Không còn cảnh phương tiện dồn ứ ngày trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chia sẻ

(PNTĐ)) - Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5, trên các tuyến đường cửa ngõ ra vào Thủ đô, theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô - đều thông thoáng, các phương tiện tham gia giao thông ở mật độ vừa phải, không xảy ra tình trạng dồn ứ, tắc nghẽn như các năm trước.

Để chủ động đón người dân các tỉnh trở lại Hà Nội ngày cuối kỳ nghỉ 30/4-1/5, Cục CSGT phối hợp với công an các địa phương ứng trực phân luồng từ xa. Các Đội CSGT địa bàn phụ trách các cửa ngõ Thủ đô cũng có các phương án phân luồng điều tiết giao thông.

Chiều 3/5, ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô tại trạm Đại Xuyên-huyện Phú Xuyên trên đường quốc lộ 1A, Đội CSGT đường bộ số 8 trực phân luồng hướng dẫn các phương tiện từ các tỉnh phía Nam về trung tâm Hà Nội. Thiếu tá Nguyễn Tuấn Cường, Đội phó Đội CSGT số 8 cho biết, theo phương án của Phòng CSGT, từ sáng 2/5 đến 3/5, đơn vị đã tổ chức cắm chốt thường xuyên tại km231 quốc lộ 1A giáp Hà Nội với tỉnh Hà Nam kiểm soát chặt xe khách qua lại trên tuyến. Cả ngày 3/5, lượng người và phương tiện đổ về trung tâm Thủ đô qua tuyến Quốc lộ 1A chỉ ở mức vừa phải, không gây ùn tắc, toàn tuyến thông thoáng, thậm chí còn thoáng hơn cả các ngày thứ 7, chủ nhật thông thường.

trạm thu phí Pháp Vân trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh BìnhTrạm thu phí Pháp Vân trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình chiều ngày 3/5

Tại trạm thu phí Pháp Vân trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình, Tổ công tác của Đội TTKS giao thông đường bộ cao tốc số 3, Cục CSGT (Bộ Công an) chốt trực, phân luồng hướng dẫn phương tiện từ các tỉnh phía Nam về trung tâm Hà Nội.

CSGT làm nhiệm vụ tại đường cao tốc Pháp Vân - Cầu GiẽCSGT làm nhiệm vụ tại đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Thiếu tá Nguyễn Viết Nhiên, Tổ trưởng Tổ công tác của Đội 3 cho biết, từ trưa đến bây giờ, lưu lượng phương tiện trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình hướng về trung tâm Hà Nội còn vắng hơn các chiều cuối tuần bình thường. Đội 3 vẫn tăng cường lực lượng chốt chặn trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình để hướng dẫn, phân luồng các phương tiện về Thủ đô được thông thoáng vì có thể tới chiều muộn hoặc tối, lưu lượng người đổ về Hà Nội sẽ tăng.

Trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Hà Nội - Hải Phòng... hướng về Hà Nội hiện các phương tiện tham gia giao thông bình thường, không có ùn tắc.

CSGT đội 6 xử lý vi phạmCSGT đội 6 xử lý vi phạm

Trong khu vực nội đô, Đại uý Trần Quang Chinh, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) thông tin, hiện tuyến đường trên cao vành đai 3 từ phía nam Hà Nội đổ về khu vực quận Cầu Giấy giao thông bình thường. Đội đã bố trí lực lượng chốt chặn, nhất là tại các nút xuống để hướng dẫn, phân luồng không cho phương tiện đi hàng 3, hàng 4, đảm bảo lưu thông được thuận tiện, an toàn.

Trung tá Bùi Xuân Phương, Phó đội trưởng Đội CSGT số 11 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, tuyến đường Đại lộ Thăng Long hướng về trung tâm Hà Nội hiện không ùn tắc. Từ sáng 3/5, 100% quân số của Đội 11 đã ứng trực, trường hợp phương tiện từ các tỉnh đổ về trung tâm Hà Nội đông, Đội sẽ phối hợp với Đội CSGT số 6 hướng phân luồng phương tiện từ xa.

Đại tá Dương Đức Hải, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, để đón lượng phương tiện từ các tỉnh quay trở lại Hà Nội làm việc, học tập, Phòng CSGT Hà Nội đã ứng trực 100% quân số, bố trí chốt trực trên tất cả các tuyến cửa ngõ Thủ đô, các khu vực gần bến xe, nhà ga để hướng dẫn, phân luồng, đảm bảo giao thông thuận lợi, an toàn.

