành cùng bà con trên hành trình này.
Phê duyệt chủ trương đầu tư phải rút gọn để không làm chậm thời gian khởi công

Phê duyệt chủ trương đầu tư phải rút gọn để không làm chậm thời gian khởi công

(PNTĐ) - Đại biểu Hoàng Văn Cường (Đoàn Hà Nội) cho rằng, phát triển không gian trên cao là nơi ở, toàn bộ không gian ngầm dưới mặt đất sẽ là không gian dịch vụ, giao thông ngầm và không gian trên mặt đất sẽ trở thành không gian cây xanh, không gian công trình công cộng theo mô hình TOD. Do vậy, đề nghị phải quy định các khu tái thiết đô thị muốn tăng mật độ dân số chỉ áp dụng theo điểm đô thị có mô hình TOD.
Đột phá theo Nghị quyết 57: Làm thật là yêu nước

Đột phá theo Nghị quyết 57: Làm thật là yêu nước

(PNTĐ) - Trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đang diễn ra mạnh mẽ, chuyển đổi số đã trở thành yêu cầu tất yếu, là động lực để phát triển đất nước. Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị đã xác định phát triển khoa học, công nghệ và chuyển đổi số là đột phá chiến lược.