Khoảng 15 vạn du khách đã đến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây trong đêm khai trương

Chia sẻ

Tối ngày 30/4, lễ khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - Xứ Đoài và khai trương Tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây đã chính thức diễn ra trong niềm vui mừng, háo hức của người dân Thủ đô nói chung và nhân dân Thị xã Sơn Tây nói rieng.

Chương trình khai mạc có ý nghĩa đặc biệt đúng vào ngày kỷ niệm 47 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), Ngày Quốc tế lao động (1/5) và hướng tới kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5).

Theo lãnh đạo thị xã Sơn Tây, năm du lịch Sơn Tây - Xứ Đoài sẽ tập trung khai thác tiềm năng du lịch văn hóa kết hợp du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái và trải nghiệm. Những quần thể văn hóa tiêu biểu trên địa bàn, cùng khu du lịch hồ Đồng Mô với sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế, Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam và hệ thống các điểm du lịch, nghỉ dưỡng trên địa bàn sẽ là điểm đến của đông đảo du khách. Đặc biệt là hoạt động của tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây. Đây là một trong 4 tuyến phố đi bộ được TP Hà Nội chỉ đạo triển khai.

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương, TP Hà Nội thực hiện nghi thức khai mạc năm Du lịch Sơn Tây - Xứ Đoài và khai trương tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn TâyCác đồng chí lãnh đạo Trung ương, TP Hà Nội thực hiện nghi thức khai mạc năm Du lịch Sơn Tây - Xứ Đoài và khai trương tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây.

Tuyến phố đi bộ được đưa vào hoạt động sẽ phát huy lợi thế của di tích Thành cổ Sơn Tây, kết hợp với các tuyến phố nội thị, các công trình văn hóa khu vực trung tâm nhằm tạo ra một không gian mang tính cộng đồng xung quanh tòa thành 200 năm tuổi uy nghi và cổ kính; đáp ứng nhu cầu thưởng thức, giao lưu sinh hoạt văn hóa, vui chơi, giải trí, mua sắm, khám phá ẩm thực của nhân dân địa phương và khách du lịch đến Sơn Tây mỗi dịp cuối tuần. Từ đó, thúc đẩy phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, góp phần tăng trưởng kinh tế - xã hội của thị xã và bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa xứ Đoài.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến cho biết, theo quy hoạch chung phát triển Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, thị xã Sơn Tây sẽ phát triển theo hướng trở thành đô thị vệ tinh của Hà Nội với chức năng đô thị văn hóa, lịch sử, sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng. 

Người dân nô  nức đổ về Thành cổNgười dân nô nức đổ về Thành cổ

Chương trình khai mạc Năm Du lịch Sơn Tây - Xứ Đoài “về Sơn Tây - Về miền di sản” và khai trương tuyến phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây sẽ là tiền đề bứt phá, khơi dậy tiềm lực to lớn cho sự phát triển của thị xã, đặc biệt là phát triển kinh tế du lịch gắn với bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa tiêu biểu, như Thành cổ Sơn Tây, Làng cổ Đường Lâm, đền Và, chùa Mía, Văn Miếu Sơn Tây..., cùng với phát huy tiềm năng khu du lịch hồ Đồng Mô với sân golf đạt tiêu chuẩn quốc tế, hồ Xuân Khanh, Làng Văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam và hệ thống các điểm du lịch, nghỉ dưỡng trên địa bàn.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy đề nghị thị xã Sơn Tây cần tiếp tục phát triển du lịch gắn với bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa; phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành TP triển khai đồng bộ, toàn diện các nội dung phương án để hoạt động du lịch đảm bảo an toàn, hiệu quả trong điều kiện bình thường mới; chú trọng phát triển du lịch theo hướng chất lượng, bền vững; phát huy liên minh, liên kết giữa các địa phương, doanh nghiệp; tăng cường đầu tư phát triển và làm mới sản phẩm, điểm đến phù hợp với nhu cầu của khách du lịch; khai thác hiệu quả những lợi thế sẵn có và tranh thủ những cơ hội mới sau đại dịch Covid-19 để đưa du lịch phát triển lên một tầm cao mới.

Phó Ban Quản lý di tích Làng cổ Đường Lâm cho biết, các hoạt động giới thiệu nét đẹp văn hóa của làng cổ như tái hiện nghề truyền thống nhuộm củ nâu; trưng bày trang phục truyền thống; giao lưu các cụ cao tuổi ở Đường Lâm nói về văn hóa của làng; giới thiệu một số nét văn hóa Nhật Bản như trải nghiệm gấp giấy origami, trải nghiệm trang phục yukata của Nhật, và đặc biệt là tổ chức cuộc thi "Phụ nữ Đường Lâm sáng tạo các sản phẩm du lịch" với sự tham gia của hơn 10 hộ dân... thu hút đông đảo nhân dân và du khách tham quan, trải nghiệm.

 HÀ LINH

 

Tin cùng chuyên mục

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

Xã Kim Sơn (Sơn Tây) đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu

(PNTĐ) - Ngày 20/4, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Kim Sơn (thị xã Sơn Tây) đã tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã Kim Sơn đạt chuẩn Nông thôn mới kiểu mẫu. Đây là những ghi nhận cho sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Kim Sơn trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023 (đạt chuẩn với 5 lĩnh vực: An ninh trật tự, Văn hóa, Y tế, Du lịch, Chuyển đổi số).
Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.