Tại các bến xe đều đảm bảo phòng dịch 5K

Tại bến xe Giáp BátTại bến xe Giáp Bát

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Phụ nữ Thủ đô tại các bến xe, cửa ngõ đi vào thành phố Hà Nội như bến xe Giáp Bát (Hoàng Mai, Hà Nội) nơi tập trung  nhiều phương tiện vận tải hành khách của nhiều doanh nghiệp vận tải  từ các tỉnh như : Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình, Nam Định,… số lượng người dân đổ về đây bắt đầu tăng.

Theo quan sát của phóng viên, tuy phải mang vác nhiều đồ đạc nhưng người dân ai cũng có ý thức đeo khẩu trang, để phòng chống dịch bệnh thực hiện nghiêm quy định 5K của Bộ Y tế.

trạm thu phí Pháp Vân trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình

Bạn Nguyễn Hải Yến (Thanh Hóa), sinh viên năm 3 trường Đại học Kinh tế Quốc dân cho biết: “Hôm nay em đi  từ quê lên Hà Nội, xe không đông lắm, phần vì mọi người đã lên từ hôm qua, phần vì lo sợ lây nhiễm nơi tập trung đông người, nên họ đã lựa chọn các phương tiện khác. Ngày mai em vẫn được nghỉ học, nên hôm nay em mới lên”.

Khi được hỏi về việc thực hiện các quy định về phòng chống dịch bệnh trong quá trình di chuyển từ quê lên Hà Nội, Yến cho hay: “Ngay khi lên xe, nhà xe đã nhắc nhở và yêu cầu khách đi xe phải có khẩu trang, rửa tay sát khuẩn. Nếu phát hiện trường hợp hành khách nào không thực hiện, nhà xe sẽ nhắc nhở và cung cấp khẩu trang ngay”.

Tại bến xe Gia LâmTại bến xe Gia Lâm

Tại bến xe Gia Lâm, là nơi trung chuyển hành khách từ Hà Nội đi các tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Thái Bình... số lượng người dân bắt đầu trở lại Hà Nội cũng dần tăng lên, nhưng ít hơn so với các bến xe khác.

Một người khách vừa bước xuống từ một xe khách biển số Quảng Ninh cho biết: Do tình hình dịch bệnh Covid-19 nên các phương tiện đều yêu cầu hành khách phải thực hiện nghiêm chỉnh quy định 5K. Theo tôi, mọi người đều phải nghiêm túc để bảo vệ sức khỏe của mình và cộng đồng. 

Tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, có nguy tái lây lan ra cộng đồng, Thành phố Hà Nội đã yêu cầu tất cả người dân khi quay trở lại thành phố sau kỳ nghỉ lễ 30/4 – 1/5 bắt buộc phải khai báo y tế trên website tokhaiyte.vn. Hoặc có thể khai báo bằng mã QR code, ứng dụng công nghệ thông tin để khai báo trực tiếp với chính quyền địa phương nơi cư trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Người dân từ các tỉnh, thành khi quay trở lại Thủ đô làm việc và sinh sống hãy chung tay cùng chính quyền thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh, để thực hiện mục tiêu kép vừa phát triển kinh tế, vừa đảm bảo phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

NGA - NGỌC

Tin cùng chuyên mục

Liên tục nợ thuế, Kim Oanh Group có đủ sức làm dự án 15.000 tỷ đồng?

Kim Oanh Group nợ thuế triền miên vẫn được Bình Dương chấp thuận làm dự án 15.000 tỷ đồng

Nhiều công ty nằm trong hệ sinh thái của Kim Oanh Group liên tục nằm trong danh sách nợ thuế, báo lỗ nhưng gần đây vẫn được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho làm dự án Đầu tư xây dựng Một Thế Giới – The One World (dự án Hoà Lân) với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng.
Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

Tập trung gỡ khó cho Hoài Đức sớm hoàn thiện các tiêu chí lên quận

(PNTĐ) - Sáng 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền - Phó trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng, phát triển 5 huyện thành quận dẫn đầu đoàn công tác của UBND thành phố Hà Nội đã làm việc với huyện Hoài Đức về: Rà soát tháo gỡ các khó khăn vướng mắc trong công tác xây dựng và phát triển huyện Hoài Đức thành quận theo Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ thành phố; đánh giá tính khả thi phát triển huyện thành quận của Hoài Đức đến năm 2025.