Khám bệnh, tặng thuốc miễn phí cho đồng bào chịu ảnh hưởng bão lũ huyện Chương Mỹ

CHI - NGỌC
Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 29/9, tại UBND xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, đoàn thiện nguyện do Báo Phụ nữ Thủ đô đồng hành cùng công ty TNHH Vàng Son Một Thuở cùng một số nhà tài trợ, các bác sỹ tổ chức đợt khám và cấp thuốc chữa bệnh miễn phí cho bà con nhân dân trên địa bàn xã, vừa chịu ảnh hưởng của bão số 3.

Khám bệnh, tặng thuốc miễn phí cho đồng bào chịu ảnh hưởng bão lũ huyện Chương Mỹ - ảnh 1
Các đại biểu tham dự chương trình thiện nguyện

Tham dự chương trình có bà Lê Thị Hồng Minh, Phó Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô; bà Nguyễn Thị Châm (Ngọc Châm), Giám đốc công ty TNHH Vàng Son Một Thuở; ông Nguyễn Việt Hùng, phó Vụ trưởng vụ Công nghiệp, Văn phòng Chính phủ cùng đại diện các nhà tài trợ: Công ty SPM, Tập đoàn Đèo Cả, Công ty Avanta, Công ty Vietmed, Công ty HC Pharma, Phòng khám UNI, Phòng khám YC Vietnam. Đặc biệt, chương trình có sự chung tay của các bác sỹ, thầy thuốc ưu tú tại các bệnh viện lớn của thành phố như Bệnh viện E... với nhiều chuyên khoa khác nhau.

Khám bệnh, tặng thuốc miễn phí cho đồng bào chịu ảnh hưởng bão lũ huyện Chương Mỹ - ảnh 2
Phó Tổng Biên tập báo Phụ nữ Thủ đô Lê Thị Hồng Minh phát biểu

Về phía Hội LHPN huyện Chương Mỹ có bà Nguyễn Thị Hường, Phó Chủ tịch Hội LHPN huyện. Về phía xã Mỹ Lương có ông Nguyễn Ngọc Húy, Bí thư Đảng ủy xã; bà Nguyễn Thị Phấn, Phó Bí thư đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã; ông Nguyễn Minh Đạt, Chủ tịch UBND xã; ông Nguyễn Minh Hải, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã.

Khám bệnh, tặng thuốc miễn phí cho đồng bào chịu ảnh hưởng bão lũ huyện Chương Mỹ - ảnh 3
Bà Nguyễn Thị Châm (Ngọc Châm), Giám đốc công ty TNHH Vàng Son Một Thuở phát biểu tại chương trình thiện nguyện

Tại xã Mỹ Lương, trong thời gian 1 ngày, đoàn y, bác sĩ tiến hành khám bệnh tổng quát và cấp phát thuốc miễn phí cho 600 người dân trên địa bàn xã, với đầy đủ các chuyên khoa và các trang thiết bị y tế để khám bệnh như: máy siêu âm tổng quát, máy đo điện tâm đồ, test đường huyết, khám da liễu…. Đồng thời, ban tổ chức tặng 200 suất quà là tiền mặt, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách trên địa bàn. Phòng khám UNI, Phòng khám YC Vietnam tặng 100 suất quà bằng hiện vật, 50 suất sách vở, bút và 20 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất 1 triệu đồng.

Khám bệnh, tặng thuốc miễn phí cho đồng bào chịu ảnh hưởng bão lũ huyện Chương Mỹ - ảnh 4
Ban tổ chức chương trình tặng quà cho người dân xã Mỹ Lương

Theo bà Lê Thị Hồng Minh, Phó Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Thủ đô, khám bệnh và cấp phát thuốc chữa bệnh miễn phí là một trong những hoạt động từ thiện mang tính nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, cũng là hoạt động thường xuyên của Báo Phụ nữ Thủ đô trong nhiều năm qua. "Mong rằng, qua  đợt thăm khám này, những người dân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn lại vừa chịu ảnh hưởng, thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra, không có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ y tế của các bệnh viện tuyến trên sẽ được các y bác sĩ trực tiếp tư vấn, giáo dục sức khỏe để tự phòng tránh các bệnh thường gặp, cải thiện đời sống sức khỏe tốt hơn”, bà Minh cho biết.

