Khẳng định quyết tâm tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, nâng cao vai trò phụ nữ và tổ chức Hội

Chia sẻ

Ngày 11/3, Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 đã diễn ra phiên bế mạc với một số nội dung: Nghe báo cáo tiếp thu, giải trình ý kiến thảo luận Dự thảo Báo cáo chính trị và kết quả các phiên tham luận; Thông qua Điều lệ Hội LHPN Việt Nam; báo cáo kết quả hội nghị lần thứ Nhất BCH Trung ương Hội LHPN VN khóa XIII.

Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XIII ra mắt Đại hộiBan Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XIII ra mắt Đại hội.

Tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khóa XII trình bày Báo cáo tiếp thu, giải trình Dự thảo Báo cáo chính trị và kết quả thảo luận. Theo đó, sau thời gian thảo luận theo đoàn với 2 nội dung: Xây dựng các sáng kiến hành động vì phụ nữ và trẻ em và hoạt động cụ thể triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII sau khi kết thúc Đại hội, đã có 959 đại biểu đóng góp 5.761 sáng kiến vì phụ nữ và trẻ em, trong đó, 354 sáng kiến là cho bản thân thực hiện, 2.316 sáng kiến là để đơn vị mình thực hiện và 3.061 sáng kiến là để các cấp Hội LHPN Việt Nam tổ chức triển khai. Nội dung các sáng kiến tập trung vào các lĩnh vực: Đảm bảo quyền của phụ nữ và trẻ em; chăm sóc về vật chất, tinh thần cho phụ nữ.

Đối với các hoạt động cụ thể triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc XIII sau khi kết thúc Đại hội, 70 đoàn đại biểu đã xác định 260 hoạt động cụ thể để triển khai nghị quyết. Đối với các đóng góp ý kiến về các văn kiện trình Đại hội, Đoàn Chủ tịch đã có giải trình tại Đại hội và xin tiếp thu và bổ sung cụ thể trong báo cáo chính trị chính thức. Đa số ý kiến nhất trí với dự thảo Điều lệ Hội LHPN Việt Nam (sửa đổi, bổ sung), tuy nhiên, đề nghị có hướng dẫn cụ thể thực hiện, nhất là đối với những nội dung mới, Đoàn Chủ tịch Đại hội đã tiếp thu và nghiên cứu, rà soát  nội dung này để hướng dẫn cụ thể tại Hướng dẫn thực hiện Điều lệ Hội. Tại Đại hội, 100% các đại biểu đã biểu quyết thông qua Điều lệ Hội LHPN Việt Nam.

Tại Đại hội, đồng chí Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Hội LHPN đã báo cáo kết quả phiên họp thứ nhất Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XIII.

Đồng chí Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Hội LHPN đã báo cáo kết quả phiên họp thứ nhất Hội nghị Ban Chấp hành khóa XIIIĐồng chí Đỗ Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch Hội LHPN báo cáo kết quả phiên họp thứ nhất Hội nghị Ban Chấp hành khóa XIII.

Theo đó, như báo Phụ nữ Thủ đô đã đưa tin, tại Hội nghị Ban Chấp hành đã bầu 31 chị tham gia Đoàn Chủ tịch TƯ Hội LHPN Việt Nam khoá XIII. 100% Uỷ viên Ban Chấp hành có mặt đã bầu bà Hà Thị Nga, Ủy viên BCH TƯ Đảng, Đại biểu Quốc hội khóa XV, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khóa XII là Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khóa XIII; 100% Ủy viên BCH có mặt tại Hội nghị đã bầu 04 Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khoá XIII, nhiệm kỳ 2022-2027, gồm:  Bà Tôn Ngọc Hạnh - Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành TƯ Đảng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước; Bà Nguyễn Thị Minh Hương - Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khóa XII; Bà Trần Lan Phương - Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội; Bà Đỗ Thị Thu Thảo - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Việt Nam khóa XII.

