Khám phá lịch sử qua tour đêm “Giải mã Hoàng Thành“

KHÁNH THƯ - THẢO HƯƠNG
Chia sẻ

(PNTĐ) -Tối 3/3, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Tôn Ngọc Hạnh cùng Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Minh Hương, Chủ tịch Hội LHPN Hà Nội Lê Kim Anh dẫn đầu đoàn cán bộ nữ của Trung ương và thành phố tham gia trải nghiệm tour đêm “Giải mã Hoàng Thành Thăng Long”.

Khám phá lịch sử qua tour đêm “Giải mã Hoàng Thành“ - ảnh 1
Đúng 19h, các đại biểu bắt đầu hành trình chuyến tham quan Giải mã Hoàng Thành về đêm.

Trong 90 phút của tour đêm, gần 30 đại biểu được chiêm ngưỡng không gian kiến trúc đặc sắc, trải nghiệm những hoạt động cung đình xưa và tận mắt quan sát các cổ vật nghìn năm tuổi gắn với một phần lịch sử của Hoàng Thành Thăng Long trải dài từ thế kỷ VII đến thế kỷ XIX, xuyên suốt các triều đại: Đại La, Lý, Trần, Mạc Lê, Nguyễn.

Khám phá lịch sử qua tour đêm “Giải mã Hoàng Thành“ - ảnh 2
Trong không gian linh thiêng lưu dấu lịch sử ngàn năm của Hoàng thành Thăng Long, các đại biểu trải nghiệm không gian Hoàng thành xưa, thưởng thức điệu múa hoàng cung ngay trên những dấu tích khảo cổ học độc đáo. Ảnh:nhandan.vn
Khám phá lịch sử qua tour đêm “Giải mã Hoàng Thành“ - ảnh 3
Các đại biểu tiếp tục chiêm ngưỡng những hiện vật, cổ vật quý giá được tìm thấy tại Hoàng thành Thăng Long trong nhà trưng bày với chủ đề “Thăng Long Hà Nội – Lịch sử nghìn năm từ lòng đất”.
Khám phá lịch sử qua tour đêm “Giải mã Hoàng Thành“ - ảnh 4
Các đại biểu tham dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các bậc tiên đế tại điện Kính Thiên, trung tâm của trời đất, trung tâm của kinh thành Thăng Long xưa.
Khám phá lịch sử qua tour đêm “Giải mã Hoàng Thành“ - ảnh 5
Tham quan các hiện vật tiêu biểu của Hoàng thành trình chiếu bằng laser trên các nền móng dấu tích khảo cổ và trên dòng sông cổ
Khám phá lịch sử qua tour đêm “Giải mã Hoàng Thành“ - ảnh 6
Tự tay lấy cho mình những dòng nước mát từ giếng Vua, nguồn nước biểu tượng cho nguồn sống dồi dào và sự may mắn, phúc lành.
Khám phá lịch sử qua tour đêm “Giải mã Hoàng Thành“ - ảnh 7
Kết thúc tour các đại biểu hào hứng tham gia trò chơi Giải mã Hoàng Thành Thăng Long thông qua những chi tiết thú vị và gợi ý giải mã đã được hé lộ trong suốt quá trình tham quan.

Dù đã đi qua Hoàng Thành Thăng Long nhiều lần vào ban ngày, nhưng nhiều đại biểu trong đoàn vẫn cảm thấy thực sự ấn tượng và mới lạ khi trải nghiệm tour đêm Giải mã Hoàng Thành Thăng Long với không gian tràn ngập sắc màu cung đình, cổ kính.

Khám phá lịch sử qua tour đêm “Giải mã Hoàng Thành“ - ảnh 8
Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại khu khảo cổ trong khuôn viên khu di tích Hoàng Thành. 

"Đặc biệt, chúng tôi không chỉ được tham quan, nghe giới thiệu về các điểm đến, hiện vật cổ xưa mà còn được trực tiếp tham gia trò chơi liên quan đến các cổ vật tại đây. Qua đó, mỗi người thêm tự hào về lịch sử của dân tộc, thêm yêu quê hương, đất nước" - chị Bùi Hải Yến, cán bộ báo Phụ nữ Việt Nam bày tỏ.

Khám phá lịch sử qua tour đêm “Giải mã Hoàng Thành“ - ảnh 9
Các đại biểu nghe hướng dẫn viên giới thiệu về di tích Hoàng Thành Thăng Long

Cảm giác như được "chứng kiến" những thước phim lịch sử ở Hoàng thành Thăng Long qua nhiều thế kỷ nhờ các hiện vật được trưng bày, với thông tin chi tiết từ hướng dẫn viên, các đại biểu cũng bày tỏ: Chuyến trải nghiệm giúp chúng tôi có thêm thông tin về lịch sử, bồi đắp thêm lòng tự hào, tự tôn dân tộc.

Khám phá lịch sử qua tour đêm “Giải mã Hoàng Thành“ - ảnh 10
Các đại biểu dâng hương tại điện Kính Thiên

Kính cẩn nghiêng mình trước các bậc tiên đế, mỗi thành viên trong đoàn đều tự hứa sẽ nỗ lực hơn nữa trong công tác, thông qua phong trào Hội để lan tỏa giá trị lịch sử và tình yêu đất nước đến các hội viên phụ nữ.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.