Khẳng định sự lớn mạnh của hệ thống báo chí cả nước

Chia sẻ

Hội báo toàn quốc 2022 là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống, đồng thời thể hiện được rõ nét tinh thần của Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025, khẳng định sự lớn mạnh của hệ thống báo chí cả nước.

Đó là phát biểu của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tại lễ bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2022.

Sau 3 ngày diễn ra Hội báo toàn quốc, chiều ngày 15/4, Hội báo toàn quốc 2022 đã bế mạc tại Hà Nội. Với chủ đề "Báo chí Việt Nam đoàn kết, chuyên nghiệp, hiện đại và nhân văn", Hội báo toàn quốc 2022 do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT-TT, Bộ VH-TT-DL phối hợp đã chính thức bế mạc.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Lại Xuân Môn, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương; Lê Quốc Minh, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Hội báo toàn quốc năm 2022; về phía lãnh đạo TP Hà Nội có đồng chí: Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cùng lãnh đạo các ban, bộ, ngành của Trung ương, Hà Nội, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí trên cả nước…

Các đại biểu tham dự lễ bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2022 và tới thăm quan các gian hàng của các cơ quan báo chí Hà Nội và cả nướcCác đại biểu tham dự lễ bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2022 và tới thăm quan các gian hàng của các cơ quan báo chí Hà Nội và cả nước

Các đại biểu thăm quan gian hàng của Hội nhà báo Hà NộiCác đại biểu thăm quan gian trưng bày của Hội Nhà báo TP. Hà Nội.

Phát biểu bế mạc Hội báo toàn quốc, đồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam - khẳng định: Với sự tham gia nhiệt tình của các đơn vị, cơ quan báo chí cả nước, Hội báo toàn quốc năm 2022 thực sự là cuộc hội tụ văn hóa tinh thần đặc sắc của những người làm báo cả nước trong năm 2022.

Đồng chíĐồng chí Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát  biểu bế mạc Hội báo toàn quốc năm 2022. 

Hội báo năm nay được tổ chức thành công trong năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025 và trong bối cảnh đất nước bước vào giai đoạn bình thường mới sau hai năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống, đồng thời thể hiện được rõ nét tinh thần của Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam nhiệm kỳ 2020-2025, khẳng định sự lớn mạnh của hệ thống báo chí cả nước; bên cạnh đó, báo chí luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của các ban, bộ, ngành, ở Trung ương và địa phương.

Hội báo toàn quốc đã đảm bảo yếu tố an toàn, thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả với nhiều hoạt động nghiệp vụ trọng tâm, thu hút sự tham gia nhiệt tình của 106 đơn vị đến từ các cấp Hội trong cả nước, các Liên chi hội, Chi hội ở Trung ương , các Hội địa phương; cơ sở đào tạo báo chí. Đây thực sự là cuộc hội ngộ lớn nhất của giới báo chí cả nước được tổ chức hàng năm.  

Đồng chí BùiĐồng chí Bùi Huyền Mai, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội (người thứ ba từ trái qua), đồng chí Lê Quỳnh Trang, Tổng biên tập báo Phụ nữ Thủ đô cùng các đại biểu xem ấn phẩm báo Phụ nữ Thủ đô chào Xuân 2022 được trưng bày tại Hội báo.

Trong 3 ngày diễn ra, Hội báo toàn quốc 2022 được đón tiếp nhiều vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, UBND TP Hà Nội và một số địa phương, nhiều vị khách quốc tế đến xem và giao lưu với những người làm báo. Hàng nghìn lượt người xem đã đến tham quan, đọc báo, giao lưu với những người làm báo, tương tác, giao lưu, tăng thêm sự gần gũi giữa báo chí với công chúng, giữa người làm báo với bạn đọc, bạn xem truyền hình, bạn nghe đài. Đây là một nét đẹp của Hội báo toàn quốc được tổ chức từ nhiều năm nay.

Hội Báo toàn quốc 2022 đã giới thiệu tới công chúng cả nước các ấn phẩm đặc sắc gồm báo Tết Dương lịch 2022, báo Tết Nhâm Dần, các chương trình phát thanh, truyền hình Tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp, biểu dương những thành quả lao động xuất sắc của những người làm báo cả nước.

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ trao giải A cho các đơn vị đoạt giảiĐồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ trao giải A cho các đơn vị đoạt giải tại Hội báo toàn quốc.

Nhân dịp này, BCT đã trao tặng Giấy khen cho  18 đơn vị có đóng góp vào thành công của Hội báo 2022.Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng Giấy khen cho 18 đơn vị có đóng góp vào thành công của Hội báo toàn quốc năm 2022.

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã quyết định trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 33 giải Khuyến khích đối với Giải Bìa báo Tết ấn tượng. Trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải Khuyến khích đối giải Giao diện báo điện tử ấn tượng; Trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 3 giải Khuyến khích đối với giải Chương trình Phát thanh ấn tượng. Trao 1 giải A, 2 giải B, 3 giải C và 5 giải Khuyến khích đối với giải Chương trình Truyền hình ấn tượng dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Trao Giải ấn tượng và tặng Giấy khen cho các đơn vị có đóng góp vào thành công của Hội báo toàn quốc 2022.

Hội báo toàn quốc năm 2022,  là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, thiết thực của giới báo chí trong việc tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sốngHội báo toàn quốc năm 2022, là sự kiện có ý nghĩa rất quan trọng, thiết thực của giới báo chí cả nước trong việc đưa Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng vào cuộc sống.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Hội báo toàn quốc năm 2022Đồng chí Bùi Huyền Mai - Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội thăm quan gian trưng bày các ấn phẩm báo chí của Hà Nội và đại biểu chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo các cơ quan báo chí Hà Nội tại Hội báo toàn quốc.

Bài và ảnh: THANH THANH

Tin cùng chuyên mục

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

Hơn 600 điểm cầu tổ chức tập huấn về Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở

(PNTĐ) - Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố Hà Nội phối hợp với Ban Tổ chức Thành ủy tổ chức lớp tập huấn việc thực hiện Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và các Nghị định liên quan bằng hình thức trực tuyến từ điểm cầu Thành ủy đến 610 điểm cầu cơ sở. Đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Thành ủy, Phó trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở thành phố dự và phát biểu chỉ đạo.
Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

Phụ nữ cả nước hướng về Điện Biên

(PNTĐ) - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), các cấp Hội Phụ nữ cả nước đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm giáo dục truyền thống, tham gia chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, đặc biệt là hội viên phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.