Khám bệnh, tặng thuốc miễn phí cho đồng bào chịu ảnh hưởng bão lũ huyện Chương Mỹ - ảnh 5

Bà Nguyễn Thị Châm (Ngọc Châm), Giám đốc công ty TNHH Vàng Son Một Thuở hy vọng chương trình thiện nguyện khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên địa bàn xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ sẽ góp phần chăm sóc sức khỏe cho những người có hoàn cảnh khó khăn, giúp họ ổn định cuộc sống sau bão lũ. Bà Châm cũng kỳ vọng, chương trình thiện nguyện do công ty TNHH Vàng Son Một Thuở phối hợp với báo Phụ nữ Thủ đô góp tiếng nói kêu gọi sự quan tâm, hỗ trợ của cộng đồng trong việc mang lại nguồn động viên và niềm vui cho những người cần sự trợ giúp của xã hội.

Khám bệnh, tặng thuốc miễn phí cho đồng bào chịu ảnh hưởng bão lũ huyện Chương Mỹ - ảnh 6
Các y bác sĩ thăm khám cho người dân xã Mỹ Lương

Thay mặt chính quyền và nhân dân xã Mỹ Lương, Chủ tịch UBND xã Nguyễn Minh Đạt gửi lời cảm ơn sâu sắc đến báo Phụ nữ Thủ đô, công ty TNHH Vàng Son Một Thuở cùng các nhà tài trợ đồng hành, các y bác sỹ. "Đây là lần đầu tiên người dân xã Mỹ Lương được kiểm tra, chăm sóc sức khỏe, chẩn đoán sớm một số bệnh, được tiếp cận với đoàn y tế với chuyên môn cao, quy mô đoàn lớn, trang thiết bị và vật tư, thuốc cấp phát và tặng quà với số lượng lớn. Đồng thời được tư vấn về chế độ sinh hoạt lành mạnh, dinh dưỡng hợp lý, giúp người dân sớm chuẩn đoán, sàng lọc và phát hiện bệnh để có biện pháp can thiệp kịp thời trong việc phòng, chống và điều trị bệnh, duy trì sức khỏe".

Khám bệnh, tặng thuốc miễn phí cho đồng bào chịu ảnh hưởng bão lũ huyện Chương Mỹ - ảnh 7
Chương trình khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí diễn ra trong 1 ngày 29/9

Được biết, Mỹ Lương là một xã thuộc vùng bán sơn địa của huyện Chương Mỹ, cách trung tâm huyện Chương Mỹ 10km. Mặc dù cơn bão số 3 đã đi qua trên địa bàn xã Mỹ Lương, nước trên Sông Bùi đã bắt đầu rút nhưng nước rút rất chậm, hiện nay còn nhiều hộ gia đình ở thôn Khôn Duy đi lại còn gặp khó khăn và chưa được cấp điện trở lại; các khu vực dân cư bị ngập nước trên địa bàn xã đã và đang có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe của nhân dân trong xã. Đời sống của nhân dân trong vùng ngập nước bị xáo trộn, kinh tế bị ảnh hưởng nghiêm trọng, đặc biệt là với những người dân nghèo.

 

Ý kiến bạn đọc

Tin cùng chuyên mục

Phụ nữ Long Biên rộn ràng lời ca chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Phụ nữ Long Biên rộn ràng lời ca chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

(PNTĐ) - Với chiều dài lịch sử, tinh thần yêu nước, niềm tự hào, tình yêu với Hà Nội, phụ nữ Long Biên đã cùng với nhân dân Thủ đô đoàn kết, sáng tạo, có nhiều đóng góp trong công cuộc xây dựng thành phố văn hiến, văn minh hiện đại, đóng góp xây dựng Thủ đô xứng đáng với những danh hiệu “Thủ đô anh hùng” “Thành phố vì hòa bình” “Thành phố sáng tạo”.
Hà Nội đề xuất nhiều giải pháp ứng phó thiên tai lớn trong thời gian tới

Hà Nội đề xuất nhiều giải pháp ứng phó thiên tai lớn trong thời gian tới

(PNTĐ) - Để làm tốt công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian tới, thành phố Hà Nội đề nghị cho phép nghiên cứu, xây dựng và sớm triển khai đầu tư hệ thống công trình đê điều, thủy lợi và các hồ chứa lớn trên địa bàn thành phố.
Phát huy hơn nữa trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc  ​

Phát huy hơn nữa trong việc tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ​

(PNTĐ) - Chiều 27/9, Thành ủy Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội TP quý III/2024. Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến dự, chỉ đạo Hội nghị. Cùng dự và chủ trì Hội nghị có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Nguyễn Lan Hương; Trưởng ban Dân vận Thành ủy Đỗ Anh Tuấn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn.