Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại xã Tản Lĩnh, Ba Vì

VÂN NGA
Chia sẻ

(PNTĐ) - Sáng 19/11, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì tổ chức khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì.

Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại xã Tản Lĩnh, Ba Vì - ảnh 1
Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Ba Vì có điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu thuận lợi phát triển du lịch và sản xuất nông nghiệp với nhiều sản phẩm đặc trưng, truyền thống, phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng và du khách.

Phát huy thế mạnh về nông nghiệp, thời gian qua Huyện đã tích cực quy hoạch vùng sản xuất tập trung, sản xuất nông nghiệp hữu cơ, an toàn, xây dựng thương hiệu cho sản phẩm: Sữa Ba Vì, Chè Ba Vì, Miến dong Minh Hồng, Khoai lang Đồng Thái, Gà đồi Ba Vì.

Đồng thời, huyện Ba Vì đã xây dựng 103 sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng trên cơ sở sản phẩm truyền thống của địa phương, nâng cao giá trị sản phẩm, quảng bá đến người tiêu dùng và du khách; đã phát triển 2 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Trung tâm thương mại Lực Tiến Plaza, xã Chu Minh và Nhà hàng Vườn ẩm thực Xứ Đoài, xã Tản Lĩnh để trưng bày giới thiệu, bán sản phẩm OCOP đặc trưng của huyện Ba Vì đến người tiêu dùng, du khách.

Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại xã Tản Lĩnh, Ba Vì - ảnh 2
Các đại biểu tham quan gian hàng

Triển khai Thực hiện công tác phát triển Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP năm 2022, Sở Công Thương chủ trì, phối hợp cùng UBND huyện Ba Vì vận động các đơn vị có vị trí, địa điểm kinh doanh có lợi thế về thương mại tham gia mạng lưới Điểm OCOP gắn với du lịch trên địa bàn huyện Ba Vì.

Đến nay có Hợp tác xác nông nghiệp tổng hợp chăn nuôi và thương mại Khánh Phát đăng ký phát triển 1 Điểm OCOP tại cửa hàng bán, giới thiệu sản phẩm của Đơn vị với các sản phẩm OCOP từ sữa và các sản phẩm OCOP huyện Ba Vì.

Điểm OCOP có vị trí trên tuyến đường đến các địa điểm tham quan, danh thắng trên địa bàn Huyện, rất thuận lợi để quảng bá, giới thiệu sản phẩm OCOP tới du khách đến với Du lịch Ba Vì.

Tại điểm OCOP- Cửa hàng bán, giới thiệu sản phẩm Khánh Phát ngày hôm nay, Sở Công Thương rất mong UBND huyện Ba Vì tiếp tục thông tin, vận động các đơn vị trên địa bàn có vị trí, mặt bằng phù hợp đăng ký tham gia mạng lưới Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, đồng thời tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng các đơn vị trong việc phát triển Sản phẩm OCOP, điểm OCOP để chương trình Mỗi xã một sản phẩm có ý nghĩa thiết thực đối với tất cả các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất- kinh doanh tham gia; người tiêu dùng, du khách lựa chọn tiêu thụ sản phẩm OCOP.

Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại xã Tản Lĩnh, Ba Vì - ảnh 3
Ông Đỗ Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì phát biểu

Ông Đỗ Quang Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết, huyện Ba Vì với tiềm năng lớn trong hoạt động sản xuất nông sản, thực phẩm của Thành phố Hà Nội với nhiều sản phẩm hàng hóa đa dạng, phong phú. Từ năm 2019 đến nay, được sự quan tâm của UBND thành phố và các sở, ngành chuyện môn đã tạo điều kiện để huyện Ba Vì vinh dự có được 138 sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng OCOP, trong đó có 60 sản phẩm 4 sao, 78 sản phẩm 3 sao.

Bên cạnh việc chỉ đạo hoàn thành vượt chỉ tiêu đánh giá xếp hạng OCOP hàng năm theo Kế hoạch của Thành phố, UBND huyện xác định OCOP là chương trình phát triển kinh tế khu vực nông thôn quan trọng nhằm phát triển nội lực và gia tăng giá trị sản xuất, là nhiệm vụ và giải pháp trong thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao thu nhập và đời sống nhân dân.

Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại xã Tản Lĩnh, Ba Vì - ảnh 4
Các đại biểu cắt băng khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP 

Ông Đỗ Quang Trung nhấn mạnh: "Thời gian tới, huyện Ba Vì sẽ tiếp tục chú trọng công tác phát triển sản phẩm, phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP cũng như các Chương trình xúc tiến thương mại, tạo điều kiện hơn nữa cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn huyện được tham gia giao lưu, học hỏi các đơn vị bạn, các mô hình kinh tế hiệu quả, ứng dụng công nghệ cao trong và ngoài huyện gắn với Chương trình Nông thôn mới nâng cao".

Khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại xã Tản Lĩnh, Ba Vì - ảnh 5
Sản phẩm chè Yên Bài của HTX Nông nghiệp Yên Bài, Ba Vì bày bán ở Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại cửa hàng Khánh Phát, xã Tản Lĩnh, Ba Vì

Là một trong những HTX đưa sản phẩm đến Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại cửa hàng Khánh Phát, bà Nguyễn Thị Thuyết, HTX Nông nghiệp Yên Bài cho biết: Chúng tôi mang đến sản phẩm chè sạch đạt chứng nhận 3 sao OCOP mang đến đây để phục vụ người dân trong vùng và khách du lịch đến với các khu du lịch Tản Lĩnh nói riêng, Ba Vì nói chung. Đây là một kênh giới thiệu và bán sản phẩm rất hiệu quả, giúp cho người nông dân đến gần hơn với người tiêu dùng.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.
Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

Luận cương chính trị của Đảng Cộng sản Đông Dương

(PNTĐ) - Sau thời gian học tập ở Liên Xô, đồng chí Trần Phú được Quốc tế Cộng sản cử về nước hoạt động và được bổ sung vào Ban Chấp hành Trung ương lâm thời, sau đó ít lâu vào Ban Thường vụ Trung ương, đồng chí đã chủ trì dự thảo Luận cương chính trị của Đảng.
Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước cho phía Nam TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(PNTĐ) - Chiều 18/4, đoàn công tác UBND thành phố Hà Nội do Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình. Tham gia đoàn có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Dương Đức Tuấn; lãnh đạo một số sở, ngành.