Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Ba Đình

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Chiều 15/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Ba Đình tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Ba Đình. Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP được đặt tại cửa hàng Phúc Hậu Mart, địa chỉ số 10, ngõ 62 Vĩnh Phúc, phường Vĩnh Phúc.

Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Ba Đình - ảnh 1
Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho hay, hiện Hà Nội tiếp tục dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP, với trên 1.649 sản phẩm của 426 doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh đã được đánh giá và phân hạng, trong đó ngành thực phẩm chiếm 65% sản phẩm. Đây là những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp đến với người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Thành phố phát triển trên 60 Điểm OCOP trên địa bàn 26 quận, huyện, thị xã để quảng bá, giới thiệu, đưa sản phẩm OCOP đến với người tiêu dùng, du khách đến với Thủ đô, đây là những Điểm OCOP uy tín đã được các quận, huyện, thị xã lựa chọn, phát triển, không chỉ tiêu thụ sản phẩm OCOP Hà Nội mà còn kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP từ 25 tỉnh, thành phố.

Ông Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh: Sở Công Thương mong muốn UBND quận Ba Đình tiếp tục vận động thêm các doanh nghiệp, cửa hàng, cơ sở kinh doanh có mặt bằng, vị trí phù hợp đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.

Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Ba Đình - ảnh 2
Các đại biểu cắt băng khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Ông Cồ Như Dũng, Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình cho biết, thực hiện Chương trình OCOP quận Ba Đình đã chủ động phối hợp với các Sở, ngành thành phố để xây dựng, phát triển 7 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận.

Để các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP hoạt động đạt hiệu quả tốt, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ông Cồ Như Dũng đề nghị các cơ quan, đơn vị tổ chức kiểm tra, giám sát việc vận hành các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP đảm bảo theo quy định của pháp luật, đặc biệt là trong công tác đảm bảo an toàn thực phẩm và chống gian lận thương mại.

Về phía quận Ba Đình, sẽ tiếp tục rà soát, tìm kiếm các sản phẩm thuộc thế mạnh của quận để báo cáo sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương Hà Nội đánh giá xếp hạng sản phẩm OCOP trong các năm tiếp theo và tham mưu UBND quận triển khai mở rộng xây dựng hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận đáp ứng tiêu chí theo quy định hiện hành. Đồng thời, khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt tại các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP trên địa bàn quận.

Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Ba Đình - ảnh 3
Người tiêu dùng đã chọn các sản phẩm OCOP

Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Ba Đình giới thiệu và quảng bá với người tiêu dùng gần 70 sản phẩm OCOP đến từ 19 đơn vị, trong đó, có hơn 40 sản phẩm được xếp hạng 4, 5 sao; 1 sản phẩm Top và 1 sản phẩm Top 4 Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022; cùng hơn 60 sản phẩm rau, quả tươi, sản phẩm thực phẩm đặc sản các vùng miền của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố,

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

Rút ngắn chu kỳ điều chỉnh giá điện không có nghĩa 3 tháng điều chỉnh một lần

(PNTĐ) - Trả lời báo chí về nguy cơ thiếu điện trong năm nay khi chưa vào cao điểm mùa khô, tăng trưởng phụ tải điện đã vượt 11%, cao hơn so với kế hoạch, Thứ trưởng Bộ Công ThươngNguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, Chính phủ và Thủ tướng đã rất quan tâm chỉ đạo, có nhiều giải pháp để triển khai, khắc phục tình trạng này và có đủ cơ sở tin tưởng năm nay không thiếu điện.