Đại hội cũng nghe tham luận của một số đại biểu. Chị Lý Thị Quyên, Dân tộc Dao - Giám đốc Hợp tác xã Thiên An Bắc Kạn chia sẻ về kinh nghiệm “Phát huy văn hóa dân tộc vào từng sản phẩm góp phần nâng tầm thương hiệu OCOP”. Từ niềm đam mê và mục tiêu phát huy thế mạnh của dân tộc là dược liệu và thổ cẩm, các chị đã thành lập Hợp tác xã (HTX) Thiên An vào năm 2015 với số vốn điều lệ là 500.000.000 đồng. Sau khi được hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện chuyển đổi số, các sản phẩm của HTX đã thu hút được ngày càng nhiều khách hàng. Hiện nay, các sản phẩm của Thiên An đã có mặt trên các sàn thương mại điện tử lớn trong nước.

Trung tá Đỗ Thị Hằng Nga, Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam phát biểu tham luận tại Đại hộiTrung tá Đỗ Thị Hằng Nga, Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam phát biểu tham luận tại Đại hội

Qua tham luận “Phát huy vai trò của phụ nữ trong tham gia lực lượng giữ gìn hòa bình Ban Công tác phụ nữ quân đội”, Trung tá Đỗ Thị Hằng Nga, Phó Trưởng phòng Hợp tác quốc tế Cục Gìn giữ Hòa bình Việt Nam, mang tới Đại hội thông điệp hình ảnh và hoạt động của các nữ chiến sĩ mũ nồi xanh với sự gần gũi, thân thiện, trách nhiệm, sẻ chia với bạn bè, với người dân bản xứ như một thông điệp cách tiếp cận mới trong tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc, góp phần lan tỏa phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong lòng bạn bè quốc tế.

Trong bài phát biểu bế mạc, đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khóa XIII nhấn mạnh: Sau 3 ngày làm việc tích cực, với ý thức trách nhiệm cao trước phong trào phụ nữ cả nước, Đại hội Đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII đã hoàn thành các nội dung, chương trình đề ra. Đại hội đã dân chủ, thẳng thắn, tập trung trí tuệ thảo luận và nhất trí thông qua các văn kiện quan trọng; khẳng định quyết tâm tiếp tục đổi mới mạnh mẽ, toàn diện nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức Hội các cấp, nhằm thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong công tác phụ nữ; tạo động lực động viên các tầng lớp phụ nữ phát huy nội lực, khát vọng vươn lên, năng động, sáng tạo, trách nhiệm xây dựng đất nước, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh; nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ và tổ chức Hội.

Các đại biểu chúc mừng thành công của Đại hộiCác đại biểu chúc mừng thành công của Đại hội.

Đại hội đã biểu thị ý chí quyết tâm và thống nhất cao trong việc phấn đấu thực hiện tốt mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ và các giải pháp nhằm hoàn thành xuất sắc Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII. “Đại hội tin tưởng rằng, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự phối hợp tích cực và hiệu quả của chính quyền, các bộ, ban ngành, đoàn thể ở Trung ương và địa phương, sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, sự ủng hộ của bạn bè quốc tế, đặc biệt là với sự đồng thuận, tin tưởng đoàn kết của phụ nữ cả nước và sự năng động, sáng tạo, tận tâm cống hiến của cán bộ Hội các cấp, Nghị quyết Đại hội Đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII sẽ được thực hiện thắng lợi, tạo những bứt phá mạnh mẽ trong phong trào phụ nữ và công tác Hội thời gian tới”, đồng chí Hà Thị Nga khẳng định.

HOÀNG LAN

Tin cùng chuyên mục

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

Đồng bào các dân tộc Điện Biên với tinh thần “cả nước cùng chống giặc”

(PNTĐ) - Phát huy sức mạnh đoàn kết các dân tộc, trong Chiến dịch Điện Biên Phủ, Đảng bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên đã chung sức, đồng lòng, cùng với cả nước, tích cực chủ động tham gia phục vụ chiến trường với tất cả tinh thần, sức lực, trí tuệ và của cải, tất cả cho chiến thắng.
Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

Giải đáp những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động

(PNTĐ) -Ngày 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - giao lưu trực tuyến, truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động"; với sự tham dự của hơn 300 cán bộ công đoàn, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Đan Phượng.