Khai trương điểm bán sản phẩm OCOP và chương trình "Tuần hàng Việt" tại huyện Ba Vì

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 25/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp UBND huyện Ba Vì khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm thuộc Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) trên địa bàn huyện Ba Vì.

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Ba Vì đặt tại Trung tâm thương mại Lực Tiến Plaza ở Phố Mới, xã Chu Minh, trưng bày giới thiệu các sản phẩm OCOP của huyện Ba Vì và các địa phương trong cả nước như: Sữa chua, bánh sữa, caramen, rau sạch, tinh bột nghệ, miến dong Minh Hồng...

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại lễ khai trương Điểm giới thiệu - bán sản phẩm OCOP và chương trình Tuần hàng Việt trên địa bàn huyện Ba VìBà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu tại lễ khai trương Điểm giới thiệu - bán sản phẩm OCOP và chương trình Tuần hàng Việt trên địa bàn huyện Ba Vì

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương cho biết, là vùng đất địa linh “Núi Tản-Sông Đà”, Ba Vì có điều kiện thổ ngưỡng, khí hậu thuận lợi phát triển du lịch và sản xuất nông nghiệp với nhiều sản phẩm đặc trưng, truyền thống, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và du khách đến với huyện Ba Vì. Phát huy thế mạnh về nông nghiệp, thời gian qua Huyện đã tích cực quy hoạch vùng sản xuất tập trung, sản xuất nông nghiệp an toàn, hữu cơ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm: Sữa Ba Vì, chè Ba Vì, miến dong Minh Hồng, khoai lang Đồng Thái, gà đồi Ba Vì... Đồng thời, huyện đã xây dựng 47 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng trên cơ sở sản phẩm truyền thống của địa phương, nâng cao giá trị sản phẩm, quảng bá đến người tiêu dùng và du khách.

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Ba Vì tham quan các gian hàng tham gia tại Điểm giới thiệu sản phẩm OCOPLãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Ba Vì tham quan các gian hàng tham gia tại Điểm giới thiệu sản phẩm OCOP

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố về triển khai Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) nhằm nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho nông sản, sản phẩm các quận, huyện, thị xã thành phố Hà Nội, thúc đẩy kết nối, tiêu thụ sản phẩm, giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp các địa phương rà soát, lựa chọn, đưa vào vận hành các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn các quận, huyện, thị xã để giới thiệu, quảng bá 1054 sản phẩm OCOP của Hà Nội đã được đánh giá, phân hạng (đến hết năm 2021, phấn đấu Hà Nội có gần 2.000 sản phẩm OCOP) đến người tiêu dùng, thị trường trong và ngoài nước). 

Năm 2021, khi tình hình dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại, giao thương, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố về Kế hoạch 243/KH-UBND ngày 29/10/2021 về thực hiện Quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19; Kế hoạch phục hồi và phát triển kinh tế, trong đó có nhiệm vụ tiếp tục phát triển các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố, tổ chức Chương trình Tuần hàng Việt -hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Trong tháng 11, Sở Công Thương đã chủ trì, phối hợp với các quận, huyện, thị xã tổ chức Lễ khai trương 5 Điểm OCOP tại quận Đống Đa, Hoàn Kiếm và huyện Thường Tín, Phú Xuyên với nhiều sản phẩm OCOP của địa phương, Hà Nội và các tỉnh, thành phố. 

Ông Đỗ Mạnh Hưng, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì phát biểu tại lễ khai trươngÔng Đỗ Mạnh Hưng, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì phát biểu tại lễ khai trương

Ông Đỗ Mạnh Hưng, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì khẳng định, huyện Ba Vì với tiềm năng lớn trong hoạt động sản xuất nông sản, thực phẩm của Thành phố Hà Nội với nhiều sản phẩm hàng hóa đa dạng, phong phú. Trong giai đoạn từ năm 2019 đến nay, được sự quan tâm của UBND thành phố và các sở, ngành chuyên môn đã tạo điều kiện để huyện Ba Vì có 101 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng OCOP, năm 2019, 2020 có 47 sản phẩm (trong đó có 32 sản phẩm 4 sao, 12 sản phẩm 3 sao). Riêng năm 2021, toàn thành phố phấn đấu xếp hạng cho 400 sản phẩm, huyện Ba Vì có 54 sản phẩm tham gia và đã được Hội đồng thẩm định của huyện và Thành phố đánh giá, xếp hạng qua vòng 1 với 28 sản phẩm 4 sao và 26 sản phẩm đạt 3 sao.

Bên cạnh việc chỉ đạo hoàn thành vượt chỉ tiêu đánh giá xếp hạng OCOP hàng năm theo Kế hoạch của Thành phố, UBND huyện Ba Vì xác định OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn quan trọng nhằm phát triển nội lực và gia tăng giá trị, là nhiệm vụ và giải pháp trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân.

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Ba Vì tham quan các gian hàng tham gia tại Điểm giới thiệu sản phẩm OCOPLãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Ba Vì tham quan các gian hàng tham gia tại chương trình Tuần hàng Việt. 

Chương trình OCOP thể hiện sự quan tâm của Nhà nước đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của người dân, đặc biệt là người dân nông thôn. Thông qua chương trình, người sản xuất nhận thức được tiềm năng của mình, học hỏi được các yêu cầu bắt buộc về sản xuất an toàn, bền vững, từ đó phát huy được lợi thế, nâng cao chất lượng và giá trị, mẫu mã sản phẩm.

Ông Đỗ Mạnh Hưng nhấn mạnh: "Sau buổi lễ ngày hôm nay, huyện Ba Vì sẽ chú trọng công tác phát triển sản phẩm, phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cũng như các Chương trình xúc tiến thương mại, tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện được tham gia giao lưu, học hỏi các đơn vị bạn, các mô hình kinh tế hiệu quả, ứng dụng công nghệ cao trong và ngoài huyện gắn với Chương trình Nông thôn mới nâng cao của huyện".

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Ba Vì cắt băng khai trương Điểm giới thiệu - bán sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Ba VìLãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Ba Vì cắt băng khai trương Điểm giới thiệu - bán sản phẩm OCOP trên địa bàn huyện Ba Vì. 

Cũng trong thời gian từ ngày 25 đến 29/11/2021 tại Nhà Văn hóa trung tâm huyện Ba Vì, chương trình Tuần hàng Việt tại huyện Ba Vì thu hút hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh hàng Việt, thuộc các nhóm ngành hàng tiêu dùng, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm làng nghề, các sản phẩm nông, lâm, thủy sản, thực phẩm an toàn, hữu cơ, sản phẩm OCOP, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích và các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương, doanh nghiệp.

Chương trình Tuần hàng Việt tại Ba Vì đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm sản phẩm là hàng ViệtChương trình Tuần hàng Việt tại Ba Vì đã thu hút đông đảo người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm sản phẩm là hàng Việt 

Thông qua chương trình Tuần hàng Việt, các doanh nghiệp có thêm cơ hội để đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, kích cầu tiêu dùng, đưa hàng Việt đến với người dân và du khách trên địa bàn Thành phố. Người tiêu dùng có thêm cơ hội tiếp cận, mua sắm tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa có chất lượng do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

VÂN NGA

 

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được phát động với 2 vòng thi

Cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô được phát động với 2 vòng thi

(PNTĐ) - Chiều 26/4, cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đã chính thức được phát động. Cuộc thi do Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức; Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội là đơn vị thực hiện.