Không khí Hà Nội ngày 9/3 trong lành hơn

Chia sẻ

Ngày 9/3, Bắc Bộ duy trì trạng thái thời tiết rét về đêm, ngày nhiệt độ tăng dần.

Ảnh minh họa: Trung Nguyên/Báo Tin tứcẢnh minh họa: Trung Nguyên/Báo Tin tức

Website moitruongthudo.vn của UBND thành phố Hà Nội ghi nhận, tại nhiều điểm quan trắc chất lượng không khí ở khu vực thành phố Hà Nội có màu xanh (ở mức tốt, không khí trong lành, không ảnh hưởng đến sức khỏe con người). Một số điểm có màu vàng (chất lượng không khí ở mức trung bình), chưa tác động nhiều đến sức khỏe, người dân vẫn có thể hoạt động sinh hoạt ngoài trời bình thường. Tuy nhiên, người già, trẻ em, người mắc bệnh hô hấp, tim mạch ... có thể chịu những tác động nhất định tới sức khỏe.
 
Như vậy là sau nhiều ngày trên bản đồ quan trắc chất lượng không khí của thành phố Hà Nội không có điểm báo màu cam (ở mức kém), màu đỏ (ở mức xấu).

Theo ứng dụng VN Air của Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường), nhiều điểm quan trắc chất lượng không khí khu vực phía Bắc cũng hiển thị màu xanh  (ở mức tốt) và màu vàng (ở mức trung bình). Có một điểm quan trắc báo màu cam (chất lượng không khí ở mức kém) là Khu công nghiệp Quế Võ, xã Nam Sơn, thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh).

Theo Trang thông tin điện tử và nền tảng ứng dụng PAM Air (là mạng lưới quan trắc môi trường không khí độc lập đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam phủ rộng toàn bộ 63 tỉnh, thành phố tại Việt Nam, do Công ty Cổ phần Tư vấn và Tích hợp công nghệ D&L quản lý), chỉ số chất lượng không khí có màu đỏ (ở mức xấu) tại nhiều điểm quan trắc thuộc khu vực các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc đã giảm hẳn. Trên bản đồ quan trắc đã xuất hiện nhiều điểm báo màu vàng (ở mức trung bình) và một số điểm màu xanh (ở mức tốt) như: Tiểu khu 19, (Mộc Châu, Sơn La); Lâm Trường 1 (Sơn La); Thư viện huyện Quảng Xương (huyện Quảng Xương, Thanh Hóa); phường Vân Giang (thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình).

Cũng theo ứng dụng này, hầu hết các tỉnh, thành phố thuộc khu vực phía Nam có chỉ số chất lượng không khí (AQI) ở mức tốt, không ảnh hưởng đến sức khỏe của con người.

Các chuyên gia khuyến cáo, người dân cần thường xuyên đeo khẩu trang khi ra ngoài nhằm chống bụi mịn; thực hiện nghiêm túc Thông điệp 5K của Bộ Y tế (Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế).

Để cải thiện chất lượng môi trường không khí, Bộ Tài nguyên và Môi trường và các bộ, ngành, địa phương đã tích cực triển khai các giải pháp nhằm góp phần giảm thiểu bụi, khí thải phát sinh như: tăng cường kiểm soát phát thải, nâng cấp chất lượng hạ tầng giao thông, sử dụng nhiên liệu sạch, quan trắc đánh giá hiện trạng, cảnh báo các khu vực có mức độ ô nhiễm cao...

Theo baotintuc.vn

Tin cùng chuyên mục

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

Xã Dương Xá đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm 2024

(PNTĐ) - Tối 28/3, Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Dương Xá, huyện Gia Lâm long trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và khai mạc Lễ hội truyền thống Đền - Chùa Bà Tấm năm 2024, chào mừng kỷ niệm 980 năm Ngày sinh Hoàng Thái Hậu Ỷ Lan (07/3/1044 - 07/3/2024)
 Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị thực hiện nghiêm về hóa đơn điện tử bán lẻ xăng dầu

(PNTĐ) -Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Công điện gửi Tổng cục Quản lý thị trường và các Cục Quản lý thị trường tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh, bán lẻ xăng dầu.