Khảo sát thực tế công tác chuẩn bị SEA Games 31

Chia sẻ

Sáng 18/3, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội và Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội đã khảo sát thực tế tại huyện Thanh Trì về công tác đầu tư xây dựng, cải tạo cơ sở vật chất và chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31).

Theo đại diện Phòng VHTT huyện Thanh Trì, UBND huyện, Ban tổ chức SEA Games 31 huyện và những đơn vị liên quan đã bám sát chỉ đạo, chủ động triển khai thực hiện nhiệm vụ phối hợp chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 trên địa bàn. Đến nay, cơ bản hoàn tất các nội dung liên quan công tác phục vụ đáp ứng được các yêu cầu của Ban tổ chức Đại hội và công tác phục vụ tổ chức môn thi đấu bóng rổ trong chương trình SEA Games 31 trên địa bàn huyện.

Trong đó, đã thực hiện cải tạo Trung tâm VH-TT&TT huyện Thanh Trì (phục vụ Sea Games 31 và Para Games 11) với tổng mức đầu tư hơn 27 tỷ đồng, do nguồn ngân sách huyện và TP hỗ trợ, triển khai trong năm 2020-2021. Quy mô dự án là cải tạo các hạng mục công trình bị hư hỏng, xuống cấp đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất phục vụ tổ chức các môn thi đấu dự kiến tổ chức môn bóng rổ (5x5, 3x3) và sân tập luyện bóng đá nam trong chương trình SEA Games 31 và Para Games 11 tại Nhà thi đấu và Sân vận động huyện Thanh Trì. Giai đoạn I đã hoàn thành trước ngày 15/5/2021 và bàn giao cho Trung tâm khai thác sử dụng. Với các nội dung giai đoạn 2, theo chỉ đạo của Bộ VHTT&DL và UBND TP Hà Nội, huyện đang gấp rút triển khai thực hiện các hạng mục công trình cần bổ sung để đảm bảo tốt chuẩn bị tổ chức thi đấu môn bóng rổ trong chương trình Đại hội: Cải tạo bổ sung cơ sở vật chất trong và ngoài Nhà thi đấu, mua sắm thiết bị để trang bị cho các phòng chức năng và phục vụ tổ chức thi đấu môn bóng rổ…

Huyện Thanh Trì đã cơ bản hoàn tất các nội dung liên quan công tác phục vụ tổ chức SEA Games 31Huyện Thanh Trì đã cơ bản hoàn tất các nội dung liên quan công tác phục vụ tổ chức SEA Games 31

Bên cạnh đó, UBND huyện phối hợp Ban tuyên giáo Huyện ủy đã chỉ đạo Phòng VHTT, Trung tâm VH-TT&TT phối hợp các phòng ban chuyên môn huyện tiếp thu hướng dẫn của Tiểu ban Thông tin - Truyền thông, Tiểu ban Lễ tân - Khánh tiết và Bộ Nhận diện của Ban tổ chức SEA Games 31 để tham mưu xây dựng kịch bản chi tiết công tác trang trí, tuyên truyền cho Đại hội. Đồng thời, chuẩn bị tốt đội ngũ cán bộ, tình nguyện viên, cổ động viên tham gia phục vụ. Ngoài ra, UBND huyện đã giao Phòng y tế và Trung tâm Y tế huyện bố trí kíp trực cấp cứu thực hiện trong suốt quá trình thi đấu; xây dựng phương án phòng chống dịch Covid-19 chi tiết và tổ chức diễn tập vào cuối tháng 4/2022; giao Công an huyện chủ động phối hợp Ban Chỉ huy quân sự huyện xây dựng phương án đảm bảo ANQP, cứu hộ cứu nạn, phòng chống cháy nổ…

Mặc dù vậy, lãnh đạo huyện cũng đề nghị cấp có thẩm quyền hướng dẫn cụ thể về công tác chuẩn bị phục vụ tổ chức SEA Games 31. Đồng thời, huyện đã bố trí khoảng 10 tỷ đồng từ ngân sách huyện để thực hiện cải tạo sửa chữa và mua sắm trang thiết bị đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất cho môn thi đấu bóng rổ, nhưng do công tác tổ chức Đại hội là nhiệm vụ phải phối hợp thực hiện giữa các đơn vị sử dụng ngân sách các cấp nên huyện đề nghị cơ quan có thẩm quyền ban hành hướng dẫn chi tiết, cụ thể các nhiệm vụ chi của từng cấp ngân sách để UBND huyện chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị sử dụng nguồn kinh phí theo đúng các văn bản quy định hiện hành.

Qua khảo sát thực tế và trao đổi tại buổi làm việc, Đoàn giám sát của HĐND TP ghi nhận huyện Thanh Trì đã tích cực chủ động thực hiện công tác chuẩn bị phục vụ SEA Games 31 trên địa bàn, với 12 đầu việc cụ thể đảm bảo đúng tiến độ yêu cầu, chất lượng cao, đến nay có thể cơ bản yên tâm phục vụ tốt cho Đại hội.

Khẳng định đây là sự kiện lớn không chỉ lĩnh vực văn hóa mà cả chính trị, kinh tế, xã hội của đất nước; là cơ hội thuận lợi cho huyện Thanh Trì nâng cấp cơ sở vật chất phục vụ hoạt động văn hóa thể thao cũng như quảng bá hình ảnh địa phương, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP Hà Nội Nguyễn Thanh Bình thay mặt Đoàn giám sát nêu rõ: Cùng với địa phương và TP rà soát công tác chuẩn bị cho SEA Games 31, công tác giám sát thực tế nhằm nắm bắt, báo cáo kết quả tại Kỳ họp HĐND TP sắp tới và thông tin cho cử tri, Nhân dân Thủ đô.

"Làm sao để khi bạn bè trong nước và quốc tế đến với Thanh Trì cảm nhận được sự chu đáo trong công tác chuẩn bị, sự mến khách của Hà Nội cũng như quê hương Thanh Trì” - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP nhấn mạnh.

H. L

Tin cùng chuyên mục

 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.
Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

Từ 1/4, Hà Nội thực hiện Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024

(PNTĐ) - Theo Cục Thống kê thành phố Hà Nội, thực hiện cuộc Điều tra dân số giữa kỳ năm 2024 diễn ra từ ngày 1/4 đến 30/4, Thành phố có 2.441 địa bàn điều tra, với 58.440 hộ điều tra phiếu ngắn, 14.790 hộ điều tra phiếu dài tại 557 xã, phường, thị trấn của 30 quận, huyện, thị xã. Đến nay, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn tất, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ.