Khắp nơi rộn ràng ngày hội lớn

Chia sẻ

(PNTĐ) - Ngày 23/5, gần 70 triệu cử tri Việt Nam thực hiện quyền và trách nhiệm công dân tại gần 85 nghìn tổ bầu cử để chọn ra những đại biểu ưu tú nhất tham gia Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tại Thủ đô Hà Nội, hơn 5,4 triệu cử tri đã bỏ phiếu tại 4.825 tổ bầu cử.

Niềm vui trong ngày bầu cử rộn rã khắp các phố phường, thôn xóm từ thành thị đến nông thôn, cử tri Hà Nội nô nức đi bầu cử.

Cử tri xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì hân hoan chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các  cấp nhiệm kỳ 2021-2026Cử tri xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì hân hoan chào mừng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Bên cạnh thể hiện vai trò, trách nhiệm công dân để ngày bầu cử - thực sự là “ngày hội non sông”, cử tri còn rất có ý thức thực hiện biện pháp “5K” để phòng, chống dịch Covid-19. 

Cử tri xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì bỏ phiếu bầu cửCử tri xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì bỏ phiếu bầu cử.

Hà Nội hôm nay thực sự rộn ràng, tưng bừng, không khí phấn khởi, hân hoan còn hiện lên trên nét mặt của người dân trên khắp phố phường làng bản.

Cử tri xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì đảm bảo giãn cách tại khu vực bầu cửCử tri xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì đảm bảo giãn cách tại khu vực bầu cử. 

Nhằm đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, tại các khu vực bỏ phiếu, Ban Tổ chức đều sắp xếp rất chi tiết, cụ thể về vị trí đứng của các cử tri, giãn cách giữa các buồng lựa chọn đại biểu, quy định rõ luồng đi vào và đi ra sau khi bỏ phiếu để giữ đúng khoảng cách giữa các cử tri. Cử tri đi bầu cử đeo khẩu trang và rửa tay bằng dung dịch nước sát khuẩn được bố trí ở hầu hết các vị trí, tiện sử dụng.

Tại thôn Cơ Giáo, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín, nơi có đồng bào công giáo cũng phấn khởi thực hiện bầu cử, lựa chọn những người đại biểu của nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Cử tri tại thôn Cơ Giáo, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấpCử tri tại thôn Cơ Giáo, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín thực hiện bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. 

Cử tri thôn Cơ Giáo, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín bỏ phiếu bầuCử tri thôn Cơ Giáo, xã Hồng Vân, huyện Thường Tín bỏ phiếu bầu. 

Phụ nữ quận Thanh Xuân thực hiện bỏ phiếu trong những bộ áo dài sắc đỏ có ngôi sao vàngPhụ nữ quận Thanh Xuân thực hiện bỏ phiếu trong những bộ áo dài sắc đỏ có ngôi sao vàng 5 cánh.

Trong những tà áo dài, phụ nữ quận Thanh Xuân đi bỏ phiếu như đi trẩy hộiTrong những tà áo dài, phụ nữ quận Thanh Xuân đi bỏ phiếu trong tâm trạng như trẩy hội.

Phụ nữ Thanh Xuân là cán bộ phục vụ trong các Ban bầu cửPhụ nữ Thanh Xuân là cán bộ phục vụ trong các Ban bầu cử. 

Phụ nữ quận Thanh Xuân thực hiện bỏ phiếuPhụ nữ quận Thanh Xuân thực hiện bỏ phiếu bầu.

Toàn quận có 117 tổ bầu cử tại 117 khu vực bỏ phiếu với 179.218 cử tri thực hiện bầu cử 3 cấp là bầu cử đại biểu Quốc hội, bầu cử đại biểu HĐND Thành phố và bầu cử đại biểu HĐND quận.

Tính đến 16 giờ ngày 23/5/2021, số cử tri đã đi bầu là 162.671 (đạt 90,77%). Nơi đạt tỷ lệ cao nhất là phường Phương Liệt 15.099/15.246 (đạt 99,04%).

VÂN NGA

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.